Thêm 7 điểm du lịch mới tại Sa Pa
(ĐCSVN) - Việc công bố quyết định các địa điểm du lịch tại Sa Pa nhằm quảng bá sâu rộng các địa danh du lịch nổi tiếng vốn đang từng bước được chú trọng nâng tầm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn phát triển bền vững của Sa Pa.,
Ngày 24/7, thị xã Sa Pa, Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định công nhận thêm các điểm du lịch mới và phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hình ảnh, thương hiệu khu du lịch quốc gia Sa Pa năm 2020.
Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai công nhận thêm 7 điểm du lịch mới, đó là: Điểm du lịch cộng đồng, xã Tả Phìn; điểm du lịch thôn Má Tra, phường Hàm Rồng; điểm du lịch thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên; điểm du lịch Hàm Rồng; điểm du lịch Rừng Già thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên; điểm du lịch Suối Vàng - Thác Tình Yêu thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên; điểm du lịch Thung lũng Mường Hoa. Những địa điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn này thực tế đã đón hàng triệu lượt du khách trong nhiều năm qua.
Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm du lịch được công bố đợt này. |
Tại hội nghị, UBND thị xã Sa Pa tổ chức ký cam kết giữa các công ty du lịch lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm du lịch cộng động, chủ nhà nghỉ tại gia (homestay) đang hoạt động ở địa phương về bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh và thương hiệu du lịch quốc gia Sa Pa.
Theo đó, đối với các công ty du lịch lữ hành, tập trung nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ cũng như dịch vụ du lịch; tư vấn trung thực, đầy đủ về chương trình du lịch và các dịch vụ đi kèm; không thu lợi bất hợp pháp và phân biệt đối xử với khách.
Đối với cơ sở lưu trú, cung cấp đủ về số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá hoặc cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách.
Đối với điểm du lịch, bảo đảm môi trường, cảnh quan sạch đẹp, thân thiện; niêm yết giá dịch vụ và bán đúng giá; không để tình trạng chèo kéo du khách.
Đối với chủ homestay, cung cấp đủ về số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách; niêm yết giá và bán đúng giá theo qui định; tạo cảnh quan sạch đẹp, ứng xử thân thiện với du khách.
Sau dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát an toàn, Hiệp hội du lịch Sa Pa đã chủ động các biện pháp kích cầu, đến nay lượng khách đến với Sa Pa bắt đầu phục hồi 80% so với trước đây. Tổng lượng khách du lịch ước đến nay ước đạt gần 570.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 74.000 lượt, với tổng doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng.
Việc công bố Quyết định các địa điểm du lịch song song với phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu du lịch quốc gia Sa Pa nằm trong tầm nhìn, kế hoạch, mục tiêu quảng bá sâu rộng các địa danh du lịch nổi tiếng vốn đang từng bước được chú trọng, nâng tầm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn phát triển bền vững của địa phương./.