Thứ ba, 28/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Lập báo cáo đầu tư Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa giao Ban Quản lý dự án 6 tổ chức lập báo cáo đề xuất 2 chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) có tổng kinh phí trên 1.200 tỷ đồng.
(ĐCSVN) – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa giao Ban Quản lý dự án 6 tổ chức lập báo cáo đề xuất 2 chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) có tổng kinh phí trên 1.200 tỷ đồng.
Tĩnh không của cầu Đuống thấp khiến các phương tiện thủy có công suất lớn khó qua lại 

Ngày 24/6, Bộ Giao thông Vận tải cho biết Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định số 1128/QĐ về việc giao nhiệm vụ tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 6 tổ chức lập báo cáo đề xuất 2 chủ trương đầu tư dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, thời gian thực hiện là năm 2021.

Như vậy, Ban Quản lý dự án 6 sẽ có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án.

Trước đó, hồi tháng 3/2020, Bộ GTVT cũng từng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tách riêng Dự án nâng cấp tĩnh không cầu Đuống đường sắt để đầu tư trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và chỉ đạo UBND TP. Hà Nội bố trí nguồn lực để thực hiện Dự án xây dựng cầu Đuống đường bộ mới phục vụ giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1 cũ và đảm bảo đồng bộ với Dự án cầu đường sắt.

Dự kiến, đầu tư khoảng 360 tỷ đồng để nâng nhịp thông thuyền cầu Đuống đảm bảo chuẩn tắc sông cấp 2, tĩnh không 9,5m và bề rộng 50m. Nhằm tránh gián đoạn đường bộ trong thời gian nâng/hạ nhịp, cần phải xây dựng cầu đường bộ mới cách cầu hiện hữu về phía hạ lưu khoảng 100m theo quy hoạch với chi phí khoảng 850 tỷ đồng.

Việc nghiên cứu xây dựng cầu Đuống nằm trong Dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, Yên Viên – Ngọc Hồi. Dự án này đã hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi, song trong bước nghiên cứu khả thi đoạn tuyến từ Hà Nội – Gia Lâm và kéo dài đến Yên Viên được phân kỳ đầu tư vào các giai đoạn sau của Dự án.

Căn cứ theo Quyết định số 519/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và Luật Thủ đô năm 2012, dự kiến trong giai đoạn đến năm 2020, UBND TP. Hà Nội triển khai xây dựng cầu Đuống mới để đáp ứng nhu cầu giao thông trên Quốc lộ 1.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng tính đến việc xây dựng cầu đường sắt mới tại vị trí cầu tương ứng với nghiên cứu của tuyến đường sắt đô thị số 1. Cụ thể, tĩnh không cầu đảm bảo thông thuyền vừa đảm bảo phù hợp trắc dọc tuyến đường sắt trong tương lai nên phải đầu tư đồng bộ đường 2 đầu cầu và một phần thuộc ga Yên Viên Bắc.

Dự kiến tổng mức đầu tư cầu đường sắt khoảng 1.700 tỷ đồng, trong đó phần tuyến khoảng 300 tỷ đồng, cầu khoảng 500 tỷ đồng và ga khoảng 900 tỷ đồng. Xây dựng cầu đường bộ mới cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100m  theo quy hoạch, cầu đường bộ dự kiến khoảng 850 tỷ đồng.

Được biết, hành lang đường thủy số 1 dài 250km qua sông Đuống, bắt đầu từ Quảng Ninh tới cảng Việt Trì trên sông Lô đã được đầu tư, nâng cấp, luồng tàu cơ bản đạt cấp II cho tàu đến 800 tấn có thông số kỹ thuật phù hợp lợi dụng thủy triều để hành thủy.

Đây sẽ là tuyến vận tải thủy quan trọng trong lưu thông hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng container, các loại hàng rời như vật liệu xây dựng… từ khu vực cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng đến tỉnh Phú Thọ cùng các tỉnh lân cận và ngược lại. Hiện, một số doanh nghiệp cảng đã khai thác thử nghiệm tuyến vận tải container kết nối tới cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh./.

Tin, ảnh: KC

Những nhà đầu tư FDI nào trong tốp đầu của Long An?   

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh hiện một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỡ 'nút thắt' phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, tỉnh Long An rất quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài Nhà nước.

Công nghiệp trên đà phục hồi, phát triển

Sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp (DN) thích ứng với tình hình, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi, phát triển.

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2022, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2022, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2022, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2022, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.

Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh

(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2022, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm tới 70,2% so với lượng nhập của tháng trước.

Vĩnh Thạnh bảo vệ an toàn, hiệu quả lúa hè thu 

Vụ lúa hè thu 2024, nông dân huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã xuống giống dứt điểm, lúa phát triển tốt, hứa hẹn vụ mùa bội thu.

Làm giàu từ cây ổi ruột hồng 

Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Thới Lai xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, giúp nông dân có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Tăng thu nhập bằng mô hình trồng rau màu trên nền đất ruộng 

Thay vì sản xuất lúa 3 vụ trong năm, thời gian qua có nhiều nông dân trên địa bàn TP Cần Thơ đã thực hiện mô hình luân canh giữa lúa và rau màu, nhất là chuyển từ lúa sang trồng rau màu trong vụ hè thu. Với mô hình này,

Quyết liệt, sáng tạo đảm bảo xây dựng nông thôn mới thực chất, hiệu quả hơn 

Những năm qua, công cuộc xây dựng (XD) nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Cờ Ðỏ bám sát định hướng: XD NTM gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ.

Chuyện về lão nông làm đâu thắng đó

Trong khi nhiều nông dân đang chật vật với điệp khúc 'được mùa, rớt giá”, “được giá, thất mùa' thì ở ấp 5, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức có lão nông biết 'buông này bắt kia' và lần nào ông cũng thắng đậm.

Bảo vệ môi trường từ Ngôi nhà kế hoạch nhỏ

Nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của học sinh trong việc thu gom, phân loại rác thải, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường 6 phối hợp Liên đội Trường THCS Cần Đốt triển khai, thực hiện mô hình Ngôi nhà kế hoạch nhỏ.

Hình thành thói quen bảo vệ môi trường

Từ các mô hình, hoạt động về bảo vệ môi trường được phát động thực hiện hiệu quả, người dân thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tốt, có trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng và BVMT.

Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 826

huyện Cần Đước tổ chức chi trả tiền bồi thường cho người dân thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 826 (đoạn từ cổng Khu công nghiệp Cầu Tràm đến cầu Rạch Tràm) xã Long Trạch.

Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học

Hàng năm, ngày 22 tháng 5 được Liên hợp quốc chọn là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động về đa dạng sinh học.

Dự kiến khởi công dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830C trong quí IV/2024   

Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 830C (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) có tổng mức đầu tư gần 971 tỉ đồng, dự kiến sẽ khởi công trong quí IV/2024, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025.

Cảm ơn người lao động

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” đã được Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Hành trình khởi nghiệp thành công của Hoàng Quốc Bảo 

“Trà thảo dược này có thành phần từ đông trùng hạ thảo, mãng cầu, cỏ ngọt; có tác dụng ngủ ngon, giải độc và có nhiều chất dinh dưỡng. Hiện nay, chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao”

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân

Công ty Cổ phần Thực phẩm Phú Tường (huyện Đức Hòa) chăm lo tốt đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, góp phần tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty.

Nhu cầu vốn phục hồi, kỳ vọng vững đà tăng 

Nhu cầu vốn phục hồi, tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực xuất khẩu. Ðây là tín hiệu tích cực để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng quý II-2024.

Ðáp ứng tối ưu nhu cầu vốn cho khu vực kinh tế tập thể 

(CT) - Theo Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) Việt Nam, hiện cả nước có 1 Quỹ hỗ trợ phát triển HTX Trung ương, với tổng vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng và có 51 Quỹ hỗ trợ phát triển HTX địa phương, với tổng vốn hoạt động 2.662 tỉ đồng
Top