19/09/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Long An: Tiết kiệm điện 8 tháng hơn 130 triệu kWh

Tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh tiết kiệm điện được 130,229 triệu kWh, đạt 2,46% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt so với kế hoạch đề ra.
Tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh Long An tiết kiệm điện được 130,229 triệu kWh, đạt 2,46% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt so với kế hoạch đề ra.

Toàn tỉnh tiết kiệm điện được 130,229 triệu kWh, đạt 2,46% so với sản lượng điện thương phẩm (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Sở Công Thương, Sở phối hợp các đơn vị liên quan tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện tốt Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh và thực hiện mỗi năm tiết kiệm tối thiểu 2,1% điện năng tiêu thụ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi toàn tỉnh, bảo đảm các phụ tải hoạt động phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Cụ thể, tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh tiết kiệm điện được 130,229 triệu kWh, đạt 2,46% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, tiết kiệm khối hành chánh sự nghiệp đạt 9,15%; chiếu sáng công cộng đạt 27,44%; thương mại dịch vụ đạt 2,38%; doanh nghiệp sản xuất đạt 2,32%; lĩnh vực khác đạt 2,54%.

UBND tỉnh cũng ban hành các quyết định, chỉ thị, kế hoạch thực hiện Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tỉnh đặt ra các mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Long An phải đạt được mức tiết kiệm năng lượng từ 8% đến 10% mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu năng lượng.

Trong giai đoạn đến năm 2025 phải tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, 10% đối với cơ quan hành chính sự nghiệp; giảm mức tổn thất điện năng xuống thấp hơn 4%; quản lý nhu cầu sử dụng điện, đẩy mạnh việc thực hiện tiết kiệm điện trong các khâu truyền tải, phân phối, kinh doanh và sử dụng điện.

Giảm mức tiêu hao năng lượng bình quân cho các ngành/phân ngành công nghiệp tùy từng loại sản phẩm và quy mô sản xuất; đạt 70% khu công nghiệp và 50% cụm công nghiệp được tiếp cận, áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bảo đảm 100% cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo quy định; bảo đảm 100% doanh nghiệp vận tải trọng điểm có chương trình phổ biến kỹ năng điều khiển phương tiện/giải pháp kỹ thuật trong khai thác, sử dụng phương tiện giao thông cơ giới theo hướng tiết kiệm năng lượng; đạt 60% trường học có hoạt động tuyên truyền, giảng dạy về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Duy trì và hoạt động hiệu quả đơn vị tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn; phấn đấu đến hết năm 2025, phấn đấu 100% chiếu sáng đường phố sử dụng đèn LED tiết kiệm điện, thay thế đèn hiệu suất thấp;.../.

Châu Sơn

Liên quan

Thu hoạch lúa thu đông gặp khó vì thời tiết bất lợi 
(CT) - Lúa thu đông 2024 trên địa bàn TP Cần Thơ đã bước vào thu hoạch nhưng do gặp phải thời tiết có mưa nhiều và thiếu máy gặt đập liên hợp nên nông dân gặp khó trong thụ hoạch lúa và đã có tình trạng lúa chín không được thu hoạch kịp thời.
Giá xăng E5 và RON95-III tăng nhẹ, hai mặt hàng dầu tiếp tục đi xuống
Từ 15 giờ ngày 19/9, giá xăng E5 RON92 tăng 51 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 127 đồng/lít và dầu mazut tăng 359 đồng/kg.
Chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch năng lượng Australia - Việt Nam
(ĐCSVN) - Ngày 18/9, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hiện trạng chuyển dịch Năng lượng Việt Nam (VSET).
Long An: Tiết kiệm điện 8 tháng hơn 130 triệu kWh
Tính đến cuối tháng 8, toàn tỉnh tiết kiệm điện được 130,229 triệu kWh, đạt 2,46% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt so với kế hoạch đề ra.
Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh
(ĐCSVN) - Để Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) không bị chậm trong thời gian tới, Sở GTVT TP. HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh thủ tục cấp phép khai thác và cung cấp cát đắp nền đường như kế hoạch đã cam kết.
Top