Thứ bảy, 11/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Nhận diện “Tứ đại anh hào” Đông Nam Á 

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng cuối tuần qua, AFF Cup 2020 đã xác định được 4 đội bóng vào bán kết, đó là Thái Lan, Singapore ở bảng A và Indonesia, Việt Nam ở bảng B.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng cuối tuần qua, AFF Cup 2020 đã xác định được 4 đội bóng vào bán kết, đó là Thái Lan, Singapore ở bảng A và Indonesia, Việt Nam ở bảng B. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại kình địch Thái Lan ở trận bán kết vào ngày 23-12 tới, trong khi Indonesia gặp chủ nhà Singapore vào ngày 22-12.

Công Phượng (trái) và các đồng đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để vượt qua Thái Lan ở bán kết.  Ảnh: VFF

Ở trận đấu cuối cùng bảng B vào tối 19-12, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Campuchia, qua đó bất bại sau 4 lượt trận, ghi 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Kết quả này giúp các nhà đương kim vô địch vào bán kết với tư cách nhì bảng B.

Nhiều người nuối tiếc vì các cầu thủ Việt Nam không thể chiếm ngôi đầu bảng của Indonesia, để có thể tránh Thái Lan ở bán kết. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho rằng cái chính là tuyển Việt Nam đã vào bán kết và vào đến giai đoạn này thì gặp Thái Lan hay đội nào cũng như nhau. Các cầu thủ sẽ phải nỗ lực hết sức mình để giành kết quả tốt nhất. Theo HLV người Hàn Quốc, vấn đề đáng ngại đối với Việt Nam lúc này không phải là gặp đối thủ nào, mà là chế độ dinh dưỡng. Ông nói: “Điều cần nói lúc này là chuyện ăn uống. Chúng tôi phải ăn cơm trong những khay đựng sẵn. Dinh dưỡng là vấn đề ở giải này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã cố gắng hỗ trợ nhưng chưa đủ”.

Có thể nhận thấy sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam sau trận thắng Campuchia. Trong một trận đấu không mất quá nhiều sức lực, nhưng khi kết thúc trận sắc diện các cầu thủ nhợt nhạt và uể oải, kể cả những cầu thủ mới vào sân ở hiệp 2. Đây thật sự là điều đáng lo trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của tuyển Việt Nam và gặp đối thủ mạnh như Thái Lan. Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam năm 2017, HLV Park Hang-seo chưa từng thua trong những lần đụng độ Thái Lan. Tuy nhiên, ông cùng các học trò cũng chưa từng thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia tại một giải đấu chính thức. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam hòa Thái Lan trong cả hai lượt đi và về.

Với thành tích toàn thắng ở vòng bảng, Thái Lan vào bán kết hết sức thuyết phục. Trong trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà Singapore có ý nghĩa phân tranh ngôi nhất bảng, Thái Lan vẫn chơi khá ung dung với đội hình có nhiều cầu thủ dự bị. Thái Lan cho thấy chất lượng cầu thủ dày dặn và đồng đều, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Lối chơi bóng ngắn, nhanh và tấn công đa dạng của Thái Lan sẽ khiến đối thủ rất khó lường. Hàng phòng ngự của “Voi chiến” cũng rất chắc chắn với cặp trung vệ Ellias Dolah - Pawee Tanthatemee cao to, lực lưỡng, không dễ bị đánh bại. Sau 4 trận vòng bảng, Thái Lan ghi 10 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 bàn. Thái Lan thực sự là đối thủ đáng ngại với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bất ngờ ghi 4 bàn thắng vào lưới của Malaysia sau khi bị dẫn trước, Indonesia đã vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, Indonesia đã có sự tiến bộ vượt bậc kể từ sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Sự kết hợp giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và nhiều tài năng trẻ đang chắp cánh bay cao cho đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên, gặp chủ nhà Singapore ở bán kết sẽ là thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Shin. Bởi đội bóng “Sư tử biển” cũng đang rất khát khao ngôi vô địch với lứa cầu thủ tài năng đang vào độ chín như Ikhsan Fandi, Faris Famli... và những cầu thủ kỳ cựu như Hariss Harun, Bahanudin, Irfan Fandi... Lối chơi của Singapore vẫn đơn giản tạt cánh đánh đầu, nhưng sẽ vô cùng hiệu quả và có thể là “khắc tinh” của Indonesia.

NGUYỄN MINH

Sepp Blatter và Michel Platini tiếp tục đối mặt với cáo buộc gian lận

Thủ tục tố tụng hình sự tập trung vào việc quản lý kém và nghi ngờ biển thủ, và hành vi giả mạo của ông Platini, liên quan việc FIFA trả cho bóng đá Pháp 2 triệu USD với sự chấp thuận của ông Blatter.

Huyền thoại Maradona qua đời để lại khối tài sản "khổng lồ"

Báo chí Argentina và Tây Ban Nha đưa tin, số tài sản huyền thoại Maradona để lại khi qua đời có giá trị lên đến gần 100 triệu Euro.

Van de Beek nói rõ về tin bất mãn không được ra sân ở MU

Chàng tiền vệ người Hà Lan bác bỏ chuyện không hạnh phúc vì ít được thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo mới.

Nữ VĐV bỏ dở cuộc đua để cứu sống đối thủ

Ella Brown không có thành tích gì và thậm chí chẳng hoàn thành cuộc đua, nhưng cô đã được ca ngợi là người hùng vì đã từ bỏ cuộc đua giữa chừng để cứu sống đối thủ 16 tuổi Lilly O'Sullivan bị bất tỉnh khi đang bơi.

Nữ VĐV bỏ dở cuộc đua để cứu sống đối thủ

Ella Brown không có thành tích gì và thậm chí chẳng hoàn thành cuộc đua, nhưng cô đã được ca ngợi là người hùng vì đã từ bỏ cuộc đua giữa chừng để cứu sống đối thủ 16 tuổi Lilly O'Sullivan bị bất tỉnh khi đang bơi.

Khởi tranh Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam TP Cần Thơ năm 2024 

(CT) - Sáng 10-5, Giải vô địch trẻ, học sinh môn Vovinam TP Cần Thơ năm 2024 khởi tranh tại Nhà tập Vovinam huyện Phong Điền. Đây là môn thi đấu trong khuôn khổ giai đoạn 2 Giải vô địch trẻ, học sinh

Việt Nam giành ba huy chương Vàng tại Giải Vô địch Điền kinh Hong Kong mở rộng

Trong những huy chương Điền kinh Việt Nam giành được, nổi bật là chân chạy Nguyễn Thị Oanh ở nội dung chạy 3.000m chướng ngại vật nữ với thành tích 10 phút 15 giây 84.

Thùy Linh thua tay vợt số 2 thế giới ở giải cầu lông lâu đời nhất lịch sử

Vào tối 13/3, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã nhận thất bại trước đối thủ người Trung Quốc Chen Yufei tại vòng 1 Giải cầu lông Anh mở rộng (All England Open) 2024.

'Quên' Tết vì mục tiêu giành vé Olympic

Gác lại việc đoàn viên cùng gia đình trong những ngày Tết, các VĐV cử tạ, judo, taekwondo và cầu lông vẫn đang miệt mài tập luyện vì mục tiêu giành thêm suất Olympic Paris 2024 cho thể thao Việt Nam.

Điểm sáng từ Đề án Phát triển thể thao thành tích cao

Thể thao thành tích cao của tỉnh Long An những năm gần đây liên tục gặt hái 'quả ngọt' với các lứa vận động viên giàu tiềm năng, đủ sức cạnh tranh tại các giải thể thao trong nước và khu vực...
Top