Chủ nhật, 28/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Hàn Quốc điều tra vi phạm bằng sáng chế với pin điện thoại của Trung Quốc


Pin điện thoại của LG. (Nguồn: Mac Rumours)

Ngày 11/1, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến pin và vật liệu pin điện thoại thông minh do Trung Quốc sản xuất.

Theo KTC, cơ quan này có kế hoạch xem xét liệu bằng sáng chế về vật liệu cực âm của Công ty LG Chem được sử dụng trong sản xuất pin, được gọi là NCM811, có bị 3 công ty Trung Quốc và một nhà nhập khẩu địa phương vi phạm hay không.

Vật liệu này là hỗn hợp của niken, coban và mangan, dùng để nâng cao công suất điện của pin.

KTC cũng sẽ điều tra theo đơn yêu cầu do Phòng thí nghiệm Năng lượng Bán dẫn, một đơn vị có trụ sở tại Nhật Bản, đưa ra cáo buộc về việc điện thoại thông minh Trung Quốc bán tại Hàn Quốc vi phạm bằng sáng chế về pin.

Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ tên thương hiệu của nhà sản xuất Trung Quốc.

Trong một động thái riêng biệt, KTC đã tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với nhựa PET Trung Quốc được nhập khẩu vào Hàn Quốc sau đơn kiện của Công ty TK Chemical.

Vật liệu này được sử dụng trong sản xuất chai lọ, bao bì thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp khác. KTC tiết lộ cơ quan này có kế hoạch đưa ra phán quyết sơ bộ vào tháng 6 tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-dieu-tra-vi-pham-bang-sang-che-voi-pin-dien-thoai-cua-trung-quoc-post920556.vnp

AI giúp nhận biết những ai phù hợp với liệu pháp miễn dịch trị ung thư 

Nhằm tăng hiệu quả điều trị ung thư, các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển thành công một mô hình dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán bệnh nhân nào sẽ đáp ứng với liệu pháp miễn dịch hoặc người nào sẽ gặp tác dụng phụ bất lợi.

Casio ra mắt đồng hồ làm từ rác thải tái chế

Casio vừa ra mắt phiên bản giới hạn ''Back to G-SHOCK' của mẫu đồng hồ G-5600BG-1 như một phần của lễ kỷ niệm Ngày Trái đất 22/4.

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội thông qua sở hữu trí tuệ 

(CT) - Ngày 25-4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Sở hữu trí tuệ (SHTT) - Nền tảng thúc đẩy đổi mới sáng tạo (ÐMST) và phát triển kinh tế - xã hội” (ảnh).

Điều gì xảy ra nếu vẫn cắm sạc điện thoại trong ổ cắm?

Sạc điện thoại là một trong những công việc mọi người làm hằng ngày và đó là lý do khiến nhiều người vẫn có thói quen cắm bộ sạc trong ổ cắm để tiết kiệm thời gian mỗi khi cần sạc pin.

Nguyên nhân Gen Z già nhanh hơn các thế hệ trước 

“Lão hóa nhanh” và tỷ lệ ung thư gia tăng được cho là do sự kết hợp của các yếu tố di truyền, lối sống, chế độ ăn uống và môi trường. Nhưng dữ liệu mới cho thấy những lựa chọn cụ thể về lối sống có thể là nguyên nhân khiến Gen Z già nhanh hơn các thế hệ trước.

Ðẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, công dân số 

(CT) - Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký ban hành Công văn số 1458/UBND-KSTT gửi giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, về việc triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến 

(CT) - UBND quận Ninh Kiều hiện có 260 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết; trong đó, có 105 TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình.

Giúp người dân hòa vào “dòng chảy số” 

Ban Thường vụ Huyện đoàn Cờ Đỏ tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp UBND cùng cấp kiện toàn các tổ công nghệ số cộng đồng, với lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu khi tham gia môi trường không gian mạng

Hiện nay tổ chức và doanh nghiệp đều sở hữu những dữ liệu lớn, với hệ thống thông tin khổng lồ và cực kỳ quan trọng. Đây cũng chính là 'miếng mồi' mà các nhóm tội phạm mạng thường xuyên hướng đến.

Thi đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số 

(CT) - Ngày 22-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH) TP Cần Thơ tổ chức cuộc thi đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý
Top