Thứ sáu, 17/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Bạo lực bùng phát tại cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ Trump

Ngày 25/3, bạo lực đã bùng phát trong cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang miền Nam California khi một người đàn ông đeo mặt nạ xịt hơi cay vào một người phụ nữ thuộc ban tổ chức trước khi những người biểu tình ngăn chặn anh ta.

Tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: NBC)

Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Facebook về cuộc ẩu đả bãi biển Bolsa Chica, gần Los Angeles, một người đã đánh người đàn ông đeo mặt nạ khi anh này đang tháo chạy.

Theo giới thực thi pháp luật địa phương, đã có khoảng 2.000 người tụ tập trên bãi biển nói trên và một nhóm khoảng 30 người phản đối. 35 cảnh sát địa phương và 11 nhân viên tuần tra trên đường cao tốc California đã có mặt để lập lại trật tự. Hai người đã bị thương và 4 người đã bị bắt giữ.

Cuộc tuần hành nói trên là một trong hàng chục cuộc tuần hành đã được lên kế hoạch trên toàn quốc kể từ sau khi Tổng thống Trump nhậm chức./.

TTXVN

20 đảng tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI

Đúng 17h30 ngày 14/5, NEC đã chính thức dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đảng chính trị tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI.

Nga tuyên bố sẵn sàng chủ trì cuộc gặp thượng đỉnh Palestine-Israel

Phó Đại sứ thứ nhất của Phái đoàn thường trực Nga tại LHQ cho biết Nga sẵn sàng đứng ra chủ trì một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Palestine và Israel để tái khởi động các cuộc đàm phán trực tiếp.

Các nước thành viên EU bất đồng về kế hoạch ngân sách hậu Brexit

Dự trù ngân sách đầu tiên của liên minh sau khi Anh rời khỏi EU (Brexit) đang có nguy cơ vấp phải sự phản đối của nhiều nước thành viên.

Báo động số nhà báo bị sát hại trên thế giới tăng mạnh từ đầu năm nay

Theo tổ chức Press Emblem Campaign, số nhà báo bị sát hại trên thế giới trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 44 nhà báo tại 18 quốc gia.

Cảnh báo về việc al-Shabaab bành trướng thế lực ở châu Phi

Viện nghiên cứu chiến lược về châu Phi có trụ sở tại Washington (Mỹ) mới đây cảnh báo về tình trạng bạo lực gia tăng tại châu Phi, trong đó xác định tổ chức al-Shabaab là thủ phạm của khoảng một nửa số cuộc...

Liên hợp quốc đưa thủ lĩnh nhóm JeM ở Pakistan vào 'danh sách đen'

LHQ đã liệt thủ lĩnh nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) Masood Azhar vào danh sách khủng bố toàn cầu, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ biện pháp ngăn chặn kỹ thuật đối với việc này.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson bị cách chức

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã bị cách chức do có bằng chứng thuyết phục rằng ông phải chịu trách nhiệm cho vụ rò rỉ thông tin về sự liên quan của Huawei với mạng 5G của Anh.

Tổng thống Venezuela khẳng định đảo chính không thể dẫn tới hòa bình

Tổng thống Maduro tuyên bố âm mưu đảo chính bất thành do thủ lĩnh đối lập Juan Guaido phát động với sự hậu thuẫn từ bên ngoài là minh chứng cho thấy đó không phải là phương thức đem lại hòa bình.

Thủ tướng Nhật Bản đề nghị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên

Trong một nỗ lực nhằm khôi phục quan hệ ngoại giao, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề nghị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một cách 'vô điều kiện.'

Triều Tiên chỉ trích Mỹ diễn tập quân sự liên quan THAAD ở Hàn Quốc

Truyền thông Triều Tiên đăng tải các bài viết chỉ trích Mỹ vì các hoạt động diễn tập quân sự gần đây liên quan đến một khẩu đội pháo thuộc THAAD của Mỹ, triển khai tại Hàn Quốc năm 2018.

Chủ tịch Thượng viện Australia bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Tối 20/1, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Australia do ngài Scott Ryan, Chủ tịch Thượng viện Australia dẫn đầu đã đến Hà Nội bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20-25/1/2019, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Thượng viện Australia bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Tối 20/1, Đoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Australia do ngài Scott Ryan, Chủ tịch Thượng viện Australia dẫn đầu đã đến Hà Nội bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20-25/1/2019, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Việt Nam - Lào tăng cường các trụ cột hợp tác về chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh

(ĐCSVN) - Hai bên hài lòng trước các kết quả triển khai Chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực; nhất trí cao về phương hướng hợp tác năm 2019, trong đó tập trung tiếp tục tăng cường các trụ cột hợp tác về chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh...

Liên minh châu Âu là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Heidi Hautala, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam; quan hệ Việt Nam - EU đang phát triển tốt đẹp.

Hoa Kỳ coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu ở khu vực

(ĐCSVN) - Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink khẳng định Hoa Kỳ coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu ở khu vực và mong muốn phát triển quan hệ với Việt Nam cũng như ASEAN vì hòa bình, hợp tác và phát triển...

Người mẫu AI kiếm được tới 10.000 euro/tháng 

Aitana Lopez, một người mẫu 25 tuổi có mái tóc màu hồng đến từ Barcelona (Tây Ban Nha), có thể kiếm tới 10.000 euro (hơn 264 triệu đồng) mỗi tháng. Đáng nói là cô gái này không có thật, mà chỉ là nhân vật được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nghề luật tại Mỹ: Hái ra tiền nhưng bị nhiều ác cảm

Tại “thiên đường kiện tụng” Mỹ, nghề luật tuy kiếm bộn nhưng lại là một trong những công việc bị nhiều người ghét nhất vì… thiếu trung thực, đồng thời chấp chới giữa lằn ranh bảo vệ công lý hay kinh doanh trên sự đau khổ của bị đơn.

Hầu hết người Nhật không muốn sống qua 100 tuổi 

Khoảng 78% người dân Nhật Bản không muốn sống đến hoặc hơn 100 tuổi. Ðây là kết quả mới công bố từ một cuộc khảo sát trực tuyến với sự tham gia của khoảng 500 nam giới và 500 phụ nữ độ tuổi 20-70 trên toàn quốc.

Thái Lan có nguy cơ hạn hán nghiêm trọng hơn 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục Khí tượng (MD) Thái Lan cho biết mùa hè năm nay dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 5 nhưng tình trạng hạn hán do tác động của hiện tượng khí hậu El Nino có thể nghiêm trọng hơn vào khoảng giữa tháng 6.

Vì sao ngày càng nhiều sếp nữ nhảy việc? 

Theo nghiên cứu mới công bố “Women in the Workplace” (tạm dịch Phụ nữ ở nơi làm việc), các lãnh đạo nữ đang rời bỏ các công ty Mỹ với tỷ lệ cao nhất những năm qua.
Top