09/05/2025
x
+
aa
-

Ẩm thực Hàn Quốc chinh phục thế giới 

Nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, được gọi là “Hansik” trong tiếng Hàn, đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Điều này được thúc đẩy bởi sự xuất hiện thường xuyên của Hansik trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh và sản phẩm phát hành trực tuyến của các ngôi sao Hàn Quốc, cũng như danh tiếng về chế độ ăn tốt cho sức khỏe của xứ kim chi.

Quang cảnh một cuộc thi ẩm thực Hàn Quốc tại thủ đô Zagreb, Croatia. Ảnh: KTimes

Xu hướng nói trên càng được nhấn mạnh hơn nữa khi Hàn Quốc là nước đăng cai tổ chức sự kiện 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm nay.

Theo Korea Times, số lượng nhà hàng Hansik được công nhận đạt tiêu chuẩn Michelin (một tiêu chuẩn uy tín toàn cầu về chất lượng ẩm thực cao cấp) đang tăng lên, giúp giới thiệu cả nền ẩm thực Hàn Quốc truyền thống và hiện đại. Tính đến tháng 3-2025, có 36 nhà hàng Hansik trên toàn thế giới đã nhận được sao vàng Michelin. 

Với vị thế ngày càng vững chắc trong làng ẩm thực thế giới, Hansik xuất hiện khắp nơi, từ các nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn bình dân. Xu hướng Hansik đặc biệt rõ nét ở Paris (Pháp), khi nhiều nhà hàng và tiệm bánh ở các quận 6, 14 và 15 đang phục vụ thực khách địa phương với nhiều món ăn đường phố và bánh mì lấy cảm hứng từ Hàn Quốc. Picard Surgeles, một nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh tại Pháp, cũng đã bắt đầu sản xuất các món ăn xứ kim chi, bao gồm bánh bao, miến trộn và canh hầm Hàn Quốc.

Trên thực tế, sự tăng trưởng của Hansik trên toàn cầu đã diễn ra trong một thời gian và chiếm được thị phần đáng kể ở một số quốc gia. Chẳng hạn, CJ CheilJedang, nhà sản xuất thương hiệu thực phẩm nổi tiếng toàn cầu Bibigo của Hàn Quốc, đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng ở nước ngoài trong năm ngoái.

Tại Mỹ, Bibigo dẫn đầu thị trường há cảo với 41%, cao hơn đáng kể so với thương hiệu phổ biến thứ hai, chỉ chiếm 12,1%. Đáng chú ý, thành công của Bibigo bên ngoài Hàn Quốc không chỉ giới hạn ở há cảo. Mặt hàng kim chi chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh số cao nhất, tăng 38% so với năm trước. Các món cơm hấp, mì và nước sốt cũng góp phần vào doanh số bán hàng ở nước ngoài của thương hiệu này, khi mỗi mặt hàng đều tăng trưởng từ 10-20%. Doanh số bán hàng của công ty trên khắp châu Âu lần đầu tiên đã vượt qua 100 tỉ won (69 triệu USD) vào năm ngoái. Tại Úc, Bibigo đã thâm nhập vào 3 trong 4 chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nước này là Woolworths, Coles và IGA.

NGUYỆT CÁT

Other news

Căng thẳng với Mỹ, Canada sẽ mua vũ khí của Hàn Quốc? 
Các công ty quốc phòng Hàn Quốc như Hanwha Defense, Hyundai Heavy Industries mới đây đã đề xuất với Canada hợp đồng bán vũ khí trị giá từ 20-24 tỉ USD để hiện đại hóa lực lượng vũ trang xứ sở lá phong, qua đó có thể đưa các doanh nghiệp này
Ấn Ðộ - Pakistan trước bờ vực chiến tranh tổng lực 
Quân đội Ấn Độ đã mở chiến dịch không kích nhằm vào cái gọi là “cơ sở hạ tầng khủng bố” ở Pakistan, trong một động thái leo thang nghiêm trọng giữa hai quốc gia láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân.
Hamas muốn một thỏa thuận toàn diện để chấm dứt xung đột tại Gaza
Ngày 07/5, quan chức cấp cao của Hamas, ông Bassem Naim cho biết lực lượng này muốn một 'thỏa thuận toàn diện' để chấm dứt xung đột với Israel ở Gaza, hiện đã bước sang tháng thứ 19.
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev 
Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 7-5 (giờ địa phương), sau Lễ đón trọng thể tại Phủ Tổng thống, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc hội đàm với Tổng thống, Chủ tịch Đảng Azerbaijan Mới cầm quyền Ilham Aliyev.
Ấn Độ thành lập Phòng điều khiển khẩn cấp tại Kashmir
Đơn vị này sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ với nhiều chức năng quan trọng, gồm điều phối các hoạt động liên phòng ban, theo dõi sát sao diễn biến tình hình và đảm bảo thông tin được phổ biến kịp thời.
Top