Thứ tư, 01/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về tài sản trong vụ hỏa hoạn 

(CT) - Ngày 17-4, Đoàn công tác của Quận ủy Ô Môn do đồng chí Nguyễn Hoàng Ba, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, làm Trưởng đoàn, đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại tài sản trong vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 16-4, tại khu vực 3, phường Châu Văn Liêm.

(CT) - Ngày 17-4, Đoàn công tác của Quận ủy Ô Môn do đồng chí Nguyễn Hoàng Ba, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, làm Trưởng đoàn, đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại tài sản trong vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 16-4, tại khu vực 3, phường Châu Văn Liêm.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Ba, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ô Môn thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ các gia đình bị hỏa hoạn.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Ô Môn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn với các hộ bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Đồng thời, chỉ đạo ngành chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để các hộ dân tiếp tục kinh doanh. Lãnh đạo quận đã trao tiền hỗ trợ gia đình ông Hứa Trung Nghĩa 6 triệu đồng; gia đình bà Nguyễn Thị Dung và gia đình bà Nguyễn Thị Kim Sang, mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 12 giờ 10 phút ngày 16-4, đã xảy ra cháy lớn tại cơ sở mua bán đồ nhựa Thanh Hải thuộc khu vực 3, phường Châu Văn Liêm. Ngọn lửa cháy lan sang 2 nhà lân cận của bà Nguyễn Thị Kim Sang, Nguyễn Thị Dung. Đến 13 giờ 15 phút, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt, ước thiệt hại tài sản trên 1 tỉ đồng, không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: C.H

Tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Nhiều năm qua, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh quan tâm, chú trọng.

Góp thêm tiếng nói tránh những nỗi đau khôn nguôi do tai nạn lao động

(ĐCSVN) - Tai nạn lao động là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà cả người thân của họ cũng đau đớn khôn cùng. Nhiều người ra đi vĩnh viễn, có người còn sống sót nhưng mang thương tật suốt đời... Do đó, Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 với chủ “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” sẽ góp thêm tiếng nói “cảnh tỉnh” để tránh những nỗi đau khôn nguôi do tai nạn lao động...

Nắng nóng cả nước, tiêu thụ điện lập đỉnh kỷ lục mới

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nắng nóng gay gắt ở cả ba miền đã làm cho tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục. Ngành điện khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm.

An cư trong ngôi nhà tình nghĩa

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...

Trao kinh phí sửa chữa nhà ở và trao xe đạp cho học sinh tại huyện Vĩnh Hưng   

Công an quận 4, TP.HCM đến huyện Vĩnh Hưng trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình khó khăn và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật bằng tiếng dân tộc

(ĐCSVN) – Tại hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, góp ý của Nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra chiều 3/8 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 tổ chức, các đại biểu cho rằng TP Hồ Chí Minh cần quan tâm đến chính sách dân tộc, nhất là ngôn ngữ Chăm, Hoa, Khmer.

Người dân 5 tỉnh được nhận gộp 2 tháng lương hưu

(ĐCSVN) – Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện chi trả gộp 2 tháng 8 và 9 lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người hưởng ở 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk.

6,33 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn

(ĐCSVN) - Với mục đích góp phần hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Bạc Liêu, Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau và Kiên Giang sớm ổn định cuộc sống, sau gần 5 tháng triển khai dự án Dự án “Cứu trợ khẩn cấp hạn hán và xâm nhập mặn” do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế đã có 33.157 người hưởng lợi từ dự án, với tổng kinh phí là 6,33 tỷ đồng.

Chủ động thông tin cho các phương tiện trên biển hướng đi của áp thấp

(ĐCSVN) - Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, một vùng áp thấp đang hoạt động ở khu vực miền Trung Philippines, hồi 13h00 ngày 29/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,8-14,8 độ Vĩ Bắc; 122,5-123,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 1.300 km.

Giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững

(ĐCSVN) - Trong 5 năm qua, Bình Dương đã giảm được 3.102 hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh. Dự kiến đến cuối năm 2020, toàn tỉnh giảm được 4.556 hộ nghèo, bảo đảm giảm tỉ lệ hộ nghèo theo mục tiêu của giai đoạn đề ra; cơ bản không có hộ nghèo theo chuẩn Trung ương, không có hộ tái nghèo.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...
Top