Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Thêm một nốt trầm 

Đầu tháng 3-2024, cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia, thủ môn Bùi Tấn Trường đã chính thức nói lời chia tay Hà Nội FC để chuyển sang đầu quân cho đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia là Trường Tươi Bình Phước

Đầu tháng 3-2024, cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia, thủ môn Bùi Tấn Trường đã chính thức nói lời chia tay Hà Nội FC để chuyển sang đầu quân cho đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia là Trường Tươi Bình Phước. Tấn Trường, sinh năm 1986, là cầu thủ cuối cùng thuộc thế hệ 8x ở ĐBSCL từng góp mặt trong đội tuyển quốc gia, rời khỏi V.League.

Tấn Trường ra mắt CLB mới Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: FBbuitantruong

Sau 4 năm gắn bó với đội Hà Nội FC, thủ môn Tấn Trường và lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã quyết định thỏa thuận kết thúc sớm hợp đồng trước thời hạn 3 tháng. Ở mùa giải này, với sự có mặt có thủ thành Văn Hoàng từ Sông Lam Nghệ An và sự tiến bộ của thủ môn trẻ U23 Việt Nam là Quan Văn Chuẩn được ưu tiên sử dụng dưới thời HLV người Nhật Bản Daiki Iwamasa, Tấn Trường thường xuyên phải ngồi dự bị tại Hà Nội FC. Vì vậy, việc kết thúc sớm hợp đồng là lựa chọn phù hợp cho thủ thành người Đồng Tháp khi anh đã không còn trẻ để chờ đợi ngày trở lại bắt chính. Kết thúc 4 năm thi đấu cho Hà Nội FC, Tấn Trường đã đạt được nhiều danh hiệu cùng đội bóng Thủ đô tại đấu trường quốc nội, gồm: 1 Cúp vô địch V.League (2022), 2 lần đăng quang Cúp quốc gia (2020, 2022) và 2 Siêu cúp quốc gia (2020, 2022).

Sự kiện chia tay V.League của thủ môn người Đồng Tháp đánh dấu một nốt trầm cho bóng đá miền Tây, khi cầu thủ thuộc thế hệ 8x ở vùng đất này giờ chính thức không còn ai. Các đội bóng miền Tây cũng không còn đại diện nào tại V.League từ sau mùa giải năm 2018. Giai đoạn trước đó cùng với Tấn Trường, bóng đá miền Tây còn có lứa cầu thủ thuộc thế hệ 8x xuất sắc và là nòng cốt của đội tuyển quốc gia thời gian dài như: Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Vũ Phong, Nguyễn Việt Thắng, Lương Văn Được Em, Trần Chí Công, Quý Sửu, Phan Thanh Bình... Các cầu thủ này cũng là trụ cột của nhiều đội bóng ĐBSCL tại V.League như Cao Su Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An, Hùng Vương An Giang hay XSKT Cần Thơ tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Sau thế hệ 8x, hiện tại chỉ có rất ít cầu thủ thuộc thế hệ 9x và 2000 nối bước các đàn anh thi đấu tại V.League. Nổi bật có Võ Minh Trọng, sinh năm 2001, trưởng thành từ CLB Đồng Tháp, đang đá chính cho Becamex Bình Dương; hay Ngô Hồng Phước, sinh năm 1998 (Đồng Tháp), đang đầu quân cho Bình Định; và Huỳnh Tấn Tài, sinh năm 1994 (Long An), đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai. Trong số này, chỉ có Võ Minh Trọng là đang được ra sân thường xuyên tại đội bóng đất Thủ và được gọi vào đội tuyển Việt Nam, còn Ngô Hồng Phước, Huỳnh Tấn Tài chỉ đóng vai trò dự bị và thường xuyên thay đổi CLB.

Với việc không có đội bóng nào có mặt tại V.League, các cầu thủ từ ĐBSCL sẽ ít được chú ý và ít cơ hội rèn giũa, nâng cao trình độ chuyên môn. Vì vậy, ngày càng ít hơn cầu thủ từ miền Tây góp mặt ở các đội tuyển quốc gia. Có thể thấy, sự sa sút của bóng đá vùng đất này từ cấp CLB ảnh hưởng đến sự phát triển của các cầu thủ. Nguyên nhân một phần là vì kinh tế, thiếu sự tham gia của các nhà tài trợ. Đây là bài toán mà sẽ còn rất lâu nữa mới có thể tìm được lời giải đáp.

LÊ NGUYÊN

Messi vs Ronaldo: Đến lúc thiết lập trật tự thế giới

Cặp kỳ phùng địch thủ Messi - Ronaldo đang nổi bật từ đầu năm 2019, và đã đến thời điểm họ thiết lập trật tự bóng đá thế giới.

Ngắm mỹ nhân bốc lửa khiến cầu thủ Man City “bỏ rơi” cả vợ con

John Stones và người tình thanh mai trúc mã Millie Savage đã gắn bó với nhau từ khi cả hai mới 12 tuổi đầu nhưng rốt cuộc, trung vệ Man City vẫn thay lòng đổi dạ và ngã vào vòng tay của một mỹ nhân nóng bỏng khác.

Thắng kiện UEFA, PSG thoát án phạt cấm dự Champions League

Nhà vô địch Pháp Paris St Germain (PSG) đã thoát án cấm dự Champions League sau khi giành chiến thắng pháp lý trước Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Đã bán 24.000 vé trận U23 Việt Nam gặp Indonesia và Thái Lan

Ông Cấn Văn Nghĩa, phó chủ tịch LĐBĐVN, cho biết khoảng 60% vé (tương đương 24.000 vé) trận U23 VN - Thái Lan, U-23 VN - Indonesia tại vòng loại U23 châu Á 2020 đã được bán hết.

Tuyển VN chia tay HLV thể lực người Brazil

Do HLV thể lực Willander Fonseca bận tham dự khóa học chuyên sâu tại Campuchia, nên LĐBĐVN buộc phải gấp rút tìm kiếm HLV thể lực mới nhằm kịp thời chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2020 sắp tới tại Hà Nội.

Đoàn thể thao Việt Nam giành 2 huy chương môn nhảy cầu ở SEA Games 31

Cặp đôi Nguyễn Tùng Dương-Phương Thế Anh đã không thể làm nên bất ngờ trước cặp Chew Yi Wei-Ooi Tze Liang của Malaysia, và chỉ giành được huy chương Bạc nội dung đôi nam cầu mềm 3m.

SEA Games 31: Chân dung VĐV đầu tiên đoạt Huy chương Vàng

Cô Nur Dhabitah Sabri đã trở thành vận động viên đầu tiên giành Huy chương Vàng của SEA Games 31 sau khi đạt thành tích cao nhất trong phần thi nội dung đơn nữ cầu mềm 1m thuộc môn nhảy cầu.

Bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31

Đội tuyển bóng ném nam Việt Nam đã mang về tấm huy chương Vàng thứ 5 tại SEA Games 31 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 (14-18, 21-14, 9-6) trước Philippines.

SEA Games 31: Tô Thị Trang giành huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam

Tô Thị Trang đã trở thành vận động viên mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên về cho Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi về nhất ở hạng cân dưới 48kg dành cho nữ môn Kurash.

Ước mơ cháy bỏng của nữ VĐV trẻ nhất Việt Nam tham dự SEA Games

Văn Quỳnh Phương (sinh năm 2007) cùng đồng đội Tiến Mạnh hiện đứng thứ 142 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới trong bộ môn dancesport, đây cũng là thành tích cao nhất của một cặp đôi dancesport Việt Nam.

Hoàng Anh Gia Lai “đi một ngày đàng” ở AFC Champions League 

Sau 3 trận đấu lượt đi bảng H AFC Champions League, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của ông bầu Đoàn Nguyên Đức không tạo được bất ngờ về thứ hạng trước những đối thủ lớn gồm: Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc), Yokohama Marinos (Nhật Bản) và FC Sydney (Úc), nhưng đã gây ấn tượng với những trận cầu sòng phẳng về lối chơi.

Thách thức chờ đón tân HLV Man United 

HLV Erik ten Hag sẽ đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết tại Manchester United, từ tương lai của Cristiano Ronaldo cho đến việc thiếu vắng vai trò lãnh đạo đang làm trật đường ray của “Quỷ đỏ”.

Chelsea mất trắng công thần Rudiger 

HLV Thomas Tuchel vừa xác nhận trung vệ Antonio Rudiger sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải này.

Emery - “Người đặc biệt” tại đấu trường châu Âu 

Dù từng bị Arsenal và PSG sa thải, nhưng HLV Unai Emery luôn được coi là chiến lược gia tài tình tại các giải đấu cúp. Việc đưa Villarreal tới bán kết Champions League mùa này thêm một lần nữa chứng minh tài năng của ông.

Thiago xứng đáng là bậc thầy chuyền bóng 

Không cần ghi bàn để giúp Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League, nhưng Thiago Alcantara vẫn được trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận thắng Villarreal nhờ màn trình diễn quá chất lượng.
Top