08/07/2025
x
+
aa
-

Nâng cao năng lực giảng dạy môn Giáo dục thể chất cho giáo viên tiểu học

Giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn, từ đó xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tập luyện, thi đấu, đổi mới phương pháp giảng dạy.
Ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học trên địa bàn tỉnh chuyên đề Nâng cao năng lực giảng dạy môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học.

Cán bộ quản lý, giáo viên được báo cáo viên trao đổi, chia sẻ về những kiến thức chuyên môn 

Giáo dục thể chất cho học sinh tiểu học là một trong những nội dung giáo dục toàn diện, góp phần phát triển hài hòa cả về thể lực, trí tuệ và nhân cách cho học sinh.

Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Giáo dục thể chất không chỉ là hoạt động vận động mà còn hướng đến mục tiêu giáo dục nhân cách, rèn luyện ý chí, thói quen sống lành mạnh và kỹ năng hợp tác một cách thiết thực nhằm hình thành phẩm chất và năng lực học sinh.

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, giờ học Giáo dục thể chất được tổ chức hấp dẫn, tạo nên sự vui thích, hứng thú của học sinh. Các trò chơi được tổ chức theo tổ, nhóm nhằm tăng cường khả năng hợp tác, phối hợp vận động của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau trong quá trình tập luyện.

Cán bộ quản lý, giáo viên thực hành tại hội nghị tập huấn

Qua đó, học sinh được tăng mật độ vận động trong mỗi tiết học, lâu dài sẽ cải thiện năng lực vận động, nuôi dưỡng niềm yêu thích với các hoạt động vận động, yêu thích thể thao và có thói quen tập thể dục, vận động hàng ngày, tạo đà cho việc cải thiện nền tảng thể lực và phát triển thể chất.

Tại hội nghị tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng về chuyên môn; đồng thời chủ động, tích cực học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giảng dạy môn Giáo dục thể chất.

Qua hội nghị tập huấn, các giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn, từ đó xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tập luyện, thi đấu, đổi mới phương pháp giảng dạy; biết cách tổ chức hoạt động giáo dục thể chất phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học, đáp ứng yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018./.

An Nhiên

Other news

Sau sáp nhập, thủ tục xin chuyển trường học sinh tiểu học thế nào?
Phụ huynh quan tâm sau sáp nhập tỉnh thành, áp dụng chính quyền địa phương 2 cấp (cấp tỉnh thành và cấp xã) từ ngày 01/7/2025 thì thủ tục xin chuyển trường với học sinh tiểu học thế nào, có gì thay đổi không?
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại TP Cần Thơ kết thúc an toàn, đúng quy chế 
(CT) - Ðó là đánh giá của ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ về Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2025 tại TP Cần Thơ, vào chiều 27-6.
Không ép tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT
Các hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trên cả nước đều khởi động từ đầu tháng 7.
Thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong học sinh
Nhiều dự án nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và công nghệ của học sinh đã ứng dụng kiến thức được học vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, mang lại hiệu quả tích cực.
TP Cần Thơ tập trung tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 nghiêm túc, an toàn, hiệu quả 
Hôm nay 25-6, cùng với hơn 1,1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước, gần 13.800 TS của TP Cần Thơ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Tất cả các khâu chuẩn bị điều kiện, nguồn lực phục vụ kỳ thi, chăm lo, hỗ trợ thí sinh được tập trung thực hiện.
Top