Chủ nhật, 19/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Tàu qua hầm Bãi Gió đạt vận tốc trước sự cố

(ĐCSVN) – Sau khi được sửa chữa và gia cố, tàu hỏa đi qua hầm Bãi Gió có thể đạt vận tốc 15km/h.

(ĐCSVN) – Sau khi được sửa chữa và gia cố, tàu hỏa đi qua hầm Bãi Gió có thể đạt vận tốc 15km/h.

 Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chúc mừng các công nhân hoàn thành khắc phục sự cố sụt lún hầm Bãi Gió.

Ngày 24/4, Đội Đường sắt Đèo Cả thuộc Công ty CP Đường sắt Phú Khánh thông tin, sau khi khắc phục sự cố sạt lở, ngành Đường sắt đã cho phép tốc độ tàu đi qua hầm Bãi Gió đạt 15km/h (tương đương với mức đề xuất khi thi công kiên cố hóa hầm trước khi xảy ra sạt lở). Đây được xem là kết quả của việc kiểm tra và nâng tốc độ dần lên từng đợt.

Cụ thể, sau khi xử lý xong sự cố sạt lở hầm, ngành Đường sắt đã tiến hành thử tải và nâng dần tốc độ chạy tàu theo các mức: 5km/h - 10km/h - 15km/h.

“Bình thường, các tàu khi qua hầm Bãi Gió có tốc độ tối đa cho phép là 50km/h. Khi triển khai dự án kiên cố hóa hầm này, các nhà thầu đã đăng ký tốc độ tối đa với bên đường sắt cho chạy tàu là 15km/h”, đại diện Đội Đường sắt Đèo cả cho biết thêm.

Trước đó, ngày 12/4, khi phát sinh sạt lở hầm đường sắt qua đèo Cả, các đơn vị đã khẩn trương vào cuộc xử lý, tăng cường dọn và gia cố vỏ hầm. Tuy nhiên, sau đó lại phát sinh sạt lở ở vị trí đã được xử lý do địa chất bên trên lớp vỏ hầm có kết cấu yếu.

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị lập tổ chỉ huy tiền phương, tổ công tác của Bộ cùng với các chuyên gia, đơn vị họp thống nhất phương án kiên cố hóa vỏ hầm, củng cố địa chất trên vỏ hầm để chống sạt lở.

Đến 18h15’ ngày 21/4, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực đã được thông tuyến, tàu chạy bình thường. Hầm đường sắt qua đèo Cả có chiều dài khoảng 400m, được người Pháp xây dựng từ năm 1936.

Sau gần 100 năm khai thác, sử dụng, hầm đã xuống cấp nặng và hiện đang được sửa chữa, gia cố theo gói thầu số 11A, dự án “Gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang”.

Liên quan đến cải tạo, sửa chữa các hầm đường sắt, Cục Đường sắt cho biết, hiện nay, đường sắt quốc gia có 39 hầm đường sắt; trong đó tuyến đường sắt Bắc - Nam chiếm 27 hầm.

Việc cải tạo, sửa chữa các hầm đường sắt cũng như cơ sở hạ tầng đường sắt nói chung còn gặp nhiều hạn chế do nguồn kinh phí hàng năm chỉ đáp ứng được khoảng 40 - 50% so với nhu cầu thực tế.

Sự cố tại hầm Bãi Gió đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hạ tầng và giao thông vận tải đường sắt.

Khoảng 30.000 hành khách trên 110 chuyến tàu đã phải chuyển tải bằng ô tô qua đèo Cả, mất thêm thời gian và kinh phí. Hàng chục chuyến tàu hàng cũng phải trung chuyển hàng hóa qua điểm sạt lở.

Tin, ảnh: KC

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Nhập thiết bị đường dây 500 kV gặp khó, Bộ nhờ đại sứ quán 3 nước

Bộ Công thương đã có công điện khẩn gửi đến Thương vụ Việt Nam và công hàm đến Đại sứ quán Việt Nam tại 3 nước Trung Quốc, Nga, Ấn Độ nhằm hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu vật tư thiết bị thi công dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tăng cường quản lý, tạo điều kiện thuận lợi để cụm công nghiệp phát triển

Giám đốc Sở Công Thương - Huỳnh Văn Quang Hùng chia sẻ với phóng viên Báo Long An về thực trạng và những giải pháp quản lý các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

Phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc.

Không ban hành thêm thủ tục gây cản trở lưu thông hàng hóa, nông sản

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương phải bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, không ban hành thêm các quy trình, thủ tục, giấy phép gây khó khăn, cản trở lưu thông hàng hóa. Không quy định việc sang tải mà kiểm tra chặt chẽ điểm đi, điểm đến và có cách quản lý F0 nếu lái xe dương tính.

Không ban hành thêm thủ tục gây cản trở lưu thông hàng hóa, nông sản

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương phải bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, không ban hành thêm các quy trình, thủ tục, giấy phép gây khó khăn, cản trở lưu thông hàng hóa. Không quy định việc sang tải mà kiểm tra chặt chẽ điểm đi, điểm đến và có cách quản lý F0 nếu lái xe dương tính.

Không ban hành thêm thủ tục gây cản trở lưu thông hàng hóa, nông sản

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương phải bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, không ban hành thêm các quy trình, thủ tục, giấy phép gây khó khăn, cản trở lưu thông hàng hóa. Không quy định việc sang tải mà kiểm tra chặt chẽ điểm đi, điểm đến và có cách quản lý F0 nếu lái xe dương tính.

Tăng cường chống các hành vi vi phạm trong ngành Dự trữ Nhà nước

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN), từ đầu năm đến nay, Tổng cục đã thực hiện 7/11 cuộc thanh tra, kiểm tra. Việc triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng tiến độ, và tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường hợp tác giữa ASEAN, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19

(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 53, ngày 13/9, các Hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng Kinh tế giữa ASEAN và các nước đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy sỹ đã lần lượt diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại các hội nghị này, Bộ trưởng các nước ASEAN và đối tác đều nhấn mạnh tăng cường hợp tác, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.

Dự kiến khởi công dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830C trong quí IV/2024   

Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830C (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) có tổng mức đầu tư gần 971 tỉ đồng, dự kiến sẽ khởi công trong quí IV/2024, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025.

Cây xanh quan trọng nhưng thành phố cũng cần chỗ để làm đường

Để có mặt bằng làm các dự án hạ tầng giao thông lớn ở TP.HCM, nhiều cây xanh phải di dời hoặc bị đốn hạ.

Nâng cao hiệu quả công tác đầu tư các dự án giao thông

Từ nguồn vốn đầu tư, nhiều dự án giao thông quan trọng được hoàn thành, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh cũng như từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.

Đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ rừng

Rừng là một nguồn tài nguyên sinh thái đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống con người. Rừng là “lá phổi xanh” điều hòa thời tiết, khí hậu. Vì vậy, công tác quản lý, bảo vệ rừng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện.

Mời gọi đầu tư dự án Khu dân cư kết hợp thương mại, dịch vụ Thanh Phú   

Dự án Khu dân cư kết hợp thương mại, dịch vụ Thanh Phú, tọa lạc tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có diện tích khoảng 85,198ha với tổng chi phí thực hiện hơn 10.662 tỉ đồng.
Top