14/07/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Giá Bitcoin tiếp tục phá kỷ lục, vượt mốc 121.000 USD 
Trong phiên giao dịch châu Á sáng 14-7, giá Bitcoin có lúc đã đạt mức cao kỷ lục là 121.209,01 USD đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới
EU chi tiền mua khí đốt Nga nhiều hơn viện trợ cho Ukraine
Ủy viên Năng lượng của EU, ông Dan Jorgensen, thừa nhận EU đã chi số tiền mua khí đốt Nga trong năm 2024 nhiều hơn tổng số tiền Liên minh này viện trợ cho Ukraine, và gọi đây một “nghịch lý.”
Nhật Bản tăng cường hỗ trợ an ninh chính thức 
Nhật Bản đang mở rộng hỗ trợ an ninh cho các quốc gia có vị trí chiến lược trên khắp Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, qua đó phản ánh mục tiêu của Tokyo là cung cấp cho các quốc gia trong khu vực
Các nhóm chiến binh Colombia tăng cường chiêu mộ trẻ em 
Trong bối cảnh xung đột phức tạp và kéo dài ở Colombia leo thang, người dân địa phương đặc biệt sợ hãi khi các tổ chức tội phạm triển khai nhiều biện pháp cực đoan để bắt ép trẻ em gia nhập lực lượng.
Ðảng thứ ba khó “chen chân” vào hệ thống chính trị Mỹ? 
Tỉ phú công nghệ Elon Musk đã chính thức tuyên bố thành lập đảng Nước Mỹ, tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi trong giới quan sát chính trị, qua đó không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mối quan hệ từng thân thiết giữa ông và Tổng thống Donald Trump
Top