Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

“Giấc mơ lớn” của Hà Anh Tuấn 

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đang thực hiện “giấc mơ lớn” của đời mình, đó là giấc mơ âm nhạc cống hiến và đưa âm nhạc Việt Nam đương đại vươn xa.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đang thực hiện “giấc mơ lớn” của đời mình, đó là giấc mơ âm nhạc cống hiến và đưa âm nhạc Việt Nam đương đại vươn xa.

“Chân trời rực rỡ” là boxset sản phẩm âm nhạc ấn tượng vừa được Hà Anh Tuấn giới thiệu. Nổi bật là CD “Chân trời rực rỡ” do Kitaro, huyền thoại âm nhạc New Age người Nhật, sản xuất. Sản phẩm gồm 7 bản thu âm, trong đó có 2 nhạc phẩm nổi tiếng của Kitaro được nhạc sĩ Việt Anh soạn lời Việt là “Ánh trăng tan” (bản gốc là “Koi”) và “Đường tơ lụa, đường cố hương” (bản gốc là “Silk road)”. Ngoài ra, CD còn có ca khúc “Xuân thì”, một sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh bằng tiếng Nhật và ca khúc “Tháng Tư là lời nói dối của em” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng bằng tiếng Anh. Những giai điệu đã rất quen với người yêu nhạc trong ca khúc “Xuân thì”: “Tình buồn không phải lúc nào cũng chỉ để quên đi. Tình buồn lưu giữ bao nhiêu mộng mơ lúc xuân thì. Tại nắng tại mưa hay muôn niềm thương…” được Hà Anh Tuấn hát bằng tiếng Nhật rất lạ tai, cuốn hút.

Sản phẩm thứ 2 trong boxset này là CD “Người Việt Nam” do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sản xuất, gồm 6 ca khúc. Trong đó, “Những đứa con của rồng” và “Sống đời rực rỡ” là hai ca khúc nhạc sĩ Võ Thiện Thanh viết riêng cho Hà Anh Tuấn. CD vẫn có phong cách nhạc New Age làm chủ đạo, với những giai điệu nhẹ nhàng, ca từ nhiều hoài niệm và thông điệp, mang ý nghĩa “chữa lành”.

Tháng 2-2023, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tổ chức live concert “Chân trời rực rỡ” rất “rực rỡ” tại Ninh Bình, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có huyền thoại âm nhạc Kitaro và ca sĩ nhạc rap Đen Vâu. Live concert được bầu chọn là một trong những sự kiện âm nhạc Việt Nam đáng chú ý nhất năm 2023. Để phục vụ người hâm mộ, Hà Anh Tuấn đã giới thiệu sản phẩm thứ 3 trong boxset chính là DVD trọn vẹn 21 phần trình diễn tại live concert “Chân trời rực rỡ”, với những màn trình diễn thăng hoa của Hà Anh Tuấn cùng ca sĩ khách mời trên sân khấu trực tiếp.

Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tổ chức chương trình “Hà Anh Tuấn Rendezvous 2024” để tri ân khán giả với một đại tiệc âm nhạc hoành tráng. Hà Anh Tuấn đã hát hết mình, giao lưu hết tình, kết thúc chương trình còn ở lại để trò chuyện cùng khán giả. Nam ca sĩ cũng công bố dự án âm nhạc đặc biệt mang tên “Sketche a Rose” (tạm dịch: Bản phác thảo hoa hồng) với các đêm nhạc được tổ chức trực tiếp tại Singapore (ngày 11-12 tháng 6) và Úc (ngày 29-9) năm nay. Tiếng hát ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ vang lên trên hai nhà hát nổi tiếng bậc nhất thế giới là Nhà hát trái sầu riêng Esplanade (Singapore) và Nhà hát con sò The Opera Sydney (Úc). Anh tâm sự: “Tôi muốn mang âm nhạc Việt Nam đến hai quốc gia biểu tượng cho âm nhạc và kiến trúc của thế giới. Tôi chưa mường tượng nó sẽ diễn ra thế nào, nhưng đó là một giấc mơ lớn”.

“Giấc mơ lớn” đang được ca sĩ Hà Anh Tuấn thực hiện bằng những thông điệp ý nghĩa. Theo anh, “Sketche a Rose” được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Tin ở hoa hồng” của kịch tác gia Lưu Quang Vũ, viết về những người trẻ luôn lạc quan, phấn đấu, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Hà Anh Tuấn cũng vậy, anh luôn muốn dùng âm nhạc của mình, gửi đến người yêu nhạc những năng lượng lành mạnh, tích cực nhất.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh năm 1984, được biết đến sau khi vào tốp 3 Sao mai điểm hẹn năm 2006. Anh đã phát hành nhiều album, các liveshow tạo được tiếng vang, được nhiều giải thưởng danh giá. Ca sĩ Hà Anh Tuấn còn gắn liền với nhiều hoạt động vì cộng đồng.

DUY KHÔI

Khai mạc Lễ hội xuân Yên Tử năm 2018

(ĐCSVN)- Ngày 25/2/2018, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai Hội xuân Yên Tử năm 2018.

Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè năm 2018

(ĐCSVN) – “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8-11/3/2018.

“Cho dù có đi nơi đâu”- Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày 8/3

(ĐCSVN) – Trong hai ngày 7-8/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề “Cho dù có đi nơi đâu”.

Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương”

Ngày 26/2, tại Không gian văn hóa Trà (xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ hội “Hương sắc Trà xuân - vùng chè đặc sản Tân Cương”. Lễ hội nhằm tôn vinh cây chè và quảng bá, giới thiệu về thế mạnh, giá trị của chè đặc sản Tân Cương với du khách trong và ngoài nước.

Buổi biểu diễn của nghệ sỹ Thụy Điển Anne Sofie von Otter tại Hà Nội

(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Đại sứ quán Thụy Điển, nghệ sỹ Anne Sofie von Otter (hai lần đoạt giải Grammy) sẽ biểu diễn một buổi hòa nhạc duy nhất tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ở Hà Nội vào ngày 2/3 tới đây.
Top