Thứ hai, 13/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Cần Thơ được phân bổ đủ 10 loại vaccine để tiêm chủng mở rộng 

(CT) - Bác sĩ Lê Phúc Hiển, Trưởng Khoa Phòng, chống Bệnh truyền nhiễm và Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết: TP Cần Thơ đã được phân bổ đầy đủ 10/10 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho các trạm y tế.

(CT) - Bác sĩ Lê Phúc Hiển, Trưởng Khoa Phòng, chống Bệnh truyền nhiễm và Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết: TP Cần Thơ đã được phân bổ đầy đủ 10/10 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho các trạm y tế.

Nhân viên Trạm y tế phường Hưng Phú, quận Cái Răng tư vấn tiêm chủng cho trẻ. Ảnh: H.HOA

Hiện TP Cần Thơ cũng đã tích cực triển khai hoạt động tiêm bù mũi cho những đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ trong thời gian gián đoạn vaccine nhằm chủ động nâng cao miễn dịch cho trẻ em, phụ nữ và cộng đồng. Các trạm y tế triển khai lồng ghép tiêm bù cho những đối tượng này vào các buổi tiêm chủng thường xuyên hằng tháng để đảm bảo đạt tỷ lệ và tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn tiêm chủng. Đặc biệt là khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn cho người chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng.

Năm 2023, TP Cần Thơ tham gia một hoạt động mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng là “Triển khai rà soát tiền sử tiêm chủng, tiêm bù mũi cho trẻ em nhập học mầm non, tiểu học". Đây là hoạt động trong Kế hoạch kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều cho trẻ nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học do Bộ Y tế cùng Bộ Giáo dục và Đạo tạo ban hành. Hiện tại, ngành Y tế vẫn đang phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục của thành phố tích cực rà soát tiền sử tiêm chủng, thống kê số trẻ thiếu mũi vaccine để dự trù vaccine và triển khai ngay khi có kế hoạch từ tuyến trên.

Tin, ảnh: H.HOA

Liên tục xảy ra ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ cơ sở không bảo đảm

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Thông tin mới nhất vụ 19 sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM nhập viện trong đêm

Xung quanh vụ 19 sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM nhập viện trong đêm, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đã tìm ra nguyên nhân gây vụ ngộ độc bánh mì ở Long Khánh

Chiều 07/5, Phó giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc bánh mì ở thành phố Long Khánh.

560 người ngộ độc sau ăn bánh mì, phát hiện khuẩn E.coli trong máu 3 trẻ

Đến nay đã ghi nhận 560 người nhập viện do bị ngộ độc sau ăn bánh mì tại TP Long Khánh, Đồng Nai.

Khuyến cáo khẩn của ngành y tế về ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm 

(CTO) - Thời gian qua, nhiều nơi trong cả nước liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, gây lo ngại trong cộng đồng về nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Top