Thứ năm, 16/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Gameshow góp phần quảng bá du lịch 

Gần đây, loại hình gameshow truyền hình di chuyển, trải nghiệm kết hợp trò chơi vận động ngày càng nở rộ. Bên cạnh tính giải trí, việc các gameshow chú trọng khai thác tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa địa phương đã góp phần quảng bá du lịch trong bối cảnh cả nước đang tập trung hồi phục, phát triển ngành “công nghiệp không khói” này.

Gần đây, loại hình gameshow truyền hình di chuyển, trải nghiệm kết hợp trò chơi vận động ngày càng nở rộ. Bên cạnh tính giải trí, việc các gameshow chú trọng khai thác tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa địa phương đã góp phần quảng bá du lịch trong bối cảnh cả nước đang tập trung hồi phục, phát triển ngành “công nghiệp không khói” này.

6 nam nghệ sĩ tham gia chương trình “2 ngày 1 đêm”. Ảnh: kenh14.vn

“2 ngày 1 đêm” là gameshow đang được khán giả quan tâm và yêu thích. Chương trình được mua bản quyền từ Hàn Quốc, phát sóng trên HTV7, qua những tập đầu phát sóng, đã mang màu sắc mới lạ trong bối cảnh nhiều gameshow bão hòa, trùng lặp. 6 nam nghệ sĩ nổi tiếng cùng trải qua những thử thách vui nhộn, trong đó lồng ghép thế mạnh du lịch địa phương. Điển hình như trong các tập đầu, “2 ngày 1 đêm” khai thác rất tốt vẻ đẹp của thành phố biển Hà Tiên (Kiên Giang) với những bãi biển thơ mộng, ẩm thực hải sản hấp dẫn, người dân thân thiện, hiếu khách... Đại diện Đông Tây Promotion - nhà sản xuất chương trình, thông tin, chương trình sẽ được ghi hình tại nhiều địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài 3 miền đất nước. Song song đó, hệ thống trò chơi, thử thách cũng được thiết kế để phát huy tính bản địa, gắn liền với câu chuyện, văn hóa của từng nơi mà 6 nam nghệ sĩ tham gia đi qua.

Đông Tây Promotion cũng là nhà sản xuất chương trình “Running Man Việt Nam - Chạy đi chờ chi”. Sau các mùa phát sóng, “Chạy đi chờ chi” luôn có lượt xem cao tốp đầu. Dù thế mạnh của chương trình là các thử thách vận động, dã ngoại của người chơi nhưng nhà sản xuất đã cố gắng chọn và khai thác góc quay là những điểm đến du lịch nổi tiếng, món ăn đặc sản vùng miền… để làm nên nét riêng.

Còn nhiều gameshow kết hợp quảng bá du lịch đã và sắp ra mắt khán giả, tạo được hiệu ứng tốt. Sau thành công mùa 1, nhà sản xuất Uni Media đang ghi hình, sắp ra mắt “VietNam why not - Đi Việt Nam đi” mùa 2. Vẫn là mô-típ các đội chơi di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước và thực hiện các thử thách gắn với văn hóa bản địa, nhưng sự gần gũi, kết cấu chương trình chặt chẽ tạo nên sức hút. Chương trình này được sự đồng hành, phối hợp của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Hay thông tin từ Điền Quân M&E, chương trình “The journey - Chuyến đi nhớ đời” sẽ lên sóng kênh HTV7 vào giữa tháng bảy này, cũng sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Việc nhà sản xuất chọn đầu tư gameshow kết hợp quảng bá du lịch là hướng đi nhiều lợi ích. Đầu tiên, do hầu hết định dạng chương trình đều mua từ nước ngoài, nên yếu tố văn hóa, điểm đến, ẩm thực địa phương tạo nên nét riêng, hấp dẫn với phiên bản thuần Việt. Thành công vừa qua từ các chương trình mua bản quyền cho thấy điều này. Kế đến, các gameshow với sự đầu tư chuyên nghiệp, giàu nguồn lực tài chính, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ là kênh quảng bá du lịch hiệu quả cho các địa phương.

Dĩ nhiên, để sản xuất các gameshow dạng này cũng không phải dễ. Việc các nghệ sĩ phải đi qua nhiều địa phương, trải nghiệm nhiều hoạt động với thời gian liên tục là điều không dễ sắp xếp với người nổi tiếng. Lại thêm với định dạng chương trình gốc kiểu thử thách 24/24 giờ, bất kể ngày đêm, sẽ hao tốn rất nhiều về lực lượng hậu kỳ, quay phim... hay thời tiết bất lợi. Tuy nhiên, một khi các nhà sản xuất chịu đầu tư, vượt qua khó khăn, thì tỷ lệ thành công chương trình rất lớn.

DUY KHÔI

Tạp chí Cộng sản điện tử ra mắt phiên bản mới

(ĐCSVN) - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn cho biết, trên cơ sở kế thừa những tính năng tốt của phiên bản cũ, Tạp chí Cộng sản điện tử phiên bản mới tích hợp nhiều công nghệ, tính năng quản trị nội dung hiện đại như phần mềm trí tuệ nhân tạo đọc tự động; ảnh, video, audio độ phân giải cao; tùy biến trên đa dạng trên các loại thiết bị.

Tạp chí Cộng sản điện tử ra mắt phiên bản mới

(ĐCSVN) - Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn cho biết, trên cơ sở kế thừa những tính năng tốt của phiên bản cũ, Tạp chí Cộng sản điện tử phiên bản mới tích hợp nhiều công nghệ, tính năng quản trị nội dung hiện đại như phần mềm trí tuệ nhân tạo đọc tự động; ảnh, video, audio độ phân giải cao; tùy biến trên đa dạng trên các loại thiết bị.

Phát động Cuộc thi sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

(ĐCSVN) - Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát động Cuộc thi sáng tác về đề tài phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

(ĐCSVN) - Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh được vai trò và những đóng góp của phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỹ thuật ứng dụng cần sự kết nối, chia sẻ

(ĐCSVN) – Mỹ thuật ứng dụng cần sự kết nối, chia sẻ, ủng hộ lẫn nhau, liên kết để cùng phát triển nhằm tạo ra những thiết kế sáng tạo, mẫu mã, sản phẩm có giá trị văn hóa, nghệ thuật, có tính ứng dụng, trở thành những hàng hóa trong tiêu dùng, xuất khẩu.
Top