07/11/2025
x
+
aa
-

Tư vấn hướng nghiệp học sinh bậc THCS 

(CT) - Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ vừa phối hợp Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tư vấn hướng nghiệp cho 100 học sinh Trường THCS Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh.

Học sinh Trường THCS Thạnh Quới tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề tư vấn hướng nghiệp.

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ cung cấp đến học sinh thông tin cơ bản về hướng nghiệp, nhu cầu thị trường lao động, xu thế tuyển dụng hiện nay; thông tin những ngành nghề hệ trung cấp, cao đẳng Trường đang đào tạo. Đồng thời, trao đổi về phương thức xét tuyển, các chế độ, chính sách về học phí, điều kiện học tập, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp khi học nghề tại trường. Qua tư vấn hướng nghiệp và giải đáp thắc mắc, giúp học sinh định hướng và có quyết định đúng đắn trong lựa chọn ngành, nghề phù hợp khả năng, nguyện vọng và điều kiện gia đình để phát triển bản thân trong tương lai.  

Từ nay đến cuối tháng 4, Trung tâm Công tác xã hội thành phố sẽ phối hợp tổ chức 3 buổi tư vấn hướng nghiệp cho 300 học sinh các trường THCS: Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ; Trường Long, huyện Phong Điền và thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là hoạt động trong kế hoạch phát triển mô hình công tác xã hội trong trường học năm 2025 của Trung tâm.

Tin, ảnh: A.P

Other news

Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: 35 năm đổi mới giáo dục (Bài cuối)
Chủ trương “giáo dục là quốc sách hàng đầu” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1991, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII.
Chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh
Trường THPT Hoàng Văn Thụ, xã Châu Thành, tỉnh Tây Ninh triển khai nhiều giải pháp trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh.
Xây dựng môi trường học tập tích cực
Nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai hiệu quả hoạt động này, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và phát triển toàn diện cho học sinh.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Tương lai nào cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên? (Bài 4)
Sau khi có Nghị quyết số 71, Quốc hội xem xét và chuẩn bị thông qua Luật giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), trong đó chủ trương sắp xếp trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành trường trung học nghề.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Trở lại một chương trình, một bộ sách giáo khoa (Bài 3)
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa và vừa hoàn thành một chu trình đầu tiên, sau 5 năm triển khai từ lớp 1 đến lớp 12.
Top