Chủ nhật, 28/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Một ngày làm giáo viên chuyên Long An

Dù chỉ gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo các nội dung của bài học

Dù chỉ gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo các nội dung của bài học

Theo đó, HS được trải nghiệm đứng lớp của GV dạy lớp hoặc GV chủ nhiệm, thực hiện việc giảng dạy hay làm công tác chủ nhiệm theo đăng ký. Học sinh “đóng vai” GV mặc trang phục chỉn chu, thanh lịch, chuẩn bị giáo án, các hoạt động tương tác; còn thầy, cô dự giờ; các bạn cùng lớp thì chăm chú nghe giảng và tham gia phát biểu như một tiết học thực thụ.

Bảy HS giảng dạy 7 tiết học tương ứng với 7 bộ môn: Toán, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học và Công nghệ; 1 HS thực hiện nhiệm vụ sinh hoạt lớp. Sau khi kết thúc Tuần học hạnh phúc, HS có đăng ký tiết dạy, tiết sinh hoạt lớp được nhận giấy chứng nhận từ nhà trường và 1 phần quà từ Ban đại diện Cha mẹ HS.

Vừa trải nghiệm làm GV môn Tin học, em Nguyễn Văn Hậu - HS lớp 12T2, Trường THPT Chuyên Long An, chia sẻ: “Với niềm đam mê Tin học và ước mơ trở thành GV trong tương lai, khi trường có kế hoạch tổ chức Tuần học hạnh phúc, em đăng ký ngay để được thử nghiệm việc giảng dạy. Em rất thích công nghệ thông tin, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến lập trình, phần mềm nên đã chọn bộ môn Tin học để thử đứng lớp. Đây cũng là hoạt động góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai, giúp em thêm tự tin để chọn nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân”.

Học sinh hào hứng phát biểu, tham gia hỗ trợ tiết học

Học sinh hào hứng phát biểu, tham gia hỗ trợ tiết học

Dù gói gọn trong thời gian 1 tiết học nhưng các em chuẩn bị rất chu đáo nội dung của bài học. Chỉ mất vài phút hồi hộp ban đầu, các em đã hòa nhập, tự tin rất nhanh khi được sự cổ vũ, hỗ trợ và phối hợp ăn ý từ các bạn cùng lớp. Các tiết học không hề nhàm chán mà sáng tạo trong cách truyền đạt, dẫn dắt vào nội dung bài học. Nhiều thầy, cô dự giờ không khỏi bất ngờ khi phát hiện HS có năng khiếu sư phạm, hứa hẹn trở thành một GV thành công trong tương lai.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An - Lê Thị Tường Vân cho biết: “Qua việc tổ chức hoạt động ý nghĩa này, trường mong muốn các em hiểu được nhiệm vụ giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp của các thầy, cô. Hoạt động này rất ý nghĩa, giúp các em thêm tự tin, có cơ hội được trải nghiệm và thấu hiểu sự vất vả cũng như trân trọng những nỗ lực của các thầy, cô. Điều quan trọng mà trường muốn hướng đến là giúp các em thêm yêu thích ngành Sư phạm. Đây cũng là dịp định hướng nghề nghiệp cho HS một cách thiết thực, hiệu quả”.

Hoạt động trải nghiệm này cũng là những kỷ niệm đẹp đối với các em, nhất là gợi mở, tạo động lực và chắp cánh cho những em có ước mơ trở thành GV trong tương lai./.

Lê Quang - Phạm Ngân

Ðột phá từ đội ngũ nhà giáo Bài cuối: Ðể thầy cô “vững tay chèo” 

Người thầy như những người đưa đò cần mẫn giúp bao thế hệ học sinh đến bến bờ tri thức. Nhiều chính sách và việc làm thiết thực để thầy cô “vững tay chèo”được toàn hệ thống chính trị và xã hội chung tay thực hiện.

Lấy ý kiến về dự thảo quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt 

(CT) - Ngày 23-11, tại TP Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Tọa đàm xin ý kiến về dự thảo Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật

Hành động đẹp của Các Các 

Những ngày qua, thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh Trường THCS Trung An, huyện Cờ Đỏ hết sức cảm phục, tự hào trước hành động đẹp của em Nguyễn Thị Các Các (học sinh lớp 8A1)

Tìm hiểu cách tra cứu trường đại đọc, cao đẳng cho học sinh cùng ReviewEdu.net 

Lựa chọn một trường đại học hoặc cao đẳng phù hợp là một trong những khâu mang tính “bước ngoặt” cho học sinh lớp 12. Đây không chỉ là một quyết định, mà còn là một cánh cửa mở ra chặng đường mới phía trước.

“Tôi đọc bằng tiếng Pháp” 

Đó là chủ đề hoạt động của “Không gian sách tiếng Pháp” vừa diễn ra tại Thư viện TP Cần Thơ. Hoạt động đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng Pháp ngữ, nhất là các em học sinh học chương trình ngoại ngữ tiếng Pháp.
Top