Thứ năm, 09/05/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Nhún nhường với chồng cũng chẳng sao!

Đến tối, ông chồng có chút hơi men, có chút mùi nước hoa lạ, định vui vẻ giao lưu, bà vợ gạt tay chồng ra: “Mệt, mệt lắm… đâu có ai đi chơi sướng như anh”

Đến tối, ông chồng có chút hơi men, có chút mùi nước hoa lạ, định vui vẻ giao lưu, bà vợ gạt tay chồng ra: “Mệt, mệt lắm… đâu có ai đi chơi sướng như anh”

Chuyện xảy ra từ trước tết, ông Quốc Thắng hăm hở đi họp lớp đại học nhân dịp tất niên. Bà vợ ông nhăn nhó: "Thành phố đã thông báo chỗ này chỗ kia bị phong tỏa rồi, ông viện lý do đau dạ dày mà ở nhà cho an toàn". Vậy mà chồng bà không nghe.

Nhà có xe hơi riêng, nên cả nhà bà có điều kiện du xuân trong thành phố, ra tận biển Vũng Tàu, tránh nơi đông người- Ảnh minh họa

Thật ra, ngoài chuyện dịch bệnh, bà không muốn ông chồng tụ tập với bạn bè cũ còn vì mấy cô bạn rất ngưỡng mộ, hay gọi chồng bà là "hót boi", cười nói thân tình như thể là "tri kỷ" của nhau. Thì đó, cuộc tụ tập vừa xong, là có hình tung lên "Phây búc". Ông nhà bà cười hớn hở, hai bên có hai cô cặp tay ông. Trong đó, có một cô đã ly hôn nên bà thấy tình hình còn nguy hơn dịch bệnh.

Đến tối, ông chồng có chút hơi men, có chút mùi nước hoa lạ, định vui vẻ giao lưu, bà vợ gạt tay chồng ra: "Mệt, mệt lắm… đâu có ai đi chơi sướng như anh". Bà nói một hơi bóng gió ghen tuông rằng bà không cần người đàn ông ích kỷ…

Ông lẳng lặng lên lầu 3, nơi ông làm việc. Trong phòng ngủ lầu 2, giường chiếu thơm phức… bà vợ thao thức, trằn trọc. Mỗi lần, bị bà vợ "phản đối", ông chồng bà lao vào năn nỉ, nhận lỗi, rồi hứa tặng quà xịn… sao lần này ổng im re vậy?

Nguy hơn nữa, là hôm sau, hôm sau, rồi hôm sau nữa… ông vẫn lên lầu 3 "làm việc rồi ngủ luôn".

Mấy ngày tết, mùng Một, mùng Hai, vợ chồng bà đưa các con sang chúc tết ông bà nội, ngoại. Nhà có xe hơi riêng, nên cả nhà bà có điều kiện du xuân trong thành phố, ra tận biển Vũng Tàu, tránh nơi đông người, thức ăn nhà làm mang theo… Nhìn trên "Phây búc", ngày tết vợ chồng bà thật ấm êm với hai đứa con kháu khỉnh.

Nhưng chỉ bà mới biết, ông chồng bà hằng đêm vẫn… một mình. Có lúc bà định lên lầu 3, nhưng lại ngại ngần, ngày xưa ông coi bà như nữ hoàng, bà ho thôi, ông đã hoảng… Sau đám cưới, bà sinh hai đứa con, ngoại hình vẫn còn tươi… Bà có nghề kế toán, thu nhập tốt, ở nhà biết chăm con, nội trợ không tệ… Vậy thì tại sao bà phải đi… xin chồng được yêu.

Hèn quá! Bà đâu phải là hạng đàn bà ham hố chuyện đó. Nhưng bà lo lắm, nếu ông có bồ, hay ăn bánh trả tiền… đều rất nguy hiểm trong thời dịch giã.

Tối mùng Bốn, chồng bà nhắn tin: "Cái máy lạnh lầu 3 hỏng rồi, nóng quá, em lên xem rồi mai gọi thợ sửa…". Bà quyết định lên kiểm tra cái máy lạnh, nhân cơ hội kiểm tra luôn tình hình "nội công" của chồng.

Rồi tự nhiên khi gặp chồng, bà nói phòng ngủ dưới lầu 2 có mình em nằm lạnh quá, mắc chi anh phải chịu nóng. Rồi tự nhiên, ông chồng ôm siết vợ, bà cũng chẳng gạt tay ông…

Vậy là sau lần bà vợ "hạ mình", ông chồng không còn lên lầu 3, cái máy lạnh cũng chẳng hỏng… Bà vợ nhận ra, "hèn" với chồng cũng được việc, chẳng sao cả!

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Đẩy mạnh công tác phòng bệnh Thalassemia vì tương lai nòi giống Việt

(ĐCSVN) - Các chuyên gia nhấn mạnh, để giảm thiểu gánh nặng điều trị và chăm sóc người bệnh, có thể phòng bệnh hiệu quả bằng các biện pháp như: Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh...

Thăm hỏi gia đình của người mất vì tai nạn lao động

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức thăm, tặng quà cho thân nhân, gia đình người mất do tai nạn lao động năm 2023.

Đồng hành cùng người dân vùng hạn, mặn

Trước tình hình hạn, mặn diễn biến nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cần Giuộc, các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn tích cực triển khai các biện pháp cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Tạo động lực để phụ nữ khởi nghiệp

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong hội viên, PN.

Những hạt gạo nghĩa tình

Sau 8 năm triển khai, thực hiện, mô hình Hạt gạo nghĩa tình của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình An, huyện Thủ Thừa đã trở thành điểm tựa cho nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

TP Hồ Chí Minh phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021

(ĐCSVN) - Năm 2021, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Hũ gạo san sẻ yêu thương 

Mô hình hũ gạo tình thương được các Hội LHPN cơ sở trên địa bàn thành phố duy trì liên tục nhiều năm qua.

Quy định mới về dấu hiệu đặc trưng phương tiện tuần tra, kiểm soát hải quan

(ĐCSVN) - Cụ thể, đối với tàu thuyền: Mạn tàu từ đường mớn nước thiết kế trở lên sơn màu xanh nước biển mã Ral 5013; phần thượng tầng từ mặt boong trở lên sơn màu xanh da trời mã Ral 5012; mặt boong sơn màu đỏ nâu.

Cần mạnh tay xử lý người hút thuốc lá nơi công cộng 

Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) chính thức có hiệu lực từ ngày 1-5-2013. Theo đó, Luật đã có quy định về việc cấm hút thuốc lá nơi công cộng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm quy định này vẫn khá phổ biến.

Cơ quan soạn thảo VBQPPL phải trả lời ý kiến phản biện của MTTQVN

(ĐCSVN) - Một trong những điểm mới của Nghị định 154/2020/NĐ-CP là bổ sung trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chủ trì soạn thảo VBQPPL. Cụ thể, cơ quan chủ trì soạn thảo phải trả lời bằng văn bản đối với ý kiến phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong trường hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện phản biện xã hội đối với dự thảo VBQPPL.

Phương án nào để người lao động hưởng bảo hiểm xã hội một lần?

(ĐCSVN) - Chính phủ đưa ra 2 phương án quy định các điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Còn Uỷ ban Xã hội trong báo cáo thẩm tra sơ bộ dự thảo luật đã đưa ra 5 quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có Quỹ hay không, sao mãi bàn?

(ĐCSVN) - Việc xây dựng một hành lang pháp lý đủ tầm là giải pháp hết sức cần thiết và quan trọng để các quỹ ngoài ngân sách nhà nước đi vào “nề nếp”; cũng để không phải "cứ ngồi bàn mãi là có quỹ hay không" với mỗi dự luật khi đưa ra bàn thảo.

Rút bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề rất day dứt

(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho rằng, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần là một thực trạng rất day dứt. Trong giai đoạn 2016- 2022, số người rút bảo hiểm bảo hiểm xã hội một lần lên đến 3,5 triệu người…

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên: Còn đó bất cập cần tháo gỡ!

(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT mới ban hành "chùm" Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến đại học. Xung quanh vấn đề này còn đó những bất cập cần tiếp tục tháo gỡ.

Cần loại bỏ hiểm họa từ những thần tượng tai tiếng

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây, hàng loạt các video có nội dung không lành mạnh của những người trẻ tuổi có xu hướng nổi loạn, xuất hiện với tần suất nhiều trên mạng xã hội đã làm dấy lên những nỗi lo...

Hết lòng vì học sinh thân yêu

Gần 30 năm gắn bó với nghề, Nhà giáo Ưu tú Võ Thị Kim Phượng - giáo viên Trường Tiểu học Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa), không ngại khó, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Hoạt động Mai táng 0 đồng - Khi nghĩa tử là nghĩa tận

Với suy nghĩ “Nghĩa tử là nghĩa tận”, trong suốt 3 năm hoạt động, Đội Mai táng 0 đồng của Hội Từ thiện chùa Ân Thọ (TP.Tân An, tỉnh Long An) đã hỗ trợ an táng thân nhân của 102 hộ gia đình qua đời do tai nạn giao thông,...

Tích cực làm công tác dân vận

*Bằng sự tâm huyết, tận tụy, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ - Văn Phước Minh luôn thực hiện tốt công tác dân vận; chủ động phối hợp chăm lo đời sống người dân và phát triển kinh tế.

Bến Lức: Trao yêu thương từ Gian hàng 0 đồng

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An tổ chức Gian hàng 0 đồng ngay tại cổng đơn vị (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) để người dân ai cần đến lấy sử dụng.

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trần Thị Kim Thu tích cực tham gia và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
Top