Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành: Nơi chia sẻ và kết nối yêu thương

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ được anh Lê Thanh Tuấn (SN 1997, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành) thành lập từ tháng 5/2023. Dù mới hoạt động hơn nửa năm nhưng CLB đã trở thành “cầu nối” giữa những “tấm lòng vàng” với các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội, góp phần lan tỏa hạt giống yêu thương cho cộng đồng. Tuy CLB chỉ mới thành lập nhưng cá nhân anh Tuấn bắt đầu những việc làm thiện nguyện từ năm 2016 khi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Cũng chính từ những kinh nghiệm trước đó mà CLB hiện tại được anh Tuấn “dẫn dắt” rất bài bản trong khâu tổ chức, chuyên nghiệp và minh bạch trong quá trình thực hiện.

“Khi còn là sinh viên, tôi vừa đi học, vừa đi làm thêm và tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động an sinh xã hội. Cứ đầu và giữa tháng, tôi đi nấu cơm từ thiện để phát ở Bệnh viện Quân y 120. Những việc làm này xuất phát từ tâm và được thắp lên bởi nhiệt huyết tuổi trẻ khi tôi tham gia công tác Đoàn và các hoạt động của Giáo hội Phật giáo tại địa phương” - anh Tuấn chia sẻ.

Hiện nay, CLB thiện nguyện Châu Thành có 20 thành viên chính thức, có cả giáo viên, cán bộ về hưu tham gia,... Mỗi hoạt động của CLB đều thu hút nhiều tình nguyện viên, tùy theo chương trình có thể dao động từ 40-60 thành viên, trong đó có nhiều bạn trẻ.

Hiện nay, CLB hỗ trợ 2 bếp ăn từ thiện, 1 cơ sở mai táng tại địa phương và các hoạt động an sinh xã hội như kêu gọi quyên góp, tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ bệnh nhân nghèo; vận động hỗ trợ 40 triệu đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi sạt lở ở huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông; hỗ trợ phần ăn cho các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh;...

Ngoài ra, CLB còn phối hợp các tổ chức thiện nguyện ở những tỉnh khác trao nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, quần áo,... cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đó.

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi

Anh Tuấn cho biết: “CLB không phân biệt, chỉ cần đúng đối tượng và trong khả năng đều sẽ hỗ trợ. Khi thực hiện đều có kế hoạch rõ ràng, các khoản thu, chi đều được ghi chép và công bố chi tiết, minh bạch. Đôi khi, CLB và tôi cũng nhận được nhiều lời nói không hay từ bên ngoài, buồn thì chắc chắn sẽ có nhưng CLB cố gắng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, mang đến những điều tốt đẹp cho đời”.

Với lòng nhiệt huyết, mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời cơ cực, thiếu thốn, thời gian qua, bên cạnh những hoạt động tự túc, CLB thiện nguyện Châu Thành cũng thường xuyên phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Khuyến học,... và các tổ chức từ thiện khác để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vận động và trao nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Với những cống hiến ý nghĩa và thiết thực cho xã hội, CLB thiện nguyện Châu Thành nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận, trong đó có bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào tình nguyện năm 2023.

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác để cùng thực hiện hoạt động an sinh xã hội

Câu lạc bộ thiện nguyện Châu Thành kết hợp với các tổ chức thiện nguyện khác để cùng thực hiện hoạt động an sinh xã hội

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Thùy Ngân chia sẻ: “Nhiều trường hợp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hay học sinh không có điều kiện tiếp tục đến trường được CLB thiện nguyện Châu Thành hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Đối với từng hoàn cảnh, CLB đều liên hệ chính quyền địa phương xác minh cụ thể để hỗ trợ đúng đối tượng. Sau khi vận động và hỗ trợ xong, CLB đều công khai rõ ràng, minh bạch các thông tin liên quan”./.

Khánh Duy

Nắng nóng cả nước, tiêu thụ điện lập đỉnh kỷ lục mới

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nắng nóng gay gắt ở cả ba miền đã làm cho tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục. Ngành điện khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm.

An cư trong ngôi nhà tình nghĩa

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...

Trao kinh phí sửa chữa nhà ở và trao xe đạp cho học sinh tại huyện Vĩnh Hưng   

Công an quận 4, TP.HCM đến huyện Vĩnh Hưng trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình khó khăn và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Phát triển ngành Bảo hiểm xã hội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái đã ký Quyết định nhằm phát triển ngành BHXH Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Sử dụng tài nguyên nước hợp lý

Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Nỗi lo thiếu điện khi phụ tải tăng cao

Với dự báo đợt nắng nóng này còn tiếp tục kéo dài, trong khi nguồn nước về các hồ thủy điện khô hạn, việc cung ứng điện trong thời gian tới sẽ gặp khó.

Đình chỉ công tác Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực Đồng Hới

(ĐCSVN) - Qua xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan và căn cứ các quy định trong Nội quy lao động của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Tổng giám đốc EVNCPC quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công – Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh – Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN lần thứ 23

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung kêu gọi các nước thành viên ASEAN đoàn kết và hợp tác hơn nữa, phát huy vai trò của ASCC trong việc điều phối những nỗ lực của Cộng đồng để đảm bảo cho người dân có được một cuộc sống hạnh phúc, đảm bảo được ổn định và phát triển xã hội.

Cần gắn chặt hơn nữa Giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, việc làm

(ĐCSVN) – Tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng, cần gắn chặt hơn nữa Giáo dục nghề nghiệp( GDNN) với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội. Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong GDNN đồng thời đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong việc tổ chức, quản lý đào tạo, áp dụng các hình thức đào tạo trực tuyến đối với các nội dung học phù hợp.

Hà Nội: Hai học sinh nam lớp 11 bị đuối nước tại sông Hồng

(ĐCSVN) - Ngày 29/4, một nhóm học sinh lớp 11 đã rủ nhau ra khu vực sông Hồng, đoạn chân cầu Vĩnh Tuy để bơi lội, không may xảy ra tai nạn thương tâm khiến hai em bị đuối nước.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...
Top