Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách
(ĐCSVN) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến hết năm 2020 sẽ chú trọng xây dựng tour du lịch mang tính đặc trưng Hà Nội nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện đã có 23 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, vận chuyển đăng ký tham gia kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với hơn 346 tour kích cầu đang được triển khai. Đồng thời, 58 doanh nghiệp lữ hành liên kết, đồng hành hưởng ứng tham gia gói kích cầu với gần 1.000 sản phẩm tour được giảm giá bình quân khoảng 35% (giảm từ 5 - 70% theo sản phẩm và dịch vụ cụ thể).
Từ nay đến hết ngày 30/9, có 20 khách sạn hạng từ 2 - 5 sao đăng ký tham gia kích cầu du lịch nội địa năm 2020, qua đó giảm giá 30% đối với các dịch vụ khách sạn.
Những di tích của Hà Nội như Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long đều xây dựng các tour kích cầu mới lạ nhằm thu hút khách nội địa. (Ảnh: HL). |
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, trong 6 tháng qua, lượng khách nội địa và quốc tế sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hai tháng gần đây, khi các điểm đến mở cửa trở lại, hoạt động du lịch đã khởi sắc hơn. Để thu hút du khách đến Hà Nội, bên cạnh việc tổ chức các chương trình giảm giá, kích cầu, trong tháng 7/2020, cùng với những tour du lịch trong nội thành Hà Nội vốn có, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng thêm 5 - 7 tour du lịch mới trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Các tour sẽ được làm độc đáo, mới lạ và mang lại trải nghiệm mới cho du khách.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 4,93 triệu lượt, giảm 65,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 987 nghìn lượt, giảm 68,8% so với cùng kỳ 2019; khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 3,95 triệu lượt, giảm 64,4% so với cùng kỳ 2019. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,9 nghìn tỷ đồng, giảm 61,5% so với cùng kỳ năm trước (tương đương giảm 30,25 nghìn tỷ đồng)./.