Thứ bảy, 11/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Xóa ngay 3 ứng dụng Android chứa mã độc nguy hiểm

Hãng bảo mật thông tin ESET vừa đưa ra cảnh báo đề nghị người dùng xóa gấp 3 ứng dụng Android chứa mã độc nguy hiểm có thể được dùng để đánh cắp tin nhắn và thông tin ngân hàng từ điện thoại nạn nhân.

Hãng bảo mật thông tin ESET vừa đưa ra cảnh báo đề nghị người dùng xóa gấp 3 ứng dụng Android chứa mã độc nguy hiểm có thể được dùng để đánh cắp tin nhắn và thông tin ngân hàng từ điện thoại nạn nhân.

Phần mềm độc hại XsploitSPY ẩn trong 3 ứng dụng Android. Ảnh AFP

ESET ghi nhận, mặc dù hiện tại chỉ có một số lượng hạn chế người dùng ở châu Á đã trở thành nạn nhân của phần mềm độc hại này nhưng việc phát hiện cuộc tấn công cho thấy sự nghiêm trọng mà người dùng cần nắm rõ. XsploitSPY có thể ghi lại GPS của người dùng, truy cập bản ghi micro và camera, SMS, thậm chí cả thông báo tin nhắn và bản ghi vào bảng nhớ tạm.

Bản chất hạn chế của chiến dịch cho đến nay dường như cho thấy chúng nhằm mục tiêu gián điệp. Tuy nhiên, động cơ chính cho các hành động phần mềm độc hại như thế này là đánh cắp thông tin xác thực ngân hàng và các ứng dụng tài chính khác.

Nhóm ESET cho biết: “Chiến dịch gián điệp Android đang hoạt động này bắt đầu vào cuối năm 2021 và chủ yếu hoạt động dưới dạng các ứng dụng nhắn tin được phân phối thông qua các trang web chuyên dụng và Google Play”. Mặc dù các ứng dụng độc hại đã bị xóa khỏi Google Play nhưng cảnh báo này rất quan trọng vì chúng có thể vẫn còn trên thiết bị của người dùng hoặc trong các cửa hàng của bên thứ ba.

Nếu đang có một trong những ứng dụng nguy hiểm nói trên, người dùng Android cần xóa nó ngay lập tức. Một hành động khác được ESET đề xuất là thực hiện kiểm tra bảo mật trên thiết bị. Người dùng cũng nên thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng. Việc sử dụng Play Protect của Google làm biện pháp bảo vệ bổ sung cũng nên được xem xét.

Cuối cùng, người dùng nên chú ý đến thời lượng pin và tốc độ xử lý của smartphone. Trong trường hợp có những thay đổi mạnh mẽ đối với một trong hai, hãy kiểm tra những gì đang chạy ẩn.

Theo Thanh Niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/xoa-ngay-3-ung-dung-android-chua-ma-doc-nguy-hiem-185240417095522391.htm

Màng phủ đồng giúp chống khuẩn cho màn hình cảm ứng 

Các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu và Nghiên cứu cao cấp Catalan (ICREA), Viện Khoa học Quang tử (ICFO) của Tây Ban Nha hợp tác với Tập đoàn Corning của Mỹ vừa phát triển một bề mặt đồng có cấu trúc nano trong suốt

Chiếu ánh sáng vào đầu và bụng có thể đẩy lùi stress 

Theo một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Affective Disorders, việc áp dụng trị liệu quang sinh học đồng thời vào phần đầu và bụng có thể làm giảm tác động của tình trạng căng thẳng tinh thần (stress) mãn tính.

Đêm nay, Việt Nam đón mưa sao băng "Bảo Bình" rực rỡ nhất

Khoảng 50 ngôi sao băng sẽ được phun ra mỗi giờ từ một ngôi sao rất sáng của chòm sao Bảo Bình.

Tàu SpaceX Dragon trở về Trái Đất, mang theo các thí nghiệm khoa học giá trị

Tàu Dragon của SpaceX đã rơi xuống khu vực ngoài khơi bờ biển Tampa, bang Florida (Mỹ) vào lúc 1h38 sáng 30/4 theo giờ bờ Đông, sau khi rời ISS chiều 28/4.

AI giúp nhận biết những ai phù hợp với liệu pháp miễn dịch trị ung thư 

Nhằm tăng hiệu quả điều trị ung thư, các nhà khoa học Mỹ vừa phát triển thành công một mô hình dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán bệnh nhân nào sẽ đáp ứng với liệu pháp miễn dịch hoặc người nào sẽ gặp tác dụng phụ bất lợi.
Top