Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 1 năm sử dụng: Xe hybrid chiếm ưu thế

Không giống ô tô điện, nhiều mẫu xe hybrid có khả năng giữ giá tốt khi bán lại, trong danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 1 năm sử dụng vừa được iSeeCars công bố có tới 5 mẫu xe hybrid.

Không giống ô tô điện, nhiều mẫu xe hybrid có khả năng giữ giá tốt khi bán lại, trong danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 1 năm sử dụng vừa được iSeeCars công bố có tới 5 mẫu xe hybrid.

Khả năng giữ giá khi bán lại sau một thời gian sử dụng là một trong những yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua ô tô. Với những ai đề cao yếu tố này và dự định đổi xe sớm, bên cạnh ô tô dùng động cơ đốt trong, xe hybrid cũng là lựa chọn đáng quan tâm ngay từ khi mua xe mới. Bởi theo nghiên cứu mới nhất của chuyên trang iSeeCars, xe hybrid chiếm phần lớn ô tô góp mặt trong danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 1 năm sử dụng.

Xe hybrid áp đảo danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất khi bán lại sau 1 năm sử dụng khi có tới 5 cái tên góp mặt

Theo đó, dựa trên cơ sở phân tích hơn 1,6 triệu ô tô mới và đã qua sử dụng từ tháng 1 - 3 năm 2024, bao gồm các mẫu xe năm đời 2023 và 2024 bán ra thị trường, trong đó có cả những mẫu xe "chạy lướt", iSeeCars đã chỉ ra tỷ lệ mất giá của ô tô cũ nói chung cũng như từng mẫu mã khi bán lại sau 1 năm sử dụng.

Kết quả vừa được iSeeCars công bố cho thấy, một chiếc ô tô mới với giá trung bình khoảng 45.000 USD, sau một năm sử dụng mất khoảng 12,8% tương đương 5.778 USD khi bán lại. Đáng chú ý, trái ngược với ô tô điện vốn mất giá khá nhanh, xe hybrid cho thấy sự áp đảo danh sách 10 ô tô giữ giá tốt nhất khi bán lại sau 1 năm sử dụng khi có tới 5 cái tên góp mặt.

10 ô tô giữ giá tốt nhất khi bán lại sau 1 năm sử dụng (Nguồn: iSeeCars)

Các mẫu xe này gồm: Ford Maverick Hybrid, Toyota Squoia Hybrid, Toyota Corolla Hybrid, Toyota RAV4 Hybrid và Kia Sportage Hybrid. Tất cả đều xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng 10 ô tô giữ giá tốt nhất sau 1 năm sử dụng. Cụ thể, Ford Maverick Hybrid xếp thứ 5 khi giá trị bán lại sau 1 năm đầu sử dụng chỉ giảm 4,4% tương đương 1.474 USD so với giá xe mới.

Ba vị trí tiếp theo (gồm thứ 6, thứ 7 và thứ 8) đều thuộc về các mẫu xe hybrid của Toyota. Trong đó, Toyota Squoia Hybrid chỉ mất giá khoảng 4,6%; giá trị của Toyota Corolla Hybrid cũng chỉ giảm 5% và Toyota RAV4 Hybrid giảm 5,3% khi bán lại sau khi đã sử dụng 1 năm kể từ thời điểm mua mới. Kia Sportage Hybrid xếp thứ 10, mẫu Crossover này có tỷ lệ mất giá cũng chỉ 5,9%, tương đương khấu hao khoảng 2.131 USD khi bán lại sau năm đầu tiên sử dụng.

Kia Sportage Hybrid xếp thứ 10, mẫu Crossover này có tỷ lệ mất giá cũng chỉ 5,9%

Mẫu xe giữ giá tốt nhất trong danh sách này là Land Rover Range Rover, theo iSeeCars mẫu SUV này không những không mất giá mà còn mang lại lợi nhuận cho chủ xe nếu bán lại sau 1 năm sử dụng. Cụ thể, giá trị bán lại của Land Rover Range Rover tăng 2,8%, tương đương 4.067 USD sau 1 năm sử dụng. Việc khan hiếm nguồn cung chính là lý do khiến giá bán Range Rover đã qua sử dụng vẫn cao hơn giá xe mới.

Xếp sau Land Rover Range Rover là 3 mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong gồm Kia Rio (mất giá khoảng 0,1%); Mercedes-Benz G-Class (-2,3%) và Ford Maverick (-4,1%)./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/10-o-to-giu-gia-tot-nhat-sau-1-nam-su-dung-xe-hybrid-chiem-uu-the-185240406215007614.htm

Top