Bình chọn sản phẩm, dịch vụ TP Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2021
Hội nghị triển khai cuộc bình chọn "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh " và "Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021. (Ảnh Mai Ca ). |
Ban tổ chức cho biết, tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của những năm trước để không làm giảm giá trị của sản phẩm và dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ được bình chọn phải bảo đảm các cam kết về chất lượng, dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng. Các doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tiêu chí sẽ được tôn vinh.
Về tiêu chí bình chọn, ban tổ chức cho hay ngoài các tiêu chí hiệu quả kinh tế, doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách, quy trình sản xuất hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích sử dụng nguyên liệu trong nước..., năm nay ban tổ chức bổ sung tiêu chí "Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch COVID-19". Đến nay đã có 75 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đăng ký tham gia cuộc bình chọn.
Song song đó, Ban tổ chức sẽ tổ chức sự kiện "Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021".
Triển lãm sẽ giới thiệu các "Sản phẩm, Dịch vụ TP tiêu biểu" được bình chọn năm 2021 nhằm giúp DN giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch. Đồng thời, Triển lãm hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương và tạo cầu nối để DN ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.
Dự kiến, ngày 20/12 sẽ diễn ra lễ trao danh hiệu "Sản phẩm- Dịch vụ TP Hồ Chí Minh tiêu biểu” và “Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021". Triển lãm năm nay được tổ chức theo hai hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.
Kết thúc sự kiện trên, Huba sẽ tập trung xúc tiến ở đầu ra bằng cách quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, lần đầu tiên kết nối với Sở Ngoại vụ để thông qua kênh ngoại giao đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh ra thị trường nước ngoài mà trước mắt là thị trường Úc. Mặt khác, Huba cũng kết nối đầu vào cho sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thông qua việc hỗ trợ DN tìm thêm vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, tránh sự đứt gãy về nguồn nguyên liệu./.