06/11/2025
x
+
aa
-

Đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An phấn đấu thông xe kỹ thuật cuối năm 2025   

Nhằm bảo đảm tiến độ cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và đề ra các mốc hoàn thành cụ thể đối với từng hạng mục của dự án.
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An – Đặng Hoàng Tuấn, nhằm bảo đảm tiến độ cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh, Sở cùng các đơn vị thi công đã xây dựng kế hoạch và đề ra các mốc hoàn thành cụ thể đối với từng hạng mục của dự án.

Nút giao kết nối đường Vành đai 3 TP.HCM với cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2025

Đường Vành đai 3 TP. HCM là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài hơn 76km, đi qua địa phận TP.HCM và 3 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập.

Long An được giao làm chủ đầu tư hai dự án thành phần, gồm dự án thành phần 7 thi công xây dựng có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng và dự án thành phần 8 giải phóng mặt bằng có tổng vốn gần 1.200 tỉ đồng.

Trong đó, dự án thành phần 7 đang triển khai thi công với 3 gói thầu tuyến chính cao tốc với sản lượng đạt 62%; 1 gói thầu phát sinh điều chỉnh nút giao cuối tuyến và 1 gói thầu hoàn thiện kết nối (an toàn giao thông, hàng rào, chiếu sáng,...) đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào.

Cụ thể, gói thầu XL1 xây dựng tuyến chính cao tốc thuộc phân đoạn km 85+200-km88+766 đang triển khai 9 mũi thi công, giá trị thực hiện đạt 57% giá trị xây dựng của hợp đồng; gói thầu XL2 xây dựng cầu Tân Bửu tuyến chính cao tốc, tuyến song hành nhánh trái và đường song hành từ ĐT830C đến nút giao thuộc phân đoạn km 88+766-km 90+472, triển khai 13 mũi thi công, giá trị thực hiện đạt 61,81% giá trị xây dựng của hợp đồng; gói thầu XL3 xây dựng nút giao cuối tuyến thuộc phân đoạn km 90+472-km 91+568 đang triển khai 5 mũi thi công, giá trị thực hiện đạt 68,88% giá trị xây dựng của hợp đồng.  

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Long An, dự án hiện đạt tiến độ được duyệt, phấn đấu cơ bản hoàn thành phần đường cao tốc trong tháng 10/2025 và toàn bộ dự án trong năm 2026 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Nhằm bảo đảm tiến độ cho dự án, Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị thi công đã xây dựng kế hoạch và đề ra các mốc hoàn thành cụ thể đối với từng hạng mục của dự án.

Theo đó, phần đường cao tốc đến ngày 30/4/2025 hoàn thành đắp cát nền đường; đến ngày 31/8/2025 hoàn thành công tác thi công móng cấp phối đá dăm mặt đường; đến ngày 31/10/2025 hoàn thành thảm nhựa mặt đường; đến ngày 31/12/2025 hoàn thành công tác hoàn thiện, thông xe kỹ thuật. 

Với phần cầu vượt sông và cầu cạn trên cao tốc đến ngày 31/8/2025 hoàn thành công tác lao lắp dầm và bêtông mặt cầu; đến ngày 31/10/2025 hoàn thành công tác thảm nhựa mặt cầu và hệ lan can; đến ngày 31/12/2025 hoàn thành công tác hoàn thiện, thông xe kỹ thuật.   

Còn nút giao cuối tuyến kết nối với dự án Bến Lức – Long Thành đến ngày 31/10/2025, hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ nút giao; riêng nhánh còn lại kết nối với cao tốc Bến Lức – Long Thành (kể cả cầu vượt ngang đường Vành đai 3) phấn đấu hoàn thành bàn giao cho dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trước ngày 30/4/2025.

Phần các hạng mục kết nối còn lại hoàn thành trong năm 2026 để đưa dự án vào khai thác, vận hành đúng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ông Đặng Hoàng Tuấn cho biết, tình hình vật liệu phục vụ dự án hiện cơ bản được đáp ứng. Tuy nhiên, vật liệu cấp phối đá dăm làm móng mặt đường bắt đầu khan hiếm do đồng loạt các dự án cao tốc và sân bay Long Thành đang vào giai đoạn thi công mặt đường để hoàn thành 3.000km đường cao tốc trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nhu cầu cho dự án đoạn qua tỉnh Long An cần gần 162.000m 3 đá dăm, các đơn vị thi công mới tập kết được hơn 21.000m 3. Sở Giao thông Vận tải Long An sẽ theo dõi, đôn đốc các nhà thầu tập trung tìm nguồn cung cấp, đáp ứng nhu cầu vật liệu cho toàn dự án./.

Lê Đức

Other news

Tây Ninh đặt mục tiêu khởi công khu công nghiệp công nghệ cao vào năm 2026
Theo Đề án thực hiện đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số giai đoạn 2025–2030, tỉnh Tây Ninh đặt ra nhiều chỉ tiêu cụ thể.
Bãi rác tồn đọng, đe dọa nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh
Nhà máy xử lý rác của Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường Tây Ninh trên địa bàn xã Tân Phú xảy ra tình trạng quá tải do lượng rác thải sinh hoạt đưa về xử lý bị tồn đọng dẫn đến ô nhiễm môi trường.
Bộ Công Thương ra công điện về vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn hạ du
Triển khai biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa và hạ du đập; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết các hồ chứa và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.
Quốc lộ 62 xuống cấp trầm trọng gây khổ, khó, nguy hiểm
Quốc lộ 62 - tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm tỉnh với Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp đang xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong lưu thông.
Doanh nghiệp sản xuất đồng hành vì môi trường xanh, phát triển bền vững
Cùng với chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh trong quá trình hoạt động, sản xuất luôn tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật, đồng hành vì môi trường xanh, phát triển bền vững.
Top