09/11/2025
x
+
aa
-

Phấn đấu tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho 40.000 đoàn viên, thanh niên và học sinh 

(CT) - Huyện đoàn Thới Lai vừa phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Cần Thơ tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Thới Lai, với chủ đề: “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”.

Học sinh Trường THPT Thới Lai (huyện Thới Lai) được tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp. Ảnh: CTV

Hơn 1.000 học sinh của trường được báo cáo viên cung cấp thông tin về thị trường lao động trong bối cảnh chuyển đổi số; định hướng nghề nghiệp gắn với thế mạnh của bản thân và nhu cầu xã hội. Các bạn trẻ còn được định hướng chọn ngành nghề đúng với niềm đam mê và năng lực của bản thân. Hoạt động này góp phần giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Trong năm 2025, các cấp bộ Đoàn TP Cần Thơ phấn đấu tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho 40.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh; tư vấn giới thiệu việc làm cho 30.000 ĐVTN; giới thiệu việc làm cho 17.000 ĐVTN và phối hợp dạy nghề cho 1.000 ĐVTN. Trong đó, tuổi trẻ thành phố đa dạng hóa hình thức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, như tổ chức các ngày hội việc làm (trực tiếp và trực tuyến); tham quan vườn ươm, doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng kết hợp định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Q. THÁI

Other news

Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: 35 năm đổi mới giáo dục (Bài cuối)
Chủ trương “giáo dục là quốc sách hàng đầu” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1991, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII.
Chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh
Trường THPT Hoàng Văn Thụ, xã Châu Thành, tỉnh Tây Ninh triển khai nhiều giải pháp trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh.
Xây dựng môi trường học tập tích cực
Nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai hiệu quả hoạt động này, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và phát triển toàn diện cho học sinh.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Tương lai nào cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên? (Bài 4)
Sau khi có Nghị quyết số 71, Quốc hội xem xét và chuẩn bị thông qua Luật giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), trong đó chủ trương sắp xếp trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành trường trung học nghề.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Trở lại một chương trình, một bộ sách giáo khoa (Bài 3)
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa và vừa hoàn thành một chu trình đầu tiên, sau 5 năm triển khai từ lớp 1 đến lớp 12.
Top