17/11/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Pakistan sửa đổi Hiến pháp, thay đổi cấu trúc quyền lực quốc gia
Theo hệ thống mới, Tư lệnh Lục quân trở thành người đứng đầu hợp hiến của các lực lượng vũ trang Pakistan, trong khi Tổng thống sẽ bổ nhiệm các tư lệnh quân chủng theo đề nghị của Thủ tướng.
Đồng minh tránh xa hoạt động quân sự của Mỹ ở Caribe 
Nhiều đồng minh chủ chốt đã công khai tách mình khỏi chiến dịch quân sự mà Washington đang triển khai ở Mỹ Latinh, thậm chí một số còn tỏ ra nghi ngờ tính hợp pháp của các hành động đơn phương gây chết người
Pháp tăng ngân sách cho hoạt động quân sự không gian 
Hôm 12-11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết bổ sung hàng tỉ euro cho các chương trình quân sự trong không gian để đối phó với môi trường an ninh mới.
Giẫm đạp tại buổi tuyển quân ở Ghana, nhiều người thiệt mạng
Một lượng lớn người dân bất ngờ dồn lên, phá vỡ hàng rào an ninh, tràn vào Sân vận động El-Wak ở thủ đô Accra trước giờ kiểm tra dự kiến khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 22 người bị thương.
Công nghệ xanh Trung Quốc đảo lộn "chính trị khí hậu" toàn cầu 
Trong bối cảnh Mỹ trì hoãn hành động vì khí hậu, châu Âu thì chật vật hiện thực hóa tham vọng xanh của mình, một sự thay đổi kinh ngạc về phát triển năng lượng tái tạo đang diễn ra ở nhiều nền kinh tế lớn và đang phát triển nhanh, nơi sinh sống của phần lớn dân số thế giới.
Top