08/11/2025
x
+
aa
-

UBND TP Hà Nội yêu cầu sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

(ĐCSVN) - UBND TP Hà Nội yêu cầu sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, giáo viên dạy các môn học mới theo Chương trình GDPT 2018.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương về việc tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ rà soát số lượng biên chế giáo viên để TP đề xuất Trung ương bổ sung biên chế cho ngành giáo dục Hà Nội, nhất là giáo viên mầm non năm học 2024 - 2025.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các quận, huyện, thị xã trong việc tuyển dụng biên chế giáo viên được cấp có thẩm quyền giao, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ tại các cơ sở giáo dục, nhất là giáo viên mầm non, giáo viên dạy các môn học mới theo Chương trình GDPT 2018.

Đảm bảo nguyên tắc “có học sinh phải có giáo viên đứng lớp” nhưng phải phù hợp với thực tiễn địa phương và hiệu quả trong việc bố trí.

UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu cơ chế, chính sách để thu hút nhân tài, giáo viên giỏi làm việc, công tác và gắn với lâu dài với Thủ đô; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, tổ chức, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên, giáo dục khuyết tật, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học, giảm các điểm trường lẻ, tăng các trường bán trú, nội trú gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Chú trọng phát triển các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập ở khu vực đông dân cư, khu công nghiệp; tăng số trường bán trú và nội trú, tạo thuận lợi hơn cho học sinh và phụ huynh học sinh nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Thành phố.

Tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng nhu cầu thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, phổ thông. Rà soát, sắp xếp, điều tiết giáo viên mầm non, phổ thông giữa các cơ sở giáo dục trên địa bàn để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.../.

Vy Anh

Other news

Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: 35 năm đổi mới giáo dục (Bài cuối)
Chủ trương “giáo dục là quốc sách hàng đầu” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1991, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII.
Chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh
Trường THPT Hoàng Văn Thụ, xã Châu Thành, tỉnh Tây Ninh triển khai nhiều giải pháp trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh.
Xây dựng môi trường học tập tích cực
Nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai hiệu quả hoạt động này, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện và phát triển toàn diện cho học sinh.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Tương lai nào cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên? (Bài 4)
Sau khi có Nghị quyết số 71, Quốc hội xem xét và chuẩn bị thông qua Luật giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), trong đó chủ trương sắp xếp trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thành trường trung học nghề.
Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Trở lại một chương trình, một bộ sách giáo khoa (Bài 3)
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa và vừa hoàn thành một chu trình đầu tiên, sau 5 năm triển khai từ lớp 1 đến lớp 12.
Top