Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

'Tôi hết lòng đồng thuận'

Khoảng 10 năm trở lại đây, ấp Vĩnh Viễn có nhiều đổi mới. Đường giao thông được mở rộng, điện, nước sạch về tới tận nhà dân. Điều kiện sống của người dân ngày một nâng lên. Chạy dọc theo những đầm tôm ngày đêm rì rì tiếng quạt là các tuyến đường bêtông, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy. Đường vào đầm tôm của gia đình ông Nguyễn Văn Minh cũng vậy. Con đường bêtông mặt đường 3m vừa thực hiện xong, góp phần thông tuyến đường Cầu Nhà Việc từ Rạch Đồn tới Rạch Sỏi.

Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Vĩnh Đông - Phạm Hùng Sang cho biết: “Tuyến đường Cầu Nhà Việc khá dài, 2 bên đường đa số là đầm tôm nên việc mở rộng và làm nền hạ đòi hỏi nhiều kinh phí. Chính vì vậy, việc mở rộng, bêtông hóa suốt tuyến đường được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Nhờ có sự đồng lòng của người dân, đặc biệt là hộ ông Nguyễn Văn Minh, đường Cầu Nhà Việc mới được thông tuyến, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa trong ấp thuận tiện, dễ dàng hơn”.

Với đóng góp của mình, ông Nguyễn Văn Minh được UBND tỉnh tặng bằng khen

Được biết, khi có chủ trương thi công đoạn đường đi ngang qua đầm tôm của gia đình, ông Minh đã đóng góp 100 triệu đồng hỗ trợ làm đường. Ông Minh nói: “Tôi nuôi tôm tại ấp này mấy mươi năm rồi, trước đây, tuyến đường này là đường đất sình lầy, sau đó, đường được trải đá xanh. Khi thấy những tuyến đường khác trong ấp lần lượt được bêtông hóa, tôi ước ao đoạn đường qua khu vực này cũng được như vậy. Khi có chủ trương làm đường, tôi mừng như “mở cờ trong bụng”. Giờ đường thông tuyến rồi, xe chạy bon bon, xóm làng nhìn cũng đẹp hơn”.

Ông Minh là một trong những hộ dân đầu tiên đề xuất làm đường trong khu vực và tự nguyện đóng góp 100 triệu đồng. Khi tuyến đường được thi công, ông còn đóng góp kinh phí mở rộng, bêtông hóa đường ngõ xóm dẫn vào khu vực đầm tôm của gia đình. Theo ông Minh, việc đóng góp kinh phí làm đường giao thông đem lại lợi ích chung cho cộng đồng, trong đó có gia đình ông. Có đường lớn, việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn.

Trong câu chuyện bên bàn trà với Phó Chủ tịch UBND xã, ông Minh lại đưa ra ý tưởng: “Hay là các chú tính thử xem, có thể tiếp tục mở rộng, nâng cấp các đoạn mặt đường còn hẹp để xe tải có thể chạy thuận tiện, thông suốt được không? Nếu có làm, tôi hết lòng đồng thuận!”./.

Quế Lâm

Quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với trẻ em 

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố vừa giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Trẻ em năm 2016.

Xét xử vụ cựu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Ninh Kiều tham ô 

(CT)- Ngày 21-6-2019, TAND quận Ninh Kiều đưa ra xét xử vụ án tham ô tài sản. Bị cáo là Nguyễn Văn Minh (SN 1965), cựu Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Ninh Kiều bị tuyên phạt 3 năm tù; Trần Đăng Quý Minh (SN 1983), cựu kế toán Chi cục THADS quận Ninh Kiều bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù cùng tội danh trên.

Khi người quay lưng 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình cảm vợ chồng rạn nứt, hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên, nguyên nhân do xuất hiện người thứ ba khiến người trong cuộc chịu nhiều tổn thương và khó hàn gắn tình cảm...

Đừng kéo con vào cuộc chiến 

Chiều đi làm về, thấy bé Ngọc (12 tuổi) đang ngồi học bài, chị Ngọc Hân (quận Bình Thủy) hỏi ngay: “Chuyện tối qua mẹ kêu, con nói với cha chưa?”, Ngọc phụng phịu: “Mẹ muốn gì tự nói đi, con không chịu nói mấy vụ đó nữa đâu!”.

Trong 12 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hồi 16 giờ ngày 13/6, vị trí tâm bão số 1 (bão) ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 114,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 460km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên trong khoảng 100km tính từ tâm bão.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...
Top