Chủ nhật, 28/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Tiếp sức công nhân '3 tại chỗ'

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành quyết định về việc hỗ trợ bữa ăn cho công nhân, lao động (CNLĐ) đang thực hiện “3 tại chỗ” trong các doanh nghiệp (DN) tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trong đó có Long An). Sự hỗ trợ này sẽ giúp bữa ăn của CNLĐ chất lượng hơn để họ yên tâm sản xuất đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (bên phải, hàng đầu) kiểm tra sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH MTV SIGMA Long An

Chia sẻ khó khăn với công nhân, lao động

Thực tế cho thấy, để có được việc làm, duy trì thu nhập, nhiều CNLĐ chấp nhận khó khăn, xa gia đình, sống tại DN để thực hiện “3 tại chỗ”. Hơn 1 tháng nay, anh Nguyễn Văn Cường (28 tuổi) làm việc “3 tại chỗ” tại Công ty (Cty) TNHH MTV SIGMA Long An (Khu công nghiệp Anh Hồng, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa).

Anh Cường chia sẻ: “Thực hiện “3 tại chỗ” có bất tiện nhưng vẫn rất tốt, Cty bảo đảm chỗ ăn, nghỉ cho chúng tôi sau giờ làm việc”. Còn chị Lê Hồng Ánh - CN Cty Cổ phần Song Wol Vina (Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), cho biết: “Cty thực hiện “3 tại chỗ” từ sớm. Dù có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng bám trụ”.

Trong khó khăn đó, sự hỗ trợ kịp thời của Tổng LĐLĐ Việt Nam giúp nhiều CNLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” có thêm động lực để lao động, sản xuất. Giám đốc Cty TNHH MTV SIGMA Long An - Yang Zude cho biết: “Từ khi có yêu cầu của UBND tỉnh, Cty thực hiện “3 tại chỗ” và cũng gặp một số khó khăn nhất định. Sự hỗ trợ từ Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ giúp CNLĐ của Cty có thêm động lực để tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ””.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết, đối tượng được hỗ trợ là CNLĐ đang làm việc tại các DN có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “3 tại chỗ” để sản xuất, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người và hỗ trợ 1 lần. Đây là việc làm rất ý nghĩa trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, khi giá lương thực, thực phẩm cao hơn trước đây khiến bữa ăn của CN giảm chất lượng. Sự hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn viên và CNLĐ, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất.

Góp phần thực hiện “mục tiêu kép”

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện toàn tỉnh còn 767 DN hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” với tổng số 44.422 LĐ. Trong đó, các khu công nghiệp có 411 DN với 23.380 LĐ, các cụm công nghiệp có 148 DN với hơn 8.600 LĐ. Ngoài khu, cụm công nghiệp có 208 DN với 12.400 LĐ. Hiện LĐLĐ tỉnh khẩn trương cho rà soát các trường hợp CNLĐ của các DN đang thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” để sớm hỗ trợ bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, chất lượng.

Tại Cty Cổ phần Song Wol Vina, để động viên, khuyến khích CNLĐ thực hiện tốt “3 tại chỗ”, Cty thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để cải thiện các chế độ, chính sách, bữa ăn hàng ngày và môi trường sinh hoạt. Hàng tuần, Cty còn hỗ trợ thêm 500.000 đồng và sữa, trứng cho mỗi CNLĐ. Ông Park Sun Whoan - Giám đốc Cty Cổ phần Song Wol Vina, thông tin: “Cty đã thực hiện “3 tại chỗ” hơn 1 tháng nay, toàn bộ CN thực hiện “3 tại chỗ” đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1. Nếu CNLĐ được hỗ trợ thêm thì khẩu phần ăn của CNLĐ sẽ đầy đủ dinh dưỡng hơn”.

Vừa qua, tại Chương trình tiếp sức CN “3 tại chỗ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cấp Công đoàn trong việc thực hiện chăm lo CNLĐ trong thời gian dịch bệnh, nhất là CN “3 tại chỗ”. Đồng thời, ông cũng động viên các DN và CNLĐ thời gian tới tiếp tục khắc phục khó khăn vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch để góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”./.

M.Tuệ

Xem xét tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TP. Hồ Chí Minh là cần thiết

(ĐCSVN) – Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: Xuất phát từ các Nghị quyết của Đảng cũng như tình hình thực tế của TP. Hồ Chí Minh, Ban Kinh tế Trung ương ủng hộ và cho rằng, việc xem xét tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách cho Thành phố là cần thiết.

Long An cần thúc đẩy liên kết vùng để phát triển mạnh mẽ

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Long An thúc đẩy liên kết vùng, có sự hợp tác hiệu quả hơn nữa với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó cần tận dụng hiệu quả các cơ hội từ Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Long An và TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020...

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư và phòng ngừa việc phát sinh các vụ việc tranh chấp đầu tư quốc tế.

Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Nam Định

(ĐCSVN) - Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội xây dựng tour du lịch đặc trưng để thu hút du khách

(ĐCSVN) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến hết năm 2020 sẽ chú trọng xây dựng tour du lịch mang tính đặc trưng Hà Nội nhằm kích cầu du lịch nội địa.

“Bài toán khó” cho nông dân trồng mía

Những năm gần đây, diện tích mía trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An liên tục bị thu hẹp. Thay vào đó, nhiều nông dân chuyển đổi những cây trồng khác có lợi ích kinh tế hơn để ổn định cuộc sống.

"Không tổ chức lại sản xuất, nông dân sẽ phải 'tự bơi' với sản phẩm"

Thành công của nhiều doanh nghiệp với mô hình ứng dụng công nghệ cao kết hợp cơ chế hợp tác công-tư cho thấy, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp vẫn là “mảnh đất vàng”.

Tân Thạnh: Hàng ngàn hecta lúa bị lũ đe dọa

Trong mấy ngày qua, nước lũ từ thượng nguồn đổ về kết hợp với mưa lớn, làm mực nước các tuyến kênh trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An dâng cao, nước mấp mé một số tuyến đê bao có diện tích lúa đã xuống giống...

Chủ động phòng, chống lụt bão, bảo vệ lúa Đông Xuân sớm

Những ngày qua, mưa lớn cộng với lũ đổ dồn về khiến một số nơi ở các huyện Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An bị ngập cục bộ, đe dọa trên 10.000ha lúa Đông Xuân gieo sạ sớm ở các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh.

“Nông dân Việt Nam xuất sắc” thu nhập ít nhất 1 tỷ đồng mỗi năm

Mô hình hình chăn nuôi động vật hoang dã không những đem lại nguồn thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm mà còn giúp anh Trương Văn Phúc đạt danh hiệu cao quý.

Thêm gần 200 cây xanh phải di dời, đốn hạ làm dự án kết nối metro số 1

Giấy phép chặt hạ, dịch chuyển số cây xanh dọc đường Võ Nguyên Giáp vừa được Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức cấp cho Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM).

Giao thông đi trước mở đường tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

Với việc đầu tư hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại, có tính kết nối cao đã góp phần khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh trong phát triển KT-XH,...

Thế giới cần 4.000 tỷ USD mỗi năm để chuyển đổi năng lượng tái tạo

Chuyên gia của tập đoàn BlackRock nhận định châu Á-Thái Bình Dương thực sự là trung tâm của cơ hội đầu tư năng lượng xanh và hãng này cũng nhận thấy cơ hội tại nhiều khu vực trên thế giới.

Cần tuân thủ lắp đặt thiết bị quan trắc tự động đối với công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước

Một số công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước chưa lắp đặt thiết bị quan trắc tự động, UBND tỉnh Long An sẽ rà soát, kiểm tra và xử lý theo đúng quy định.

Long An thống nhất đề xuất triển khai đường Vành Đai 4 và mở rộng Quốc lộ 62   

Đường Vành đai 4, Long An thống nhất đề xuất chọn theo phương án Đường cao tốc, tốc độ 100km/h, 4 làn hoàn chỉnh, nền đường 25,5m. Trong khi đó, mở rộng Quốc lộ 62 thống nhất 3 phương án để tham mưu UBND tỉnh.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Ðà Nẵng 

Sáng 27-4, tại ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), Tổng Công ty Ðường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 ( chặng Sài Gòn - Ðà Nẵng), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4, 1-5

HĐND TP Cần Thơ và Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) thắt chặt quan hệ hợp tác, hữu nghị 

(CT) - Chiều 26-4-2024, tại UBND TP Cần Thơ diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa HĐND TP Cần Thơ và Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc). Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố

Viettel Cần Thơ trao thưởng cho khách hàng "Lên 4G - Lên đời" 

Ngày 26-4, Viettel Cần Thơ tổ chức trao giải cho khách hàng trúng thưởng tại TP Cần Thơ trong chương trình “Lên 4G - Lên đời”. Theo chương trình, tại TP Cần Thơ sau 3 đợt quay số, có 9 khách hàng trúng giải thưởng là 1 máy Samsung Galaxy A05

Công ty Điện lực Long An tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực Đức Hòa - Đức Huệ

Công ty Điện lực Long An tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực Đức Hòa - Đức Huệ năm 2024.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp 

Xác định đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Ðoàn và phong trào thanh niên
Top