x

NASA công bố những hình ảnh đầu tiên về tiểu hành tinh Psyche

NASA nêu rõ nhóm thực hiện sứ mệnh nghiên cứu đặc biệt này đã sử dụng cặp camera giống hệt nhau để ghi lại những hình ảnh đầu tiên về tiểu hành tinh Psyche giàu kim loại.

Tên lửa đẩy Falcon Heavy của Công ty SpaceX mang theo tàu vũ trụ Psyche rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida (Mỹ), ngày 13/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo tàu vũ trụ khám phá tiểu hành tinh Psyche của cơ quan này đã truyền về những hình ảnh đầu tiên liên quan tiểu hành tinh Psyche xa xôi.

Có tổng cộng 68 bức hình mà máy ảnh chụp được. Tất cả đều nằm trong một chòm sao thuộc chòm Song Ngư.

Nhóm thực hiện sứ mệnh đang sử dụng dữ liệu này để phân tích từ xa và hiệu chỉnh hình ảnh phù hợp.

Ngày 13/10 vừa qua, tàu vũ trụ khám phá tiểu hành tinh Psyche đã rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở bang Florida, đánh dấu sứ mệnh lần đầu tiên của Mỹ trong việc nghiên cứu tiểu hành tinh Psyche.

Theo NASA, kể từ đó đến nay, con tàu này đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ, cung cấp nguồn dữ liệu cho các thiết bị khoa học, truyền dữ liệu về Trái Đất và xác lập kỷ lục tiến sâu vào vũ trụ nhờ tên lửa đẩy Falcon Heavy của công ty SpaceX.

Tàu vũ trụ này dự kiến di chuyển quãng đường 3,5 tỷ km - phạm vi xa nhất của vành đai tiểu hành tinh nằm chính giữa Sao Hỏa và Sao Mộc này.

Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, con tàu sẽ đáp xuống tiểu hành tinh vào cuối tháng 7/2029 và bắt đầu sứ mệnh chủ chốt vào tháng 8 cùng năm.

Tiểu hành tinh Psyche được phát hiện vào năm 1852. Đây là một trong những tiểu hành tinh lớn nhất được biết đến cho đến nay trong hệ Mặt Trời khi có bề ngang ở nơi rộng nhất lên tới 279km./.

Theo TTXVN