Thứ tư, 15/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Làm thẻ thư viện miễn phí đến ngày 01/5

Với thẻ đọc, bạn đọc có thể chọn và đọc bất cứ sách, tài liệu có tại phòng đọc của thư viện trong giờ hành chính.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, từ ngày 15/4 đến 01/5/2024, Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An tổ chức làm thẻ đọc miễn phí cho bạn đọc, học sinh, sinh viên.

Học sinh tham gia hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh

Bạn đọc có thể đến Bảo tàng - Thư viện tỉnh tại địa chỉ số 26, đường Trương Công Xưởng, phường 1, TP.Tân An để được hướng dẫn làm thẻ đọc miễn phí. Với thẻ đọc, bạn đọc có thể chọn và đọc bất cứ sách, tài liệu có tại phòng đọc của thư viện trong giờ hành chính. 

Ngoài ra, Bảo tàng - Thư viện tỉnh còn phối hợp huy động học sinh các trường trên địa bàn TP.Tân An tham gia hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động: Tham quan, đọc sách, báo, chơi trò chơi giải ô chữ có thưởng,... tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh.

Tại các huyện, nhiều hoạt động đa dạng được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị, khẳng định tầm quan trọng của sách: Trưng bày, xếp sách nghệ thuật, hội thi tái hiện tình huống văn học qua các thời kỳ lịch sử, ngày đọc sách,... Đây là những hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong cơ quan, trường học và góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Quế Lâm

Đưa nghệ thuật opera đến gần hơn với công chúng Việt Nam

(ĐCSVN) - Trong nền âm nhạc mới Việt Nam, opera có một vị trí quan trọng, góp phần làm cho đời sống âm nhạc thêm phong phú. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa thực sự có một nền nghệ thuật opera chuyên nghiệp mang tính bền vững, ổn định.

Vui Trung Thu với sắc màu văn hóa Gia Lai

(ĐCSVN) - Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, các em thiếu nhi sẽ có những trải nghiệm thú vị với các hoạt động trong dịp Tết Trung thu cổ truyền. Đồng thời, đây cũng là dịp để du khách khám phá những nét văn hóa truyền thống của tộc người Bana và Giarai ở tỉnh Gia Lai ngay tại thủ đô Hà Nội.

“Tết sum vầy” đong đầy yêu thương 

Cả cuộc đời tảo tần lo cho các con, đến khi con trưởng thành có cuộc sống riêng nơi thành thị và Tết là thời điểm cha mẹ nơi quê nhà mong ngóng mọi người trở về.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 có chủ đề “Bản hòa âm đất nước” 

(CT) - Ngày 16-2, Hội Nhà văn Việt Nam thông tin chính thức về Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 - Nguyên Tiêu năm Giáp Thìn. Ngày thơ Việt Nam năm nay có chủ đề “Bản hòa âm đất nước”,

Sức sống của nghệ thuật múa rối ở miền Tây 

Tết vừa qua, trong nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật ở miền Tây có sự góp mặt của nghệ thuật múa rối, thu hút rất đông người thưởng thức. Ðiều đó cho thấy sức sống của múa rối Việt Nam.
Top