Thứ ba, 14/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới 

Cụ ông 81 tuổi Tim Minnick, người nhận được chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân ở tuổi 73, vừa được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là “huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới”.

Cụ ông 81 tuổi Tim Minnick, người nhận được chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân ở tuổi 73, vừa được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là “huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới”.

Cụ Minnick, ở bang Texas (Mỹ), bắt đầu làm huấn luyện viên sau khi nhận được chứng chỉ của Học viện Y học Thể thao Quốc gia ở tuổi 73. “Tôi muốn làm điều gì đó để bản thân có thể cảm thấy giúp ích cho người khác” - cụ chia sẻ về động lực tiếp tục sống và trở thành huấn luyện viên cá nhân sau khi người vợ yêu dấu qua đời.

Hiện tại, cụ Minnick đang dạy nhiều lớp mỗi ngày tại phòng tập Gold's Gym ở thành phố Austin, thủ phủ bnag Texas. Học viên của cụ thuộc mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết đều trên 50 tuổi và lớn nhất là 95 tuổi. Cụ cho biết từ 35 tuổi trở đi, chúng ta sẽ dần mất cơ, mà nếu không tập luyện để duy trì sức khỏe thì sẽ không còn giữ được phong độ khi về già. Theo cụ Minnick, tập thể dục giống như mua một hợp đồng bảo hiểm - chống lại sự sa sút của tuổi già.

Trước đó, danh hiệu “huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới” do bà Wendy Ida (65 tuổi) ở bang California nắm giữ.

Phần lớn học viên trong lớp của cụ Minnick thuộc thế hệ "baby boomer", tức ở độ tuổi 60-78.

LÊ THƯ (Theo UPI)

Syria đề nghị LHQ duy trì các nghị quyết yêu cầu Israel rút khỏi Golan

Đại sứ Syria tại LHQ đề nghị Hội đồng Bảo an tiến hành các biện pháp thiết thực nhằm đảm bảo cơ quan này thực thi đầy đủ nhiệm vụ trong việc thực hiện các nghị quyết liên quan đến Cao nguyên Golan.

Thủ tướng Anh: Sẽ không bỏ phiếu Brexit nếu không đủ phiếu ủng hộ

Bà May tuyên bố: 'Nếu rõ ràng là không có đủ sự ủng hộ để đưa thỏa thuận trở lại vào tuần tới, hoặc Hạ viện một lần nữa phủ quyết, chúng ta có thể đề nghị gia hạn thêm trước ngày 12/4.'

Anh: Hàng trăm nghìn người tuần hành phản đối Brexit tại London

Cuộc biểu tình, là một trong những hoạt động phản đối lớn nhất ở thủ đô London trong nhiều thập kỷ qua, xảy ra sau khi các nhà lãnh đạo EU trong tuần này đã cho phép lùi thời hạn Brexit.

EU không thể đưa ra cam kết mạnh mẽ hơn trong chống biến đổi khí hậu

Ngoài chủ đề Brexit, Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa kết thúc tại Brussels, Bỉ được hâm nóng bằng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Nga: Tuyên bố về Cao nguyên Golan có thể phá vỡ thỏa thuận Israel-Arab

Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố quyết định công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan có thể phá vỡ triển vọng đạt được một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và thế giới Arab.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo đối với công dân Việt Nam tại Israel

Trước tình hình xung đột diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam nếu đang ở Israel thì cần có phương án sớm sơ tán an toàn người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam.

Việt Nam là nguồn cảm hứng, truyền thêm động lực cho Nam Phi

Tổng Thư ký đảng cầm quyền Đại hội Dân tộc Phi (ANC) nhấn mạnh chiến thắng của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam là nguồn cảm hứng, truyền thêm động lực và sức mạnh cho đảng ANC và nhân dân Nam Phi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị CABIS ở Trung Quốc

Sáng 16/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Hà Nội lên đường dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20.

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023

Tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO), doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN của Trung Quốc

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, với việc hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư tăng trưởng tích cực và liên tiếp đạt kỷ lục mới, Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Top