Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản triển khai đối thoại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo chung sau Hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Trại David, bang Maryland (Mỹ) ngày 18/8/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo chung sau Hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Trại David, bang Maryland (Mỹ) ngày 18/8/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, giới chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 4/1 cho biết Thứ trưởng Ngoại giao nước này sẽ thăm Mỹ trong tuần này để dự cuộc họp đầu tiên trong khuôn khổ đối thoại ba bên về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với các đối tác Mỹ và Nhật Bản.

Trong các cuộc thảo luận ngày 5/1, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Byung-won cùng người đồng cấp Mỹ Daniel Kritenbrink và người đồng cấp Nhật Bản Yasuhiro Kobe sẽ thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác ba bên trong khu vực với trọng tâm là quan hệ đối tác với các nước Đông Nam Á và các đảo quốc Thái Bình Dương.

Ngoài ra, ông Chung Byung-won sẽ tiến hành tham vấn song phương với ông Kritenbrink và gặp các quan chức khác, trong đó có các quan chức tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ.

Đây là chuyến thăm đẩu tiên của ông Chung Byung-won đến Mỹ kể từ sau khi nhậm chức hồi tháng 8/2023.

Cuối tháng 12/2023, ông thăm Nhật Bản thảo luận các vấn đề song phương với Thứ trưởng Ngoại giao Takehiro Funakoshi.

Tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Trại David hồi tháng 8/2023, các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhất trí triển khai đối thoại ba bên hằng năm về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tập trung vào việc phối hợp thực hiện các cách tiếp cận khu vực này./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-my-nhat-ban-trien-khai-doi-thoai-an-do-duong-thai-binh-duong-post919210.vnp

Xung đột ở Dải Gaza có thể tác động to lớn tới nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia cho biết cuộc chiến ở Gaza, cùng với xung đột ở nhiều nơi khác trên thế giới, đang tác động đến các hoạt động kinh tế trên thế giới.

Chính phủ Anh tin sẽ "kích hoạt" Điều 50 Hiệp ước Lisbon đúng hạn

Chính phủ Anh đã bày tỏ tin tưởng vào ngày 15/3 tới, Thủ tướng Theresa May sẽ có thể 'kích hoạt' Điều 50 của Hiệp ước Lisbon để Anh bắt đầu quá trình đàm phán rời Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit.

Cựu Tổng thống Barack Obama sắp quay trở lại sự nghiệp chính trị?

Chỉ hơn một tháng sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ, ông Obama được cho là đã quyết định quay trở lại sự nghiệp chính trị với Đảng Dân chủ.

Tổng Tư lệnh Quân đội Kenya tử nạn trong vụ rơi trực thăng quân sự

Tổng thống Kenya xác nhận một chiếc trực thăng quân sự của Các Lực lượng Phòng vệ Kenya (KDF) đã bị rơi trong chiều 18/4, khiến 10 sỹ quan cấp cao tử nạn, trong đó có Tổng Tư lệnh KDF.

Đức ủng hộ thuế trừng phạt Mỹ nếu ông Trump áp dụng chính sách bảo hộ

Ông Volker Kauder, Chủ tịch Đoàn nghị sỹ Đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo tại Quốc hội Đức, khuyến nghị rằng, châu Âu cần áp thuế trừng phạt lên hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Mỹ lạc quan về khả năng thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lạc quan về khả năng thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân sau cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mỹ muốn Trung Quốc mở cửa với thịt gia cầm, bò và nông sản sinh học

Nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp cho biết Mỹ ưu tiên các vấn đề liên quan đến thịt gia cầm, thịt bò và nông sản biến đổi sinh học - đảm bảo việc xuất khẩu các nông sản này trong đàm phán về thương mại với Trung Quốc.

Thông tấn Triều Tiên: Ông Kim Jong-un chính thức nhận lời đi thăm Mỹ

Cơ quan thông tấn của nhà nước Triều Tiên đã xác nhận việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhận lời mời đi thăm Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Nhật Bản bắt đầu phiên toà xét xử vụ án bé Nhật Linh bị sát hại

Toà án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã đưa ra xét xử công khai vụ án bé gái Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại hồi tháng 3 năm trước.

Phát hiện ADN của nghi phạm trên thi thể của bé Nhật Linh

Theo công tố viên, bị cáo Shibuya đã bắt bé Nhật Linh lên ôtô, cưỡng hiếp trước khi bóp cổ và phi tang thi thể của nạn nhân tại mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và bang Zacatecas

(ĐCSVN) – Nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương giữa Mexico và Việt Nam, từ ngày 25 đến 28/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Zacatecas (Mexico).

Đoàn Đại biểu Đảng Dân tiến Nhật Bản thăm Việt Nam

(ĐCSVN) - Thực hiện thỏa thuận giữa Đảng Dân tiến Nhật Bản và Đảng ta, Đoàn Đại biểu Đảng Dân tiến Nhật Bản do Ngài Ê-đa-nô Iu-ki-ô, Hạ Nghị sỹ, Phó Tổng thư ký Thường trực Đảng Dân tiến Nhật Bản dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 28 đến 31/5/2017.

Hội thảo hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chuẩn bị tốt cho Hiệp định FTA giữa Việt Nam – EU

(ĐCSVN) – Ngày 30/5, Hội thảo "Hiệp định Thương mại Tự do EU –Việt Nam: Các cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực nông nghiệp" đã diễn ra tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Việt Nam tham dự Hội nghị Gạo Thái Lan 2017

(ĐCSVN) – Từ ngày 28 đến 30/5, tại thủ đô Bangkok, Bộ Thương mại Thái Lan đã tổ chức Hội nghị Gạo Thái Lan 2017, với sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu đại diện cho hơn 40 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu, tham dự Hội nghị.

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Australia về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia

(ĐCSVN) – Tổng Lãnh sự Australia tại Việt Nam ngày 30/5 cho biết, trong tuần vừa qua, Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) ở Việt Nam đã phối hợp với Bộ Tổng Chưởng lý Australia (AGDs) và cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam tổ chức một chuỗi hội thảo về dẫn độ, hợp tác không chính thức và Hiệp định Tương trợ Tư pháp về Hình sự giữa hai quốc gia (MLAT).
Top