07/11/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Israel bất đồng với một số điều khoản trong dự thảo nghị quyết của Mỹ về Gaza
Giới chức Israel đang tỏ ra bất đồng với một số điều khoản trong dự thảo nghị quyết của Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Mỹ chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III
Tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông đã chỉ thị Bộ Chiến tranh Mỹ lập tức nối lại các vụ thử hạt nhân, nhấn mạnh lý do là “các nước khác cũng đang tiến hành thử nghiệm.”
Romania mua gần 20 máy bay F-16 của Hà Lan với giá tượng trưng chỉ 1 euro
Romania ký hợp đồng với Hà Lan mua 18 máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon cho mục đích huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện F-16 châu Âu ở căn cứ không quân Fetești, với mức giá chỉ 1 euro.
Sập tòa tháp được xây từ thời Trung cổ tại Italy, 4 người thương vong
Lực lượng chức năng đã giải cứu 1 công nhân người Romania mắc kẹt hàng giờ dưới đống đổ nát và đưa nạn nhân đến bệnh viện nhưng người này đã tử vong do vết thương quá nặng.
Bỉ điều tra UAV xâm nhập căn cứ quân sự, NATO nâng cảnh báo
Theo Bộ trưởng Francken, UAV này “hành động có chủ đích” nhằm vào căn cứ, và dù lực lượng chức năng điều động trực thăng, xe cảnh sát và hệ thống gây nhiễu tín hiệu, thiết bị vẫn không bị vô hiệu hóa.
Top