14/11/2025
x
+
aa
-

Bia không cồn thu hút giới trẻ Hàn Quốc 

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn các loại bia không cồn thay vì rượu soju và bia thông thường. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của giới trẻ nước này, khi chuộng các thức uống lành mạnh hơn để tránh say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.

Sản phẩm bia không cồn được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tại Hàn Quốc, thức uống không cồn gồm 2 loại chính là chứa ít hơn 1% nồng độ cồn (non-alcoholic) và có nồng độ cồn dưới 0,05% (alcohol-free). Những sản phẩm không cồn ngày càng thông dụng trong những người ở độ tuổi 20 và 30. Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nổi của giới trẻ trong nước, các công ty sản xuất bia Hàn Quốc bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Như vào tháng trước, Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản. Còn Oriental Brewery, một thương hiệu bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, ​​vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn.

Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Dù đang cung cấp 2 sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. 

Theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá 41,5 tỉ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021 và đã tăng trưởng hơn 55% lên 64,4 tỉ won vào năm 2023. Thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỉ won vào năm 2027.

Trên toàn cầu, xu hướng chuộng thức uống không cồn cũng đang phát triển mạnh mẽ, với việc xuất hiện các thuật ngữ mới như “NoLo” ( tức “Không chứa hoặc chứa ít cồn”) và “sober curious” (tức “tò mò về việc không say rượu”). Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn tăng gần gấp 3 lần vào năm 2023 so với năm 2019.

NGUYỆT CÁT (Theo Korea Times)

Other news

Giẫm đạp tại buổi tuyển quân ở Ghana, nhiều người thiệt mạng
Một lượng lớn người dân bất ngờ dồn lên, phá vỡ hàng rào an ninh, tràn vào Sân vận động El-Wak ở thủ đô Accra trước giờ kiểm tra dự kiến khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 22 người bị thương.
Công nghệ xanh Trung Quốc đảo lộn "chính trị khí hậu" toàn cầu 
Trong bối cảnh Mỹ trì hoãn hành động vì khí hậu, châu Âu thì chật vật hiện thực hóa tham vọng xanh của mình, một sự thay đổi kinh ngạc về phát triển năng lượng tái tạo đang diễn ra ở nhiều nền kinh tế lớn và đang phát triển nhanh, nơi sinh sống của phần lớn dân số thế giới.
Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói lan rộng tại hơn 15 điểm nóng toàn cầu
Theo báo cáo của hai cơ quan Liên hợp quốc, Haiti, Mali, Palestine, Nam Sudan, Sudan và Yemen là những điểm nóng nghiêm trọng nhất, nơi người dân “đang đối mặt nguy cơ nạn đói thảm khốc cận kề.”
Mỹ tiếp tục nới lỏng trừng phạt Syria 
Washington đình chỉ một phần các lệnh trừng phạt đối với Damascus sau cuộc họp mang tính bước ngoặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Syria Ahmed al-Sharaa vào ngày 10-11.
Israel bác thông tin đạt thỏa thuận trục xuất các tay súng Hamas mắc kẹt ở Gaza
Israel phủ nhận thông tin cho rằng Thủ tướng Netanyahu và Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt được thỏa thuận cho phép khoảng 100-200 tay súng Hamas mắc kẹt ở Gaza rời khỏi khu vực.
Top