Thứ ba, 14/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Giá vàng tuần tới: Chỉ số USD suy yếu sẽ là yếu tố kích thích?

Giới phân tích nhận định nhiều khả năng vàng sẽ lấy lại vị thế của mình trong thời gian tới do đồng USD đang tiếp tục suy yếu.

Giới phân tích nhận định nhiều khả năng vàng sẽ lấy lại vị thế của mình trong thời gian tới do đồng USD đang tiếp tục suy yếu.

Giá vàng tuần qua tăng nhẹ đã cho thấy dấu hiệu hồi phục sau nhiều tuần giảm mạnh. Theo nhận định của giới chuyên gia và các nhà phân tích thị trường, nhiều khả năng vàng sẽ lấy lại vị thế của mình trong thời gian tới do đồng USD đang tiếp tục suy yếu, cùng với tâm lý lo ngại về cuộc trưng cầu dân ý tại Italy về việc nước này sẽ ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Khảo sát về giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện hiện vẫn đang có 2 xu hướng trái ngược. Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ của Main Street vẫn còn bi quan về hướng đi của giá vàng trong tuần tới, các nhận định của các chuyên gia Wall Street lại bày tỏ nhiều quan điểm lạc quan.


Tỷ lệ ý kiến dự đoán giá vàng trong tuần tới cho Kitco News thực hiện. (Ảnh: kitco.com)

Trong số 20 nhà phân tích và các thương nhân tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street trong tuần này, đã có 12 người (tỷ lệ 60%) nhận định giá vàng sẽ tăng. Có 5 người (25%) đưa ra ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá trở lại. 3 người còn lại (15%) chưa có ý kiến rõ ràng hoặc cho biết giá vàng đi ngang.
Trong khi đó, 1.070 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street đã có 622 người trả lời (tỷ lệ 58%) cho biết ý kiến giá vàng sẽ giảm; chỉ có 354 ý kiến (33%) nhận định vàng tăng giá. Các ý kiến nhận định của 94 người (9%) cho rằng giá vàng giữ ở vị trí hiện tại.

Các nhà phân tích trong khảo sát của Wall Street đã đưa ra nhiều yếu tố khiến giá vàng tăng trong tuần tới, trong đó có một thực tế là giá kim loại quý thời gian qua đã giảm sâu, đến 160 USD/oz kể từ tháng 9 vừa qua. Do đó, khả năng giảm thấp hơn nữa sẽ khó có khả năng xảy ra ít nhất là trong ngắn hạn.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin thị trường Morrison trên cho rằng, sau khi giá vàng giảm về mức 1.170 USD/oz có thể coi là điểm thấp nhất của giá vàng. Trong khi đó, tuần qua đã có thêm nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường vàng, cùng với áp lực bán vàng ra đã giảm đi sẽ là xu hướng tăng giá cho vàng trong thời gian tới.

“Có thể giá vàng vẫn còn xu hướng giảm nhưng tuần tới giá vàng nhiều khả năng vẫn trụ vững trên mức 1.180 USD/oz trong trường hợp tâm lý thị trường được cải thiện và cán cân của dòng tiền sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Mục tiêu giá vàng đạt mức 1.185 USD/oz là dễ đạt được”, Ken Morrison nhận định.

Còn Sean Lusk, giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro của Walsh Trading nhận định, thời gian tới đây, các thương nhân sẽ tích cực mua vào vàng để bù đắp số lượng đã bán ra trước đây, do đó sẽ đảo ngược tình hình của các hoạt động bán chốt lời diễn ra trong thời gian trước đây.

George Gero, giám đốc quản lý của RBC Wealth Management đã trông vào khả năng giá vàng bắt đầu phục hồi từ một thị trường suy yếu trước đây, do ảnh hưởng từ chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

“Chỉ số lạm phát thời gian tới vẫn còn là một ẩn số, nhưng có thể thấy rằng giá cả của nhiều loại hàng hóa thời gian qua đã giảm rất nhiều. Trong khi đó, thời điểm tăng lãi suất của Fed sắp được định đoạt, vì thế không chỉ có vàng mà nhiều loại hàng hóa đang tìm đến một thị trường sáng sủa hơn”, George Gero cho biết.

Trái ngược với những dự đoán lạc quan về giá vàng, nhiều chuyên gia khi phân tích biểu đồ kỹ thuật đã chỉ ra những xu hướng ngày càng ảm đạm của giá vàng. Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ của Forexlive.com chỉ rõ, mặc dù giá vàng đã có sự sụt giảm mạnh trong thời gian qua, tuy nhiên, khi giá vàng thấp cũng không tạo ra được nhiều cơ hội mua vào cho giới đầu tư.
Greg Harmon, người sáng lập của Dragonfly Capital cũng cho biết. "Vàng có thể đang trên bờ vực của một giai đoạn sụt giảm giá rất mạnh".

Một số nhà quan sát cho biết, họ chưa thể đưa ra được nhận định về giá vàng tuần tới trước khi diễn ra cuộc trưng cầu ý dân diễn ra tại Italy. Mặt khác, giá vàng còn ít có khả năng thay đổi trước cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang.

“Nhiều khả năng giá vàng còn giảm khi cuộc trưng cầu ý dân tại Italy cho thấy nhiều rủi ro về thương mại. Thị trường vàng còn chờ đợi thời điểm tăng lãi suất của Fed với nhiều khả năng sẽ có nhiều động thái bán ra khiến giá vàng khó tích cực ít ra là trong năm 2016”, Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết./.

Nguyễn Quỳnh/VOV

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Nhập thiết bị đường dây 500 kV gặp khó, Bộ nhờ đại sứ quán 3 nước

Bộ Công thương đã có công điện khẩn gửi đến Thương vụ Việt Nam và công hàm đến Đại sứ quán Việt Nam tại 3 nước Trung Quốc, Nga, Ấn Độ nhằm hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ nhập khẩu vật tư thiết bị thi công dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tăng cường quản lý, tạo điều kiện thuận lợi để cụm công nghiệp phát triển

Giám đốc Sở Công Thương - Huỳnh Văn Quang Hùng chia sẻ với phóng viên Báo Long An về thực trạng và những giải pháp quản lý các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

Phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và II

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Long An I và LNG Long An II tại huyện Cần Giuộc.

Bài 1: Thực trạng phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam

(ĐCSVN)- Với 28/63 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trải dài, hệ thống cảng biển của Việt Nam trong nhiều năm qua đã không ngừng mở rộng và phát triển, thể hiện khá tốt vai trò là đầu mối phục vụ xuất – nhập khẩu hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Hiệu quả từ chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" ở Long An

(ĐCSVN) - Mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần thay đổi tư duy về kinh tế nông thôn… là hiệu quả rõ nhất của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tại tỉnh Long An sau một thời gian triển khai.

Long An phát huy tiềm năng phát triển du lịch

(ĐCSVN) - Là tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tiểu vùng Đồng Tháp Mười, đồng thời nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có thể nói Long An là địa phương giàu tiềm năng để phát triển du lịch.

Giá vàng trong nước lại tăng, giảm trái chiều

(ĐCSVN) - Sáng 9/7, giá vàng thế giới tiếp tục giữ ở trên mốc 1.800 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước lại tăng, giảm trái chiều.

Khởi động dự án “Trang vàng du lịch Việt Nam”

(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2021), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khởi động dự án “Trang vàng du lịch Việt Nam”.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp   

Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số - Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”.

Phát triển liên kết bền vững trong chuỗi giá trị lúa gạo 

ÐBSCL là vựa lúa lớn nhất của cả nước, tuy nhiên quá trình liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa gạo chưa mang lại hiệu quả cao, rất cần giải pháp nâng cao giá trị lúa gạo, vừa giúp nông dân duy trì và tăng sản lượng, tăng lợi nhuận trong sản xuất...

Thúc đẩy cơ giới hóa, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp 

(CT) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, ngành Nông nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách liên quan đến công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp.

Trồng chuối cấy mô thu nhập 10 triệu đồng/tháng

Thời gian qua, mô hình Trồng chuối cấy mô mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ. Trong đó, ông Tôn Thọ Phát (xã Tân Bình) là một trong những người thành công với mô hình này.

Sâu, bệnh gây hại ít ở đầu vụ sản xuất lúa Hè Thu 2024   

Mặc dù sâu, bệnh gây hại trên lúa Hè Thu 2024 có tăng so với tuần trước nhưng tỷ lệ nhiễm và mật độ gây hại thấp, chủ yếu là bệnh đạo ôn lá, sâu đục thân, rầy phấn trắng, nông dân cần chủ động phòng ngừa.

Khát vọng thịnh vượng xây dựng đô thị loại I

Năm 2024, TP.Tân An tròn 15 tuổi và được xác định là năm tăng tốc để đạt những mục tiêu đề ra. Đó là hoàn thành sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ TP.Tân An lần thứ XI;...

Đồng Nai: Cá chết nổi trắng hồ thủy lợi Sông Mây

Do lượng cá chết lên đến gần 200 tấn, nhằm tránh ô nhiễm nguồn nước, các công nhân đội nắng, làm việc xuyên lễ để vớt cá, dọn dẹp vệ sinh lòng hồ.

Thêm gần 200 cây xanh phải di dời, đốn hạ làm dự án kết nối metro số 1

Giấy phép chặt hạ, dịch chuyển số cây xanh dọc đường Võ Nguyên Giáp vừa được Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức cấp cho Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM).

Giao thông đi trước mở đường tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

Với việc đầu tư hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối cao đã góp phần khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh trong phát triển KT-XH,...

Thế giới cần 4.000 tỷ USD mỗi năm để chuyển đổi năng lượng tái tạo

Chuyên gia của tập đoàn BlackRock nhận định châu Á-Thái Bình Dương thực sự là trung tâm của cơ hội đầu tư năng lượng xanh và hãng này cũng nhận thấy cơ hội tại nhiều khu vực trên thế giới.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra từ ngày 01 đến 31/5/2024 với nhiều hoạt động như tuyên truyền chính sách, pháp luật; tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra tại doanh nghiệp; khen thưởng doanh nghiệp.

Tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng đạt 159.200 tỉ đồng 

(CT) - Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) - Chi nhánh TP Cần Thơ, ước đến cuối tháng 4-2024, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn thành phố đạt 159.200 tỉ đồng, tăng 1,76% so với tháng 12-2023

Khai mở thị trường vốn Việt Nam 

Theo ước tính của các chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB), các biện pháp cải cách thị trường vốn đúng đắn có thể đem lại cho Việt Nam trên 78 tỉ USD vốn đầu tư mới cho đến năm 2030.

Cảng Quốc tế Long An đón đoàn Tổng lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm và làm việc

Đoàn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại TP.HCM thăm và làm việc Cảng Quốc tế Long An.

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh sản xuất công nghiệp 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND, ngày 7-5-2024, về việc tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ.
Top