Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

“U linh tích ký: Leng Keng” 

Sau thành công của phim hoạt hình “U linh tích ký: Bột thần kỳ” (2022), đạo diễn Leo Dinh thử sức vai trò tác giả với bộ truyện tranh “U linh tích ký: Leng Keng”.

Sau thành công của phim hoạt hình “U linh tích ký: Bột thần kỳ” (2022), đạo diễn Leo Dinh thử sức vai trò tác giả với bộ truyện tranh “U linh tích ký: Leng Keng”.

Nhân vật chính trong 2 tác phẩm là Leng Keng - con nghê sống ở quận Heo thuộc thành phố Nhân quả, trung tâm của Linh giới. Sau khi gây rối tại quán ăn của bác Trư An trong phần trước, bộ truyện tranh tiếp nối bằng cảnh Leng Keng và Hấp Huyết bị phạt thực hiện 100 việc công ích để khắc phục hậu quả. Trong quá trình chịu phạt, bộ đôi bị kéo vào nhiều vụ án phức tạp, có ảnh hưởng đến sự tồn vong của Linh giới.

Thông qua các sự kiện trong truyện, Leo Dinh và nhóm họa sĩ lồng ghép những trò chơi, hình ảnh thuần Việt như hình tượng con nghê, trò cờ gánh - môn cờ chiến lược có nguồn gốc từ Quảng Nam... Kiến trúc sầm uất ở quận Heo cũng được lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An.

Bộ truyện dự kiến ra mắt 4 tập đầu tiên, do NXB Hồng Ðức ấn hành, mỗi tập dày 128 trang, in màu toàn bộ. Hiện tập 1 đã được phát hành
1.000 quyển.

SƠN THỦY

Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16-18/3

(ĐCSVN) - Với nhiều hoạt động gắn kết báo giới với công chúng, Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3/2018 tại Bảo tàng Hà Nội (số18 Phạm Hùng, Hà Nội).

Gay cấn cuộc đua Oscar 2022

Trong lúc phim 'The Power of the Dog' dẫn đầu danh sách đề cử của giải Oscar với 12 hạng mục, đối thủ 'Drive my car' được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm rạng danh điện ảnh châu Á sau phim 'Parasite' năm 2020

Đào tạo người làm phim

Những năm trở lại đây, đã có sinh viên được nhà nước cử đi học làm phim tại một số quốc gia có nền điện ảnh phát triển trên thế giới...

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh gặp gỡ thiếu nhi Xuân Mậu Tuất 2018

(ĐCSVN) – Sáng 24/2, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.Hồ Chí Minh đã gặp gỡ với thiếu nhi Thành phố Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Thành phố của tuổi thơ”.

Gameshow góp phần quảng bá du lịch 

Gần đây, loại hình gameshow truyền hình di chuyển, trải nghiệm kết hợp trò chơi vận động ngày càng nở rộ. Bên cạnh tính giải trí, việc các gameshow chú trọng khai thác tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa địa phương đã góp phần quảng bá du lịch trong bối cảnh cả nước đang tập trung hồi phục, phát triển ngành “công nghiệp không khói” này.
Top