Chủ nhật, 28/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Hết lòng vì học sinh thân yêu

Từ sự tôn trọng, ngưỡng mộ thầy cô của mình, cô Phượng chọn nghề giáo viên để được dìu dắt từng thế hệ học trò cập bến bờ tri thức, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề, cô Huỳnh Thị Kim Phượng - giáo viên Trường Tiểu học Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vẫn giữ trọn niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và hết lòng vì học sinh (HS) thân yêu.

Từ sự tôn trọng, ngưỡng mộ thầy cô của mình, cô Phượng chọn nghề giáo viên để được dìu dắt từng thế hệ học trò cập bến bờ tri thức, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Thuở mới vào nghề, điều kiện dạy học khó khăn, lương giáo viên thấp nhưng cô không nản lòng, quyết tâm bám trường, bám lớp. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn chú trọng đổi mới phương pháp để HS hứng thú học tập.

Cô Huỳnh Thị Kim Phượng luôn quan tâm từng học sinh trong lớp

Cô Phượng chia sẻ: “Những phương pháp dạy học truyền thống không hiệu quả đã được thay thế bằng những phương pháp mới, tạo sự hứng thú học tập của HS, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay. Đó là học thông qua làm việc nhóm, thực hành,...

Nhờ vậy, HS chủ động tìm hiểu kiến thức mới và khắc sâu kiến thức hơn. Tôi còn tổ chức cho các em tham gia các trò chơi để khởi động vào tiết học, thư giãn giữa tiết hoặc trước khi kết thúc tiết học, giúp các em có tâm lý thoải mái hơn”.

Cô Phượng áp dụng nhiều sáng kiến kinh nghiệm nhằm khắc phục những hạn chế của các năm học trước. Trong đó, một số sáng kiến được cô tâm đắc và thường xuyên áp dụng: “Giúp HS học tốt phân môn Tập đọc thông qua đọc hiểu”, “Một vài biện pháp giúp HS học tốt môn Toán lớp 4 ”, “Một vài biện pháp giúp HS lớp 4 học tốt phân môn Tập làm văn phần miêu tả cây cối”, “Một số biện pháp giúp HS học tốt phân môn Tập đọc”,…

Cô Phượng luôn có những giải pháp để phát huy năng lực cho HS giỏi cũng như củng cố kiến thức cho HS chậm tiến bộ. Với HS giỏi, cô cho các em làm các bài tập nâng cao, đặt các câu hỏi khó cũng như hướng dẫn các em phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Riêng HS chậm tiến bộ, cô dành 15-30 phút đầu giờ để kèm các em đọc, viết và làm toán.

“Với HS chậm tiến bộ, tôi không bắt ép các em học mà kiên nhẫn hướng dẫn để các em tiến bộ từ từ với phương châm “chậm mà chắc”. Tôi còn thường xuyên trò chuyện, gần gũi để động viên các em cố gắng hơn trong học tập; đồng thời, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của các em trên lớp để có sự phối hợp trong hỗ trợ các em” - cô Phượng chia sẻ.

Ngoài ra, cô Phượng luôn quan tâm, giúp đỡ những HS có hoàn cảnh khó khăn, HS chưa ngoan. Mỗi tuần, vào tiết sinh hoạt lớp, cô nắm lại ưu điểm, nhược điểm của từng cá nhân và tập thể lớp, từ đó có những giải pháp nhằm phát huy năng lực, sở trường cũng như khắc phục hạn chế, khuyết điểm của các em. Với những HS có biểu hiện tốt hơn so với tuần trước đó, cô luôn ghi nhận và biểu dương.

Cô Phượng không ngừng học hỏi đồng nghiệp, qua tài liệu, sách báo, các nội dung bồi dưỡng thường xuyên, tham gia lớp tập huấn đổi mới phương pháp giảng dạy,... để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”.

Với những nỗ lực của mình, cô Phượng được ghi nhận với nhiều thành tích nổi bật như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012, nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, năm 2022, cô được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú./.

An Nhiên

Mở ngành mới đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ 

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc đào tạo và xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao, nhất là ở lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ rất cần thiết.

Quy định về tuyển thẳng và chế độ ưu tiên học sinh tại kỳ tuyển sinh vào lớp 10 

(CT) - Theo kế hoạch Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 TP Cần Thơ, việc tuyển thẳng và chế độ ưu tiên được quy định cụ thể.

Khởi sắc giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số 

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP Cần Thơ luôn quan tâm thực hiện tốt công tác và chính sách dân tộc, đặc biệt là chăm lo giáo dục trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trao đổi, chia sẻ bí quyết giáo dục trẻ thời công nghệ số 

(CT) - GO Global vừa tổ chức Hội thảo “Thấu hiểu về một thế hệ trẻ vượt sướng - Câu chuyện của ba mẹ thời hiện đại”, thu hút nhiều phụ huynh trong và ngoài TP Cần Thơ, tham dự. “Vượt sướng” là thuật ngữ mới xuất hiện

Trao đổi, chia sẻ bí quyết giáo dục trẻ thời công nghệ số 

(CT) - GO Global vừa tổ chức Hội thảo “Thấu hiểu về một thế hệ trẻ vượt sướng - Câu chuyện của ba mẹ thời hiện đại”, thu hút nhiều phụ huynh trong và ngoài TP Cần Thơ, tham dự. “Vượt sướng” là thuật ngữ mới xuất hiện

Năm 2019: Điểm chuẩn các trường ĐH khối xã hội biến động thế nào?

Điểm chuẩn các trường top trên khả năng sẽ ít có biến động, song điểm các trường top dưới có thể giảm mạnh do lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH giảm.

Lưu ý với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2019

Các thí sinh sẽ chỉ có 1 lần để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2019 nên cần cân nhắc kỹ chọn nguyện vọng thay đổi và phương thức xét tuyển.

Hết lòng vì đàn em thân yêu

Cô Nguyễn Thị Năm (SN 1977) - giáo viên Trường Tiểu học Nhị Thành, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, luôn hết lòng vì đàn em thân yêu. Cô xứng đáng là Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Lưu ý đặc biệt việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý cán bộ coi thi cần đặc biệt chú ý về việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi như trường hợp trong ngày hôm qua.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Lưu ý đặc biệt việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý cán bộ coi thi cần đặc biệt chú ý về việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi như trường hợp trong ngày hôm qua.
Top