Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Thái Lan quảng bá “sức mạnh mềm” tại lễ hội Songkran 2024 

Chính phủ Thái Lan đang tích cực quảng bá “sức mạnh mềm” thông qua việc tổ chức Ðại lễ hội Songkran Nước Thế giới 2024 (Maha Songkran World Water Festival 2024), với hàng loạt sự kiện

Chính phủ Thái Lan đang tích cực quảng bá “sức mạnh mềm” thông qua việc tổ chức Ðại lễ hội Songkran Nước Thế giới 2024 (Maha Songkran World Water Festival 2024), với hàng loạt sự kiện diễn ra trong 5 ngày liên tiếp từ 11-15/4. Ðây là hoạt động chào mừng việc lễ hội tết cổ truyền Songkran được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Một đoàn diễu hành với các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục truyền thống Thái Lan. Ảnh: Pattaya Mail

Khuôn viên rộng hơn 119.000 m2 của công viên Salam Luang ở trung tâm Thủ đô Bangkok đã “biến hình” thành một khu vui chơi và thưởng lãm văn hóa khổng lồ, thu hút cả người dân Thái Lan và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Các nhà tổ chức đã dựng 3 sân khấu, trong đó sân khấu EDM dành cho các sự kiện trình diễn âm thanh và ánh sáng hoành tráng của các DJ hàng đầu; một sân khấu chính dành cho các hoạt động khai mạc và bế mạc đại lễ, các buổi trình diễn hòa nhạc, biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống và đương đại Thái Lan; một sân khấu nhỏ để quảng bá đặc trưng văn hóa ẩm thực 5 vùng miền của đất nước. Ngoài ra, khu công viên nước nằm cạnh đài phun nước là nơi mọi người có thể thỏa thích té nước vào nhau. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động giải trí khác như hội chợ ẩm thực, hội chợ trái cây, biểu diễn trò chơi truyền thống…

Trò chuyện với phóng viên TTXVN, một nhóm du khách Pháp cho biết họ rất vui khi đến Thái Lan vào đúng dịp Tết cổ truyền của nước này, đồng thời hy vọng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, chia sẻ những giây phút mừng Năm mới với người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, du khách cũng có dịp chiêm ngưỡng đoàn xe diễu hành với các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục đa dạng từ các tỉnh thành khắp mọi miền Thái Lan về tham dự lễ hội. Mỗi chiếc xe tham gia đoàn chọn một chủ đề khác nhau, nhưng có một điểm chung là đều được trang trí rất công phu, cầu kỳ, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Thông qua Ðại lễ hội Songkran Nước Thế giới 2024, Chính phủ Thái Lan cũng tích cực quảng bá “sức mạnh mềm” bằng chuỗi các hoạt động giới thiệu nền ẩm thực, thời trang, phim ảnh, võ thuật và các lễ hội quanh năm. Các hoạt động chào mừng lễ Songkran năm nay không chỉ tôn vinh các giá trị truyền thống của văn hóa Thái Lan mà còn mang thêm nhiều yếu tố mới mẻ, hiện đại góp phần quốc tế hóa lễ hội này với bạn bè khắp năm châu thế giới.

ÐỖ SINH - HUY TIẾN

 

Lệnh ngừng bắn mới tại miền Đông Ukraine bắt đầu có hiệu lực

Bộ chỉ huy các chiến dịch của nước cộng hòa tự xưng Donetsk cho biết Các lực lượng vũ trang Ukraine đã ngừng nã pháo vào Donetsk sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào nửa đêm (giờ địa phương).

Quân đội Jordan chuyển hàng viện trợ cho hàng nghìn người Syria

Chính phủ Jordan thông báo quân đội nước này đã bắt đầu chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho hàng nghìn người Syria đang tị nạn ở thị trấn Ramtha thuộc khu vực biên giới.

Anh sẵn sàng cho một Brexit 'không có thỏa thuận' nào

Những chính trị gia và các nhà doanh nhân ủng hộ Brexit đang kêu gọi Thủ tướng Anh Theresa May phải sẵn sàng rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận thương mại nào.

Zimbabwe bác bỏ khả năng hoãn bầu cử sau vụ nổ kinh hoàng

Zimbabwe bác bỏ khả năng trì hoãn bầu cử hay ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra vụ nổ tại buổi vận động tranh cử của đảng Liên minh Dân tộc Phi Zimbabwe-Mặt trận yêu nước cầm quyền.

Singapore 'tốn' 12 triệu USD cuộc gặp Donald Trump - Kim Jong-un

Singapore cho biết đã chi 16,3 triệu SGD (khoảng 12 triệu USD) cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hôm 12/6 vừa qua.

Tuyên bố chung Việt Nam – Liên bang Nga

Chiều 29/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 28/6 - 1/7, tại Điện Kremlin ở Thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã có cuộc gặp hẹp và hội đàm với sự tham gia của Đoàn đại biểu cấp cao hai nước.

Hoạt động của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Liên bang Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 29/6 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Gennady Ziuganov (Ghen-na-đi Diu-ga-nốp).

Chiếu phim về nạn nhân chất độc da cam tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ

(ĐCSVN) - Ngày 28/6, tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Di sản Chiến tranh (WLP) đã phối hợp với Văn phòng Thượng viện và Đại sứ quán Việt Nam tổ chức buổi chiếu bộ phim về nạn nhân chất độc da cam, “Chau, beyond the lines”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt - Nga sẵn sàng đón nhận cơ hội mới

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga, sáng 30/6 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự và phát biểu khai mạc Tọa đàm Kinh tế Việt - Nga. Tọa đàm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp với Bộ Phát triển Kinh tế Nga tổ chức.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt - Nga sẵn sàng đón nhận cơ hội mới

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga, sáng 30/6 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự và phát biểu khai mạc Tọa đàm Kinh tế Việt - Nga. Tọa đàm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp với Bộ Phát triển Kinh tế Nga tổ chức.
Top