Thứ hai, 13/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Thủ tướng Israel tuyên bố sẽ tấn công lực lượng Hamas mạnh hơn

Thủ tướng Netanyahu tuyên bố trong vài ngày tới, Israel "sẽ gia tăng áp lực quân sự và ngoại giao đối với Hamas vì đây là cách duy nhất để giải thoát con tin và đạt được chiến thắng."


Binh sỹ Israel được triển khai tại khu vực miền Nam nước này, giáp giới với Dải Gaza, ngày 07/4/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 21/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ gia tăng áp lực đối với lực lượng Hamas.

Theo ông Netanyahu, Israel sẽ tăng cường hành động quân sự nhằm vào lực lượng này.

Trong bài phát biểu qua video, ông Netanyahu đe dọa sẽ hành động “trong những ngày tới” mà không nêu rõ thời gian và địa điểm.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định Israel sẽ tấn công lực lượng Hamas mạnh mẽ hơn nữa và điều này sẽ sớm xảy ra.

Ông Netanyahu lưu ý rằng trong vài ngày tới, Israel "sẽ gia tăng áp lực quân sự và ngoại giao đối với Hamas vì đây là cách duy nhất để giải thoát con tin và đạt được chiến thắng của chúng tôi."

Trước đó, ông Netanyahu đã tuyên bố rằng quân đội Israel sẽ tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào Rafah, bất chấp những lời kêu gọi kiềm chế hành động như vậy do có tới hơn 1 triệu thường dân đang tìm nơi trú ẩn ở thành phố phía Nam Gaza này.

Các nước trong khu vực đều cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng của bất kỳ hoạt động quân sự nào ở thành phố Rafah.

Hiện, phía lực lượng Hamas chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Israel.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 21/4 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu về tình hình khu vực.

Người phát ngôn Chính phủ Đức cho biết, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Olaf Scholz đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc tránh làm leo thang căng thẳng trong khu vực./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-israel-tuyen-bo-se-tan-cong-luc-luong-hamas-manh-hon-post941416.vnp

Anh: Biểu tình kêu gọi chính phủ hỗ trợ Hệ thống y tế công

Ngày 03/02, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô London của Vương quốc Anh nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với Hệ thống y tế công, vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Thủ tướng Đức Merkel xác định khó khăn trong cuộc đàm phán cuối cùng

Thủ tướng Merkel xác định đối mặt với các cuộc đàm phán cứng rắn và khó khăn với đảng SPD trong cuộc đàm phán mang tính quyết định trong ngày 04/02 nhằm thành lập chính phủ 'đại liên minh' mới ở Đức.

Nga tăng cường công tác phòng thủ tại các căn cứ quân sự ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moskva đang tăng cường giám sát tình hình tại vùng giảm leo thang Idlib, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thiết lập các trạm quan sát trong khu vực này.

Bầu cử Tổng thống Nga: Phê chuẩn 8 ứng cử viên vào lá phiếu

Ngày 8/2, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã phê chuẩn lá phiếu cho kỳ bầu cử tổng thống tới đây gồm tên của tám ứng cử viên.

Đặc phái viên LHQ: Hòa đàm Syria đang ở "thời điểm then chốt"

Phát biểu ngày 24/01, ông Mistura bày tỏ lạc quan về vòng đàm phán lần này với sự tham gia đầy đủ của cả phái đoàn chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập trong 2 ngày đàm phán.

Nghi phạm xả súng ở New Zealand ra tòa với cáo buộc giết người

Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người.

Đức kêu gọi thế giới nỗ lực khẩn cấp kiểm soát vũ khí tự động

Bộ Ngoại giao Đức đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực khẩn cấp để đảm bảo rằng con người vẫn kiểm soát được các loại vũ khí sát thương tự động.

Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Đã xác định được danh tính các hành khách

Trên chiếc máy bay mang số hiệu ET302 bị tai nạn cùng ngày có các hành khách mang quốc tịch của hơn 30 nước khác nhau.

Thủ tướng Anh Theresa May phải đối mặt sức ép từ chức nặng nề

Cựu Bộ trưởng Giáo dục Nicky Morgan cho rằng nếu Thủ tướng May thất bại tại cuộc bỏ phiếu ý nghĩa quan trọng vào ngày 12/3 tới thì 'sẽ rất khó để Thủ tướng tiếp tục ở lại văn phòng dài lâu.'

Nước Anh tất bật chuẩn bị cho ngày chính thức rời khỏi EU

Báo chí châu Âu đưa tin rằng nước Anh dường như đang khá bận rộn chuẩn bị cho thời khắc này và nhất là khả năng Brexit không thỏa thuận dù rằng Chính phủ Anh đang nỗ lực tránh kịch bản đó.

Việt Nam cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản và đề nghị các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 35 của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ

(ĐCSVN) - Sáng ngày 8/10/2018, tại Yerevan, Thủ đô nước Cộng hòa Armenia, đã diễn ra Phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 35 của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), với sự tham dự của 84 đoàn các nước và vùng lãnh thổ là thành viên và quan sát viên của OIF.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất nghiên cứu và xây dựng Mạng lưới sáng tạo Mekong - Nhật Bản

Phát biểu tại hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề xuất nghiên cứu và xây dựng Mạng lưới sáng tạo Mekong - Nhật Bản nhằm tăng cường liên kết, trao đổi giữa các trung tâm nghiên cứu, phát minh sáng chế, trung tâm khởi nghiệp của Nhật Bản và các nước Mekong.

Việt Nam ủng hộ sáng kiến thành lập Ủy ban Liên nghị viện cấp cao Việt Nam - Nga

Bên lề Hội nghị Chủ tịch Quốc hội Á Âu lần thứ 3 (MSEAP 3) tổ chức tại thành phố Atalyta của Thổ Nhĩ Kỳ, chiều tối 8/10 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Liên bang Nga Vyacheslav Volodin.

Thúc đẩy hợp tác ASEAN - Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh

(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên các Bộ trưởng ASEAN và Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh nhóm họp kể từ năm 2014 với mục đích đánh giá tình hình hợp tác, định hướng thúc đẩy quan hệ trong thời gian tới và trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc đến Mỹ bàn về căng thẳng Triều Tiên

Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã đến Washington ngày 17/6 để trao đổi với các quan chức Mỹ trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên đang leo thang.

Ngoại trưởng các nước Arab sẽ họp khẩn về tình hình Libya

Cuộc họp, được tổ chức theo đề nghị của Ai Cập thông qua hình thức trực tuyến, sẽ diễn ra trong bối cảnh tình hình chiến sự giữa các phe đối lập tại Libya vẫn tiếp diễn.

Liên hợp quốc ra nghị quyết lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết lên án nạn phân biệt chủng tộc cũng như các hành vi bạo lực của cảnh sát, tuy nhiên không đề cập chi tiết tới Mỹ.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 tập trung thực hiện nhiệm vụ kép

Các nhà lãnh đạo sẽ rà soát, xem xét lại tất cả công việc của ASEAN từ Hội nghị cấp cao lần trước đến nay, đưa ra chỉ đạo cho định hướng xây dựng cộng đồng thời gian tới.

Trung - Ấn điều quân đến biên giới, nguy cơ đụng độ vẫn còn

Cả Ấn Độ và Trung Quốc đều tuyên bố giảm căng thẳng nhưng trên thực tế họ âm thầm điều động hàng nghìn binh sĩ và phương tiện tới biên giới.
Top