Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

AFC vinh danh Quang Hải trước ngày U23 châu Á 2024 khởi tranh

Ở giải U23 châu Á 2018, Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam, trong đó đáng nhớ nhất chính là siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết.


Siêu phẩm 'Cầu vồng tuyết' được Quang Hải thực hiện vào lưới U23 Uzbekistan ở giải U23 châu Á 2018.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử các Vòng chung kết U23 châu Á.

Quang Hải chính là ngôi sao sáng nhất của Đội tuyển U23 Việt Nam trên hành trình lịch sử với việc giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc.

Ở giải U23 châu Á 2018, Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam, trong đó đáng nhớ nhất chính là siêu phẩm vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

“Không phải bàn thắng nào cũng có tên riêng, nhưng cú sút phạt đẹp mắt của Quang Hải vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết năm 2018 đã có được vinh dự, khi được mệnh danh là ‘Cầu vồng tuyết.’ U23 Việt Nam mặc dù không giành được chức vô địch, nhưng giải đấu đó đã thể hiện được tài năng của Quang Hải," trang chủ AFC viết.

AFC cũng đã liệt kê thành tích của Quang Hải: “Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng trong hành trình lịch sử đưa Việt Nam vào chung kết. Quang Hải sau đó đã giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang Seo đánh bại Malaysia để vô địch AFF Cup 2018 và cũng đóng vai trò quan trọng giúp 'Những chiến binh Sao vàng' lọt vào vòng 8 đội cuối cùng của Asian Cup 2019.”

Toàn cảnh bàn thắng của Quang Hải. (Nguồn: Fox2)

Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải 6 năm trước được AFC gợi lại, chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để các cầu thủ U23 Việt Nam tự tin hướng đến Vòng chung kết U23 châu Á 2024 tổ chức tại Qatar.

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Đội tuyển U23 Kuwait vào ngày 17/4 trên Sân Saoud bin Abdulrahman.

Ba ngày sau, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với Đội tuyển U23 Malaysia trên Sân vận động Khalifa International.

Hành trình tại vòng bảng của "các Chiến binh Sao vàng" sẽ khép lại bằng trận đấu với U23 Uzbekistan vào ngày 23/4 trên Sân Khalifa International. U23 Uzbekistan cũng được xem là thử thách lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng D.

Nhận định về bảng đấu này, AFC viết: “Bảng D có sự góp mặt của nhà cựu vô địch Uzbekistan, Kuwait, Việt Nam và Malaysia. Đây là bảng đấu hứa hẹn nhiều gay cấn. U23 Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết sau khi đứng đầu bảng C vòng loại với 7 điểm. Các chiến thắng trước Guam (6-0) và Yemen (1-0) giúp “Những chiến binh sao vàng” giành được suất đi tiếp sớm. Trận hòa 2-2 với Singapore ở lượt đấu cuối không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc."

"U23 Việt Nam sẽ là ứng cử viên nặng ký cho một trong hai vị trí đầu bảng. Một suất đi tiếp vào tứ kết sẽ không khó với họ," AFC đánh giá cao U23 Việt Nam của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trước thềm giải đấu. "Thậm chí, U23 Việt Nam có thể trở thành đối thủ đáng gờm dù đối mặt với bất kỳ đội nào. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều cầu thủ chất lượng, U23 Việt Nam hứa hẹn mang đến những bất ngờ tại giải đấu năm nay.”

Trước khi bước vào giải đấu này, U23 Việt Nam cũng đã trải qua bài kiểm tra cuối cùng khi có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam đã để thua 3-4 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 0-0 trong 90 phút chính thức.

U23 Việt Nam đấu giao hữu với U23 Jordan. (Nguồn: VFF)

Mặc dù không giành chiến thắng song những gì các cầu thủ đã thể hiện phần nào mang đến sự yên tâm cho Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Qua trận đấu, ông Tuấn có thể tìm ra những phương án tối ưu cho đội tuyển.

Vòng Chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar, hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi đây còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024.

Ba đội giành các vị trí nhất, nhì và ba tại giải đấu sẽ giành suất trực tiếp đến Pháp. Đội đứng thứ tư sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) để tranh một suất tham dự Olympic Paris 2024./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/afc-vinh-danh-quang-hai-truoc-ngay-u23-chau-a-2024-khoi-tranh-post940079.vnp

Messi vs Ronaldo: Đến lúc thiết lập trật tự thế giới

Cặp kỳ phùng địch thủ Messi - Ronaldo đang nổi bật từ đầu năm 2019, và đã đến thời điểm họ thiết lập trật tự bóng đá thế giới.

Ngắm mỹ nhân bốc lửa khiến cầu thủ Man City “bỏ rơi” cả vợ con

John Stones và người tình thanh mai trúc mã Millie Savage đã gắn bó với nhau từ khi cả hai mới 12 tuổi đầu nhưng rốt cuộc, trung vệ Man City vẫn thay lòng đổi dạ và ngã vào vòng tay của một mỹ nhân nóng bỏng khác.

Thắng kiện UEFA, PSG thoát án phạt cấm dự Champions League

Nhà vô địch Pháp Paris St Germain (PSG) đã thoát án cấm dự Champions League sau khi giành chiến thắng pháp lý trước Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Đã bán 24.000 vé trận U23 Việt Nam gặp Indonesia và Thái Lan

Ông Cấn Văn Nghĩa, phó chủ tịch LĐBĐVN, cho biết khoảng 60% vé (tương đương 24.000 vé) trận U23 VN - Thái Lan, U-23 VN - Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020 đã được bán hết.

Tuyển VN chia tay HLV thể lực người Brazil

Do HLV thể lực Willander Fonseca bận tham dự khóa học chuyên sâu tại Campuchia, nên LĐBĐVN buộc phải gấp rút tìm kiếm HLV thể lực mới nhằm kịp thời chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2020 sắp tới tại Hà Nội.

Đoàn thể thao Việt Nam giành 2 huy chương môn nhảy cầu ở SEA Games 31

Cặp đôi Nguyễn Tùng Dương-Phương Thế Anh đã không thể làm nên bất ngờ trước cặp Chew Yi Wei-Ooi Tze Liang của Malaysia, và chỉ giành được huy chương Bạc nội dung đôi nam cầu mềm 3m.

SEA Games 31: Chân dung VĐV đầu tiên đoạt Huy chương Vàng

Cô Nur Dhabitah Sabri đã trở thành vận động viên đầu tiên giành Huy chương Vàng của SEA Games 31 sau khi đạt thành tích cao nhất trong phần thi nội dung đơn nữ cầu mềm 1m thuộc môn nhảy cầu.

Bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31

Đội tuyển bóng ném nam Việt Nam đã mang về tấm huy chương Vàng thứ 5 tại SEA Games 31 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 (14-18, 21-14, 9-6) trước Philippines.

SEA Games 31: Tô Thị Trang giành huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam

Tô Thị Trang đã trở thành vận động viên mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên về cho Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi về nhất ở hạng cân dưới 48kg dành cho nữ môn Kurash.

Ước mơ cháy bỏng của nữ VĐV trẻ nhất Việt Nam tham dự SEA Games

Văn Quỳnh Phương (sinh năm 2007) cùng đồng đội Tiến Mạnh hiện đứng thứ 142 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới trong bộ môn dancesport, đây cũng là thành tích cao nhất của một cặp đôi dancesport Việt Nam.

Hoàng Anh Gia Lai “đi một ngày đàng” ở AFC Champions League 

Sau 3 trận đấu lượt đi bảng H AFC Champions League, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của ông bầu Đoàn Nguyên Đức không tạo được bất ngờ về thứ hạng trước những đối thủ lớn gồm: Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc), Yokohama Marinos (Nhật Bản) và FC Sydney (Úc), nhưng đã gây ấn tượng với những trận cầu sòng phẳng về lối chơi.

Thách thức chờ đón tân HLV Man United 

HLV Erik ten Hag sẽ đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết tại Manchester United, từ tương lai của Cristiano Ronaldo cho đến việc thiếu vắng vai trò lãnh đạo đang làm trật đường ray của “Quỷ đỏ”.

Chelsea mất trắng công thần Rudiger 

HLV Thomas Tuchel vừa xác nhận trung vệ Antonio Rudiger sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải này.

Emery - “Người đặc biệt” tại đấu trường châu Âu 

Dù từng bị Arsenal và PSG sa thải, nhưng HLV Unai Emery luôn được coi là chiến lược gia tài tình tại các giải đấu cúp. Việc đưa Villarreal tới bán kết Champions League mùa này thêm một lần nữa chứng minh tài năng của ông.

Thiago xứng đáng là bậc thầy chuyền bóng 

Không cần ghi bàn để giúp Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League, nhưng Thiago Alcantara vẫn được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận thắng Villarreal nhờ màn trình diễn quá chất lượng.
Top