Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Điện Kremlin: Đàm phán về Ukraine là “vô nghĩa” nếu không có Nga 

Theo hãng tin TASS, ngày 11-4, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào về vấn đề Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là “vô nghĩa”.

Theo hãng tin TASS, ngày 11-4, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào về vấn đề Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là “vô nghĩa”.

Ông Dmitry Peskov- người phát ngôn Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên khi trả lời báo giới về sáng kiến của Thụy Sĩ tổ chức hội nghị về cái gọi là “công thức hòa bình Ukraine” vào tháng 6 tới. Ông nhấn mạnh Nga đã nhiều lần nói rằng “quá trình đàm phán mà không có Nga là vô nghĩa và trên thực tế, đó là một quá trình đàm phán không có mục đích”.

Ông Peskov nhắc lại lời của Tổng thống Vladimir Putin đã nói nhiều lần rằng Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine vì Nga muốn giải quyết theo cách này, nhưng Mát-xcơ-va hiện không thấy có bất kỳ triển vọng nào cho việc đó.

Theo Đại sứ quán Nga tại Bern, Thụy Sĩ đã không mời Nga tham dự hội nghị về Ukraine và nếu không có Nga, hội nghị có thể không đạt kết quả cụ thể nào.

Trước đó, ngày 10-4, Thụy Sĩ cho biết nước này sẽ tổ chức hội nghị cấp cao về cuộc xung đột ở Ukraine vào ngày 15-16/6 tới nhưng không có sự tham gia của Nga. Ukraine và khoảng 100 quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, đã được mời tham gia sự kiện do Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd chủ trì tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock.

Lệnh ngừng bắn mới tại miền Đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực

Bộ chỉ huy các chiến dịch của nước cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết Các lực lượng vũ trang Ukraine đã ngừng nã pháo vào Donetsk sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào nửa đêm (giờ địa phương).

Quân đội Jordan chuyển hàng viện trợ cho hàng nghìn người Syria

Chính phủ Jordan thông báo quân đội nước này đã bắt đầu chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho hàng nghìn người Syria đang tị nạn ở thị trấn Ramtha thuộc khu vực biên giới.

Anh sẵn sàng cho một Brexit 'không có thỏa thuận' nào

Những chính trị gia và các nhà doanh nhân ủng hộ Brexit đang kêu gọi Thủ tướng Anh Theresa May phải sẵn sàng rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận thương mại nào.

Zimbabwe bác bỏ khả năng hoãn bầu cử sau vụ nổ kinh hoàng

Zimbabwe bác bỏ khả năng trì hoãn bầu cử hay ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra vụ nổ tại buổi vận động tranh cử của đảng Liên minh Dân tộc Phi Zimbabwe-Mặt trận yêu nước cầm quyền.

Singapore 'tốn' 12 triệu USD cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong-un

Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu SGD (khoảng 12 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

Kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada

(ĐCSVN) – Tối 28/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Canada (1/7/1867 - 1/7/2017) và kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada.

Kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada

(ĐCSVN) – Tối 28/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Canada (1/7/1867 - 1/7/2017) và kỷ niệm 150 năm thành lập Liên bang Canada.

Việt Nam chủ trì hoạt động Ủy ban ASEAN tại Nam Phi

(ĐCSVN) – Ngày 27/6, Đại sứ Việt Nam Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Pretoria (APC) đã chủ trì họp buổi họp nhóm Đại sứ các nước ASEAN tại Pretoria, Nam Phi nhằm đánh giá lại các hoạt động của APC trong 6 tháng đầu nă m 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chiều 29/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang (LB) Nga từ ngày 28/6 - 1/7, tại Điện Kremlin ở thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống LB Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã có cuộc gặp hẹp và hội đàm với sự tham gia của Đoàn đại biểu cấp cao hai nước.

Tuyên bố chung Việt Nam – Liên bang Nga

Chiều 29/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 28/6 - 1/7, tại Điện Kremlin ở Thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã có cuộc gặp hẹp và hội đàm với sự tham gia của Đoàn đại biểu cấp cao hai nước.
Top