Chủ nhật, 19/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Khi Chelsea chuộng thủ môn MLS 

Thủ môn Djordje Petrovic đã chính thức gia nhập CLB Chelsea để cạnh tranh với Robert Sanchez cho vị trí thủ môn số một tại đây.
BÌNH DƯƠNG

Thủ môn Djordje Petrovic đã chính thức gia nhập CLB Chelsea để cạnh tranh với Robert Sanchez cho vị trí thủ môn số một tại đây. Vậy vì sao đội bóng thành Luân Đôn chiêu mộ thủ thành đến từ giải Nhà nghề Mỹ (MLS)?

Petrovic có 4 pha cản phá penalty, nhiều nhất trong số các thủ môn MLS kể từ năm 2017. Ảnh: Herald News

Chelsea vừa hoàn tất thương vụ chiêu mộ Petrovic từ CLB New England Revolution ở MLS với mức phí 17,5 triệu USD, trong bản hợp đồng có thời hạn lên tới 7 năm. Tân binh 23 tuổi này được xem là “người gác đền” xuất sắc nhất MLS hiện nay. New England Revolution thật ra không muốn bán ngôi sao của mình vì đội bóng đang nuôi tham vọng giành danh hiệu vô địch trong năm nay (hiện xếp thứ ba). Tuy nhiên, mức phí quá hấp dẫn đã khiến New England Revolution xiêu lòng. 17,5 triệu USD đã “biến” Petrovic thành thủ môn đắt nhất lịch sử MLS và lọt vào tốp những thương vụ lớn nhất của giải.

MLS mùa rồi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 10-2022. Petrovic gia nhập New England Revolution vào tháng 4-2022 và nhanh chóng khẳng định tên tuổi kể từ khi thủ môn đồng đội Matt Turner rời đi. Petrovic có 7 trận giữ sạch lưới mùa rồi, bao gồm chuỗi 4 trận liên tiếp, một kỷ lục của CLB. Anh tuy xếp thứ hai trong cuộc bình chọn Thủ môn xuất sắc nhất năm của MLS mùa đó, nhưng giành giải thưởng Pha cứu thua hay nhất năm 2022.

Sang mùa 2023, Petrovic vẫn duy trì phong độ tuyệt vời với 7 trận giữ sạch lưới sau 22 trận thi đấu. 99 pha cứu thua của anh là cao nhất MLS, trong khi tỷ lệ cứu thua cũng đứng đầu giải, xét ở những thủ môn bắt chính hơn 2 trận. Petrovic còn có tên trong đội hình toàn sao của giải năm 2023. Đến nay, anh ra sân tổng cộng 48 trận cho New England Revolution.

Cao 1m94, Petrovic có chiều cao nhỉnh hơn Matt Turner và huyền thoại người Mỹ Brad Friedel. Nói như HLV thủ môn của New England Revolution là Kevin Hitchcock, Petrovic sở hữu mọi phẩm chất mà các nhà cầm quân đều muốn, nhưng vũ khí lớn nhất của anh là sự tự tin. Nhờ vậy, Petrovic không chỉ lọt vào tầm ngắm của Chelsea mà còn nhiều đội bóng khác như Manchester United, Liverpool, Nantes và Nottingham Forest.

Petrovic có 2 lần khoác áo đội tuyển Serbia kể từ lên tuyển năm 2021. Trước khi đến MLS, anh là sản phẩm của học viện FK Cukaricki và thi đấu cho đội này ở giải vô địch quốc gia Serbia. Petrovic từng cùng FK Cukaricki chinh chiến ở Europa Conference League, giải hạng ba dành cho các CLB châu Âu, sau Champions League và Europa League.

Với thương vụ Petrovic, Chelsea dưới thời chủ sở hữu là người Mỹ rất thích các thủ môn MLS và thậm chí 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của giải. Kỷ lục thủ môn đắt nhất MLS trước đây thuộc về Gaga Slonina khi anh đầu quân cho Chelsea từ CLB Chicago Fire với giá 15 triệu USD hè năm ngoái. Tính đến nay, vụ Newcastle chi 29 triệu USD mua tiền vệ công Miguel Almiron từ Atlanta vẫn là cuộc chuyển nhượng có mức phí cao nhất lịch sử MLS, trong khi chân sút Jhon Duran đến Aston Villa nằm trong tốp 5 thương vụ đắt nhất giải đấu xứ cờ hoa.

Thành lập Liên đoàn Quần vợt TP Cần Thơ 

(CTO) - Sau thời gian chuẩn bị, chiều 18-5, Đại hội thành lập Liên đoàn Quần vợt TP Cần Thơ lần thứ I, nhiệm kỳ 2024–2029, diễn ra thành công tốt đẹp tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự thành phố.

Mở cổng đăng ký thi đấu Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu 2024

Đúng 12 giờ ngày 17/5, Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25, năm 2024 chính thức công bố Điều lệ Giải và mở cổng đăng ký thi đấu tại địa chỉ website:...

Khởi tranh Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam TP Cần Thơ năm 2024 

(CT) - Sáng 10-5, Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam TP Cần Thơ năm 2024 khởi tranh tại Nhà tập Vovinam huyện Phong Điền. Đây là môn thi đấu trong khuôn khổ giai đoạn 2 Giải vô địch trẻ, học sinh

Việt Nam giành ba huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh Hong Kong mở rộng

Trong những huy chương Điền kinh Việt Nam giành được, nổi bật là chân chạy Nguyễn Thị Oanh ở nội dung chạy 3.000m chướng ngại vật nữ với thành tích 10 phút 15 giây 84.

Thùy Linh thua tay vợt số 2 thế giới ở giải cầu lông lâu đời nhất lịch sử

Vào tối 13/3, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã nhận thất bại trước đối thủ người Trung Quốc Chen Yufei tại vòng 1 Giải cầu lông Anh mở rộng (All England Open) 2024.
Top