24/03/2025
x
+
aa
-

Ford Ranger thêm bản hybrid, có thể hoạt động như xe điện

Ford Ranger vừa có thêm phiên bản hybrid cắm sạc chạy động cơ xăng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cả động cơ dầu.
Ford Ranger vừa có thêm phiên bản hybrid cắm sạc chạy động cơ xăng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cả động cơ dầu và khả năng di chuyển 45 km hoàn toàn bằng điện.

Sau nhiều lần để lộ thông tin, Ford Ranger phiên bản hybrid cắm sạc PHEV chính thức được hãng xe Mỹ công bố. Mẫu bán tải này sẽ chạy động cơ xăng và ra mắt đầu tiên cho thị trường châu Âu, nơi khắt khe về tiêu chuẩn khí thải.

Ford Ranger lần đầu sử dụng động cơ hybrid

Hệ thống động lực trên Ford Ranger PHEV 2025 là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng EcoBoost 2.3 tăng áp và mô-tơ điện công suất 101 mã lực. Hệ thống này cho ra tổng công suất 275 mã lực và mô men xoắn 690 Nm, vượt trội so với các phiên bản Ranger sử dụng động cơ xăng và dầu, chỉ xếp sau bản Raptor hiệu suất cao.

Ford Ranger PHEV có sẵn cụm pin 11,8 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường 45 km hoàn toàn bằng động cơ điện. Cụm pin này có thể sạc đầy trong vòng 4 tiếng và mô-tơ có tính năng phanh tái sinh tương tự các dòng xe thuần điện.  Mẫu bán tải này cũng được trang bị tính năng Pro Power Onboard, cho phép người dùng sạc các thiết bị điện tử hoặc kéo xe cắm trại, với nguồn tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc tùy chọn 6,9 kW.

Nhờ cụm pin lớn, Ford Ranger PHEV có thể chạy 45 km với chế độ thuần điện

Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh điện tử e-4WD. Xe cũng được trang bị hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo của Ranger PHEV 2025 đã được tinh chỉnh, tối ưu hóa cho sự phân bổ trọng lượng. Giống với các phiên bản động cơ đốt trong, Ranger PHEV mới có trọng tải 1 tấn và khả năng kéo lên đến 3,5 tấn.

Ngoại hình của xe không có gì thay đổi so với các mẫu Ford Ranger hiện hành, ngoại trừ việc có thêm cổng sạc nằm ở gần nắp bình nhiên liệu trên chắn bùn sau cùng logo PHEV. Trong khi đó, nội thất của xe cũng giữ nguyên so với các phiên bản thông thường. Những trang bị nổi bật gồm có dàn 10 loa Bang & Olufsen, camera 360 độ và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch.

Cổng sạc pin là khác biệt duy nhất ở ngoại hình

Ngoài thị trường châu Âu, mẫu bán tải này cũng sẽ được phân phối tại Australia và New Zealand, chưa có thông tin về các thị trường khác. Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/ford-ranger-them-ban-hybrid-co-the-hoat-dong-nhu-xe-dien-185240920101445984.htm

Other news

Hàng loạt xe Trung Quốc bất ngờ 'khóa trái cửa', chủ không cách nào mở được
Sự cố liên quan đến ứng dụng di động của Great Wall Motor (GWM), khiến nhiều chủ xe không thể mở khóa bằng điện thoại. Hãng xe Trung Quốc này đã phải nhanh chóng đưa ra thông báo và khắc phục sự cố.
Mazda công bố chiến lược sản xuất xe điện mới
Trong khi các đối thủ sản xuất xe điện tại các nhà máy được xây dựng chuyên biệt, Mazda có kế hoạch sản xuất xe điện trên các dây chuyền sản xuất hiện có đang sản xuất xe chạy bằng động cơ xăng.
Vì sao Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.600 xe Wigo nhập khẩu từ Indonesia?
Toyota Wigo là mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota tại Việt Nam với mức giá từ 360-405 triệu đồng. Thế hệ hiện tại của Wigo phát triển trên nền tảng của Daihatsu, hãng 'con' của Toyota.
Toyota ra mắt xe điện giá "mềm" nhất tại Trung Quốc
Ngày 6/3, hãng xe ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor đã tung ra mẫu xe điện có giá thành rẻ nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm của hãng vào phân khúc xe giá cả phải chăng.
Những điểm cần lưu ý trước khi mua xe ôtô tồn kho
Nếu muốn tiết kiệm chi phí và không quá khắt khe về phiên bản, màu sắc thì xe tồn kho khá hời, song nếu xét về giá trị bán lại hoặc các tùy chọn về trang bị, hãy cân nhắc kỹ trước khi 'xuống tiền.'
Top