Thứ hai, 29/04/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An – Châu Hồng Khá phát biểu khai mạc buổi lễ

Phó Tổng Biên tập Báo Long An, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An – Châu Hồng Khá cho biết: Lễ trao học bổng góp phần chia sẻ khó khăn với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực và niềm tin giúp các em học tập tốt.

Trao tặng học bổng cho 69 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 100 triệu đồng

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An và Agribank phối hợp trao tặng các suất học bổng với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Học bổng được trao cho 69 học sinh khối Tiểu học, THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, gia đình chính sách, vượt khó trong học tập, có kết quả trong năm học 2022 – 2023 từ loại khá trở lên,…

Học sinh cấp Tiểu học nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng, học sinh cấp THCS và THPT nhận học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Học sinh nhận học bổng tại buổi lễ

Những suất học bổng góp phần tạo động lực cho các em vững chãi trên con đường học vấn của mình

Phó Giám đốc phụ trách điều hành Agribank chi nhánh tỉnh Long An - Nguyễn Trí Dũng cho biết, thông qua buổi lễ trao học bổng lần này mong muốn mang tình yêu thương để làm vơi bớt phần nào những khó khăn mà các em gặp phải, hy vọng các em sẽ cố gắng học thật tốt và trở thành những người có ích cho xã hội./.

Thảo Mi – Thái Bạch

Nắng nóng cả nước, tiêu thụ điện lập đỉnh kỷ lục mới

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nắng nóng gay gắt ở cả ba miền đã làm cho tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục. Ngành điện khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm.

An cư trong ngôi nhà tình nghĩa

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...

Trao kinh phí sửa chữa nhà ở và trao xe đạp cho học sinh tại huyện Vĩnh Hưng   

Công an quận 4, TP.HCM đến huyện Vĩnh Hưng trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình khó khăn và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Phát triển ngành Bảo hiểm xã hội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái đã ký Quyết định nhằm phát triển ngành BHXH Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Sử dụng tài nguyên nước hợp lý

Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Bàn giao hơn 530 km mặt bằng cho Dự án cao tốc Bắc – Nam

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tính tới ngày 20/6/2020, 11 dự án thành phần xây dựng cao tốc Bắc - Nam đã bàn giao hơn 530,8 km mặt bằng, đạt 81,2% kế hoạch dự án.

Nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thúc đẩy thực hiện quản lý rừng bền vững nhằm ứng phó biến đổi khí hậu

(ĐCSVN) – Tại Việt Nam, quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng là một trong năm lĩnh vực của Kế hoạch hành động quốc gia về giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng. Quản lý tài nguyên bền vững đòi hỏi phải có sự cam kết và năng lực của cộng đồng trong việc tham gia xây dựng và thực hiện các kế hoạch sử dụng đất và rừng.

Tai nạn giao thông đường thủy tăng cả 3 tiêu chí

(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, đường thuỷ xảy ra 38 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, làm bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm trước, tăng 13 vụ (tăng 52%), tăng 17 người chết (tăng 106,25%), tăng 1 người bị thương (33,33%).

Vùng núi Bắc Bộ có mưa dông từ chiều tối, Trung Bộ ngày còn nắng nóng trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 27/6, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...
Top