Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Bộ Ngoại giao sơ tán thêm 400 công dân Việt Nam bị mắc kẹt ở Bắc Myanmar

Công dân Việt Nam từ Myanmar làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, rạng sáng 5/12. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Tiếp tục công tác sơ tán công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại khu vực phía Bắc Myanmar do xung đột vũ trang, rạng sáng 30/12, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực đã phối hợp đưa thêm gần 400 công dân về nước bằng đường bộ.

Đây là đợt sơ tán thứ hai sau đợt thứ nhất từ ngày 4 đến 6/12, nâng tổng số công dân được sơ tán lên gần 1.400 người.

Toàn bộ chi phí đưa công dân về nước được Chính phủ chi trả. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng hỗ trợ sơ tán một công dân Nepal khỏi Myanmar.

Trong bối cảnh tình hình xung đột tại khu vực phía Bắc Myanmar tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân không đến các khu vực này, tuân thủ các hướng dẫn của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan chức năng sở tại; nếu đang ở các khu vực có khả năng xảy ra giao tranh cần chủ động sơ tán người và tài sản về các khu vực an toàn; khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong trường hợp cần sự trợ giúp.

Để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân khi lao động ở nước ngoài, công dân cần cảnh giác trước những lời mời chào ra nước ngoài làm “việc nhẹ lương cao”, không yêu cầu bằng cấp trình độ, không có hợp đồng, không thông qua doanh nghiệp, tổ chức phái cử lao động…, tránh trở thành nạn nhân của bóc lột sức lao động, tội phạm mua bán người hoặc đối tượng cư trú bất hợp pháp./.

Trường hợp công dân, người thân của công dân ở Myanmar cần giúp đỡ, đề nghị liên hệ:

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar: +95 966088 8998, email: [email protected];

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18; email: [email protected]./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/bo-ngoai-giao-so-tan-them-400-cong-dan-viet-nam-bi-mac-ket-o-bac-myanmar-post918449.vnp

Việt Nam "giao thiệp nghiêm khắc" về phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc

(ĐCSVN) - Ngày 12/6/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước việc ngày 6/6/2017, Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In (Moon Jae-in) đã phát biểu vinh danh những “người có công” Hàn Quốc tham chiến tại nước ngoài trong đó có chiến tranh Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Việt Nam "giao thiệp nghiêm khắc" về phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc

(ĐCSVN) - Ngày 12/6/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước việc ngày 6/6/2017, Tổng thống Hàn Quốc Mun Che In (Moon Jae-in) đã phát biểu vinh danh những “người có công” Hàn Quốc tham chiến tại nước ngoài trong đó có chiến tranh Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Cuba ưu tiên thúc đẩy hợp tác với Việt Nam

(ĐCSVN) - Chiều 12/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đang thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

(ĐCSVN) - Chiều 12/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba, Esteban Lazo Hernandez đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Ấn Độ

(ĐCSVN) – Chiều 12/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã tiếp Đoàn Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ – Việt Nam bang Tây Ben-gan (Ấn Độ) do ông Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu đang có chuyến thăm, tìm hiểu Việt Nam từ ngày 10 đến 22/6/2017.

Liên hợp quốc bắt đầu vòng đàm phán mới về cải tổ Hội đồng Bảo an

Chủ tịch Đại hội đồng Miroslav Lajcak hối thúc các nước thành viên đạt tiến triển bằng cách phá bỏ những mô hình cũ đối với vấn đề cải tổ gây tranh cãi này.

Anh: Thỏa thuận chuyển giao Brexit sẽ được nhất trí trong 7 tuần tới

Reuters đưa tin ngày 02/02, Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng thỏa thuận giai đoạn chuyển giao về vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ được nhất trí với EU trong 7 tuần tới.

EU phản đối Tổng thống Donald Trump về vấn đề Jerusalem

Các nhà ngoại giao Liên minh châu Âu tại Trung Đông đã đề xuất các biện pháp nhằm phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Mỹ công bố Báo cáo đánh giá tình hình hạt nhân 2018

Ngày 02/02, Bộ Quốc phòng Mỹ đã chính thức công bố Báo cáo đánh giá tình hình hạt nhân 2018, trong đó vạch ra chính sách của Mỹ trong tương lai hướng đến mở rộng và phát triển năng lực hạt nhân.

Ông Putin chính thức được đăng ký tranh cử Tổng thống Nga

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga trong phiên họp ngày 06/02 đã thông qua quyết định đăng ký đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin với tư cách ứng cử viên tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ tới.
Top