25/03/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Paris sắp có thêm 500 con đường dành cho người đi bộ 
Trong nỗ lực mới nhất nhằm hạn chế sử dụng ô tô và cải thiện chất lượng không khí cho thủ đô nước Pháp, người dân Paris hôm 23-3 đã tham gia cuộc trưng cầu dân ý nhằm chuyển đổi 500 con đường
Mỹ tin vào thỏa thuận ngừng bắn toàn diện cho Ukraine 
Ngày 24-3, các nhà ngoại giao Mỹ - Nga gặp nhau tại thủ đô của Saudi Arabia như một phần của tiến trình đàm phán hòa bình Nga - Ukraine do chính quyền Tổng thống Donald Trump làm trung gian
Lãnh đạo Nga, UAE thảo luận việc giải quyết xung đột Ukraine
Tổng thống UAE đã bày tỏ “sự ủng hộ đối với những nỗ lực của Nga, Mỹ,” đặc biệt là hoan nghênh các cuộc tham vấn giữa đại diện 2 nước đang diễn ra tại Riyadh, Saudi Arabia ngày 24/3.
Nhật triển khai bảo hiểm chống lãng phí thực phẩm 
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các công ty bảo hiểm Nhật Bản, trong đó có Mitsui Sumitomo Insurance và Aioi Nissay Dowa Insurance sẽ triển khai bảo hiểm cho các doanh nghiệp thực phẩm từ tháng 4 tới
Chính phủ Mỹ đứng trước nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên, kéo theo nhiều bất ổn khác
Nước Mỹ chưa bao giờ vỡ nợ và các thị trường tài chính trên toàn cầu sẽ trở nên bất ổn nếu xuất hiện dù chỉ là một dấu hiệu cho thấy viễn cảnh đó có thể xảy ra.
Top