Thứ sáu, 10/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố ở Moskva

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN phát)

Liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Moskva, Nga tối 22/3 (giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 23/3/2024, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Chúng tôi hết sức bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố dã man này và xin gửi đến Chính phủ, nhân dân Nga cùng gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất.

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã khuyến cáo cộng đồng hạn chế có mặt tại những khu vực đông người, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin và liên hệ ngay với Đại sứ quán theo đường dây nóng bảo hộ công dân +79166821617 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân tại Việt Nam +84981848484 khi gặp tình trạng khẩn cấp để được hỗ trợ./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-len-an-manh-me-hanh-vi-tan-cong-khung-bo-o-moskva-post936133.vnp

Động đất mạnh ở biên giới Iraq - Iran, ít nhất 60 người chết

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter vừa xảy ra tại khu vực bán tự trị Kurdistan, Iraq khiến ít nhất 60 người chết và 300 người bị thương ở cả hai bên biên giới.

Zimbabwe: Nhiều tiếng nổ lớn, quân đội chiếm đài truyền hình quốc gia

Nhiều tiếng nổ đã xuất hiện tại thủ đô Harare vào đầu giờ sáng 15/11, gia tăng lo ngại về một cuộc đảo chính sau khi nhiều xe tăng và xe bọc thép quân đội nước này xuất hiện bên ngoài thủ đô.

Sri Lanka thúc đẩy hợp tác với Ấn Độ 

Nhằm cân bằng sự hiện diện của Trung Quốc trên khắp Sri Lanka, chính quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe đang đẩy mạnh các hoạt động thu hút giới doanh nghiệp Ấn Độ tham gia vào nhiều dự án quan trọng.

Quân đội Zimbabwe bắt Giám đốc Cảnh sát quốc gia, Bộ trưởng Tài chính

Thông tin về hai vụ bắt giữ được đưa ra trong bối cảnh các sĩ quan quân đội Zimbabwe bác bỏ tin đồn đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Robert Mugabe.

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn bàn cách khắc phục hậu quả động đất

Trận động đất mạnh 5,4 độ Richter ngày 15/11 tại Hàn Quốc đã làm hư hại hơn 1.000 tòa nhà và nhiều ôtô, làm bị thương ít nhất 57 người và 1.536 người phải rời bỏ nhà cửa.

Bà May: Từ chối thông qua thỏa thuận Brexit là không thể tha thứ

Thủ tướng Anh tuyên bố rằng việc quốc hội không ủng hộ thỏa thuận Brexit mà bà đạt được với EU tháng 12 vừa qua thì đó sẽ là thảm họa đối với Anh và không thể tha thứ được.

Tổng thống Pháp đề xuất xây dựng một 'giao ước mới cho đất nước'

Tối 13/01, Tổng thống Emmanuel Macron tối 13/01 đã gửi cho toàn thể nhân dân Pháp một bức thư dài để khởi động một đối thoại toàn quốc, dự kiến sẽ bắt đầu từ 15/01.

Ngày thứ 24 chính phủ Mỹ ngừng hoạt động: Áp lực đè nặng cả 2 đảng

Nếu chính phủ tiếp tục đóng cửa, trong 2 tuần nữa, kinh tế Mỹ sẽ thiệt hại nhiều hơn khoản 5,7 tỉ USD để xây tường biên giới mà ông Trump yêu cầu.

Quan chức cấp cao Mỹ-Triều xúc tiến cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai

Ngoại trưởng Mỹ và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên có thể gặp nhau cuối tuần này để sắp xếp thời gian và địa điểm tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoại giao bất thành, quan hệ Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ nguy cơ lao dốc

Sau những tín hiệu tích cực khi Mỹ tuyên bố rút quân, vấn đề người Kurd lại trở thành trở ngại mới khiến mối quan hệ Mỹ - Thổ tụt dốc.

Việt Nam khẳng định tinh thần chủ động và có trách nhiệm, thúc đẩy sự phát triển của tiểu vùng Mekong ​

Theo Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, những đóng góp của Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao ACMECS lần thứ 8 và Hội nghị Cấp cao CLMV lần thứ 9 đã một lần nữa khẳng định tinh thần chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong quá trình tham gia vào các khuôn khổ hợp tác khu vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của tiểu vùng Mekong.

ASEM: Ứng phó biến đổi khí hậu, gắn với phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững do Bộ Ngoại giao chủ trì là sáng kiến do Việt Nam đề xuất, được các thành viên ASEAM đánh giá cao, là sáng kiến đầu tiên của ASEM về hành động ứng phó biến đổi khí hậu, gắn với phát triển bền vững.

Sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam tận tình cứu giúp 1 sản phụ ở Dubai

Thiếu tá Vũ Thế Anh, sỹ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan, đã tận tình giúp đỡ một phụ nữ quê ở Bắc Giang khi chị gặp vấn đề về sức khỏe, phải đi cấp cứu ở 'đất khách, quê người.'

ASEM cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị các thành viên phát triển trong ASEM cần hỗ trợ các thành viên đang phát triển trong tiếp cận tài chính, chuyển giao công nghệ, đầu tư thông minh vào năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường, tăng cường năng lực ứng phó biến đổi khí hậu, nhằm chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, phát thải thấp.

Chuyên gia Malaysia đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong ASEAN

Theo chuyên gia phân tích chính trị, Phó giáo sư, Tiến sỹ Awang Azman Awang Pawi, trường Đại học Malaya, Việt Nam đã thể hiện sự năng động trong vai trò dẫn dắt ASEAN.

Hàn Quốc chia sẻ thông tin quân sự với Nhật Bản thông qua cơ chế 3 bên

Hàn Quốc sẽ tiếp tục chia sẻ các thông tin quân sự cấp độ 3 (Class III) với Nhật Bản thông qua Thỏa thuận Chia sẻ thông tin 3 bên (TISA), trong đó Mỹ đóng vai trò trung gian.

Cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên giữa các nước ASEAN và Mỹ

Lực lượng phối hợp giữa ASEAN và Mỹ, với tám tàu và hai máy bay, dự kiến sẽ thực hiện cả các chiến dịch trên biển và trên không trong cuộc tập trận diễn ra từ ngày 2/9.

Hội nghị Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN 2019

ASEAN đang định hướng cho 26 thành phố trong ASCN trở thành các đô thị thông minh, điều sẽ tạo ra sự bền vững cũng như những cơ hội kinh tế-xã hội và đầu tư.

Mỹ thông báo bắn hạ tên lửa và UAV của Houthi trên Vịnh Aden

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) nêu rõ một tàu chiến của liên minh đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo chống hạm (ASBM) được phóng từ khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...
Top