Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Một ngày làm giáo viên chuyên Long An

Dù chỉ gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo các nội dung của bài học

Dù chỉ gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo các nội dung của bài học

Theo đó, HS được trải nghiệm đứng lớp của GV dạy lớp hoặc GV chủ nhiệm, thực hiện việc giảng dạy hay làm công tác chủ nhiệm theo đăng ký. Học sinh “đóng vai” GV mặc trang phục chỉn chu, thanh lịch, chuẩn bị giáo án, các hoạt động tương tác; còn thầy, cô dự giờ; các bạn cùng lớp thì chăm chú nghe giảng và tham gia phát biểu như một tiết học thực thụ.

Bảy HS giảng dạy 7 tiết học tương ứng với 7 bộ môn: Toán, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học và Công nghệ; 1 HS thực hiện nhiệm vụ sinh hoạt lớp. Sau khi kết thúc Tuần học hạnh phúc, HS có đăng ký tiết dạy, tiết sinh hoạt lớp được nhận giấy chứng nhận từ nhà trường và 1 phần quà từ Ban đại diện Cha mẹ HS.

Vừa trải nghiệm làm GV môn Tin học, em Nguyễn Văn Hậu - HS lớp 12T2, Trường THPT Chuyên Long An, chia sẻ: “Với niềm đam mê Tin học và ước mơ trở thành GV trong tương lai, khi trường có kế hoạch tổ chức Tuần học hạnh phúc, em đăng ký ngay để được thử nghiệm việc giảng dạy. Em rất thích công nghệ thông tin, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến lập trình, phần mềm nên đã chọn bộ môn Tin học để thử đứng lớp. Đây cũng là hoạt động góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai, giúp em thêm tự tin để chọn nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân”.

Học sinh hào hứng phát biểu, tham gia hỗ trợ tiết học

Học sinh hào hứng phát biểu, tham gia hỗ trợ tiết học

Dù gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo nội dung của bài học. Chỉ mất vài phút hồi hộp ban đầu, các em đã hòa nhập, tự tin rất nhanh khi được sự cổ vũ, hỗ trợ và phối hợp ăn ý từ các bạn cùng lớp. Các tiết học không hề nhàm chán mà sáng tạo trong cách truyền đạt, dẫn dắt vào nội dung bài học. Nhiều thầy, cô dự giờ không khỏi bất ngờ khi phát hiện HS có năng khiếu sư phạm, hứa hẹn trở thành một GV thành công trong tương lai.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Lê Thị Tường Vân cho biết: “Qua việc tổ chức hoạt động ý nghĩa này, trường mong muốn các em hiểu được nhiệm vụ giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp của các thầy, cô. Hoạt động này rất ý nghĩa, giúp các em thêm tự tin, có cơ hội được trải nghiệm và thấu hiểu sự vất vả cũng như trân trọng những nỗ lực của các thầy, cô. Điều quan trọng mà trường muốn hướng đến là giúp các em thêm yêu thích ngành Sư phạm. Đây cũng là dịp định hướng nghề nghiệp cho HS một cách thiết thực, hiệu quả”.

Hoạt động trải nghiệm này cũng là những kỷ niệm đẹp đối với các em, nhất là gợi mở, tạo động lực và chắp cánh cho những em có ước mơ trở thành GV trong tương lai./.

Lê Quang - Phạm Ngân

Tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ hội học tập cho thí sinh 

Là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Cần Thơ, 11 năm qua, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đã nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP Cần Thơ và ĐBSCL.

Dự kiến ngày 15-3-2024, Trường Đại học Cần Thơ mở cổng đăng ký dự Kỳ thi V-SAT  

(CT)- Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó trưởng phòng Ðào tạo, Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), cho biết dự kiến ngày 15-3 tới, trường sẽ chính thức mở cổng đăng ký dự Kỳ thi V-SAT.

Sân chơi phát huy sức sáng tạo của học sinh 

Vượt qua các đội thi đến từ 9 quận, huyện của thành phố, nhóm học sinh Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều) đoạt giải Nhất Hội thi Dự án Trường học thông minh cấp tiểu học.

Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển năm 2024 vào Trường Đại học Cần Thơ 

(CT) - Trong các phương thức xét tuyển dự kiến năm 2024 vào Trường Ðại học Cần Thơ (ÐHCT), trường có phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (phương thức 1) vào đại học chính quy.

Bàn giao công trình Trường Mầm non Tân Nhơn 

(CT) - Chiều 12-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP Cần Thơ phối hợp các đơn vị và địa phương tổ chức lễ bàn giao công trình Trường Mầm non Tân Nhơn, xã Tân Thới, huyện Phong Ðiền, cho Ban Giám hiệu Trường.

Công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân sự

Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự năm 2019, trong đó điểm sàn của Học viện Kỹ thuật quân sự dao động từ 19-22 điểm.

Điều chỉnh nguyện vọng ở giai đoạn nước rút, làm sao để nhiều lợi thế?

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, thí sinh có từ 8-10 ngày điều chỉnh nguyện vọng tùy vào phương thức thực hiện là trực tuyến hay bằng phiếu.

"Mục tiêu dạy chữ được chú trọng, dạy người vẫn còn bị xem nhẹ"

Phó Thủ tướng cho rằng, trước những yêu cầu phát triển trong tình hình mới, phải chú trọng hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tiếp tục đổi mới phương thức quản trị trong trường phổ thông.

UBND huyện Bến Lức phản hồi về thông tin “Ngành giáo dục Long An biến giáo viên thành người bán sách”

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi khẳng định, phản ảnh trên báo giaoduc.net.vn với nội dung “hàng ngàn bộ sách được “bán” cho phụ huynh ngay trong hè” là thông tin chưa chính xác.

Gần 80 học sinh THCS và THPT Nguyễn Văn Rành tham gia Học kỳ quân đội

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành (xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An) tổ chức khai mạc Chương trình Học kỳ quân đội, với sự tham gia của gần 80 học sinh.
Top