14/03/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Căng thẳng cuộc chiến thuế quan 
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 12-3, Canada đã chính thức đáp trả động thái thuế quan với nhôm và thép nhập khẩu của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, Ottawa đánh thuế đối với số hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá khoảng 20,6 tỉ USD.
Tín hiệu tích cực trong đàm phán ngừng bắn tại Gaza 
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Ðông - Bắc Phi, các cuộc đàm phán nhằm phá vỡ thế bế tắc giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel đã có một khởi đầu tích cực.
Tín hiệu tích cực trong đàm phán ngừng bắn tại Gaza 
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Ðông - Bắc Phi, các cuộc đàm phán nhằm phá vỡ thế bế tắc giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel đã có một khởi đầu tích cực.
Mỹ bắt đầu “cuộc đua hạm đội” với Trung Quốc 
Chỉ trong 2 thập niên, Trung Quốc đã vươn lên thành một thế lực thống trị trong ngành đóng tàu, chiếm hơn một nửa thị trường đóng tàu thương mại thế giới, trong khi thị phần của Mỹ giảm xuống còn 0,1%.
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong 
Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 12-3, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, ngay sau lễ đón trọng thể tại Tòa nhà Quốc hội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã hội đàm với Thủ tướng Singapore Lawrence Wong.
Top