Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Gắn kết hoạt động giáo dục nghề nghiệp với nhu cầu thị trường lao động, doanh nghiệp 

(CT) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tuyển mới và đào tạo 1.751 người, đạt 3,89% kế hoạch.

Học sinh lớp nghề công nghệ ô tô Trường Trung cấp Nghề Thới Lai đang thực hành.

Hiện trên địa bàn thành phố có 64 cơ sở GDNN, gồm 13 trường cao đẳng, 8 trường trung cấp, 18 trung tâm GDNN và 25 cơ sở GDNN của doanh nghiệp (DN). Các trường, cơ sở GDNN mở rộng và tăng cường hoạt động hợp tác, liên kết đào tạo với DN, đưa học sinh, sinh viên (HSSV) năm cuối đến thực hành, thực tập để rèn kỹ năng nghề nghiệp, làm quen thực tế và tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh tại DN. Qua đó, hỗ trợ việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp. Các trường cao đẳng, trung cấp xây dựng quan hệ phối hợp trong đào tạo với 119 công ty, DN, trong đó, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ quan hệ phối hợp 30 DN; Trường Cao đẳng Cần Thơ 40 DN; Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ 22 DN... Các trường, cơ sở GDNN phối hợp các DN rà soát và đánh giá chương trình đào tạo một số ngành nghề, đáp ứng nhu cầu thực tế trong tuyển dụng của các DN; chủ động trao đổi, giao lưu các DN đã, đang và sẽ hỗ trợ, hợp tác tốt với nhà trường trong đào tạo và giải quyết việc làm cho HSSV. Ðồng thời, ghi nhận góp ý của DN để xây dựng, chỉnh sửa chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN.

Tin, ảnh: M.T

 

Tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ hội học tập cho thí sinh 

Là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Cần Thơ, 11 năm qua, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đã nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Cần Thơ và ĐBSCL.

Dự kiến ngày 15-3-2024, Trường Đại học Cần Thơ mở cổng đăng ký dự Kỳ thi V-SAT  

(CT)- Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó trưởng phòng Ðào tạo, Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), cho biết dự kiến ngày 15-3 tới, trường sẽ chính thức mở cổng đăng ký dự Kỳ thi V-SAT.

Sân chơi phát huy sức sáng tạo của học sinh 

Vượt qua các đội thi đến từ 9 quận, huyện của thành phố, nhóm học sinh Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều) đoạt giải Nhất Hội thi Dự án Trường học thông minh cấp tiểu học.

Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển năm 2024 vào Trường Đại học Cần Thơ 

(CT) - Trong các phương thức xét tuyển dự kiến năm 2024 vào Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), trường có phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (phương thức 1) vào đại học chính quy.

Bàn giao công trình Trường Mầm non Tân Nhơn 

(CT) - Chiều 12-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP Cần Thơ phối hợp các đơn vị và địa phương tổ chức lễ bàn giao công trình Trường Mầm non Tân Nhơn, xã Tân Thới, huyện Phong Ðiền, cho Ban Giám hiệu Trường.

Vụ đặt lớp liên thông tại nhà Trưởng phòng Giáo dục: Xử phạt 20 triệu đồng

Chánh Thanh tra Sở giáo dục và Đào tạo Long An - Huỳnh Văn Hiệp, cho biết ra quyết định xử phạt đối với trường An ninh mạng Ispace (TP.HCM) về việc tổ chức lớp học không đúng quy định.

Tuyển sinh đại học 2019: Nhiều ngành, trường xét tuyển bổ sung

Thông báo của nhiều trường cho thấy vẫn còn nhiều cơ hội vào đại học cho thí sinh khi chỉ tiêu xét tuyển bổ sung bằng cả hình thức xét học bạ và xét điểm thi THPT Quốc gia 2019 của các trường khá lớn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới English Edition

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thị Song An kiểm tra thực tế ở một số trường học trên địa bàn về công tác chuẩn bị năm học mới 2019 - 2020.

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới English Edition

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thị Song An kiểm tra thực tế ở một số trường học trên địa bàn về công tác chuẩn bị năm học mới 2019 - 2020.

Nhiều ưu điểm khi học nghề

Chi phí học tập thấp, được thực tập tại các doanh nghiệp, bảo đảm có việc làm ổn định, đúng chuyên ngành đào tạo sau khi tốt nghiệp, có thể tự làm chủ bằng việc mở cơ sở sản xuất, kinh doanh... là những ưu điểm của việc học nghề.
Top