Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 600 gia đình ở huyện Thới Lai 

(CT) - Ngày 10-4, Hội Ðông y TP Hồ Chí Minh phối hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh, Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Co.opmart TP Hồ Chí Minh tổ chức đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ dân tộc Khmer khó khăn ở huyện Thới Lai, nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 của đồng bào dân tộc Khmer.

Các bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ðịnh Môn.

Ðoàn tổ chức khám các bệnh lý về nội khoa và ngoại khoa, xương khớp, đo điện tim, đo huyết áp, chụp X-quang, siêu âm… và cấp thuốc miễn phí 300 người dân tại xã Ðịnh Môn và 300 người dân tại thị trấn Thới Lai, mỗi phần thuốc cấp miễn phí trị giá 500.000-700.000 đồng. Ðoàn đã tổ chức tặng mỗi gia đình 1 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe trị giá 800.000 đồng.

Hoạt động này do lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ kêu gọi. Ðây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ bà con nghèo nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm bớt một phần chi phí khám, chữa bệnh…

Tin, ảnh: ANH DŨNG

 

Phòng tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm 

Thời tiết nắng nóng kéo dài là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và làm thức ăn nhanh hư, dễ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo những món chưa nấu chín (như món sashimi, hàu sống),

Phát hiện cách loại bỏ tới 80% hạt vi nhựa trong nước uống hàng ngày

Một phát hiện mới nhất của các nhà khoa học cho thấy khi đun sôi nước máy trong 5 phút, canxi cacbonat kết tủa thành cặn vôi sẽ 'nhốt' hơn 80% các hạt vi nhựa lại và ta chỉ cần lọc nó đi là xong.

Ăn quá nhanh và quá muộn gây hại như thế nào?

Có câu nói: Sức khỏe của bạn là từ những gì bạn ăn. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy không chỉ thức ăn ảnh hưởng đến sức khỏe, mà tốc độ và thời điểm ăn cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Ăn nhiều hải sản, tăng nguy cơ phơi nhiễm hóa chất vĩnh cửu?

Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện lượng hóa chất vĩnh cửu PFAS trong nhiều loại hải sản ở mức đáng lo ngại.

Sử dụng thực phẩm đúng cách trong mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng như hiện nay dễ sinh sôi các loại vi khuẩn, nấm mốc làm cho các loại thực phẩm, thức ăn dễ bị ôi thiu, gây mất an toàn thực phẩm nếu không được bảo quản cẩn thận.
Top