Thứ hai, 24/06/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Bàn giải pháp thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Cần Thơ với các địa phương, đơn vị 

(CT)- Ngày 6-6, đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, có cuộc họp với các sở, ngành hữu quan thành phố về tình hình liên kết, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Cần Thơ với các viện, trường và địa phương trong nước.

Ðồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: KHÁNH TRUNG

TP Cần Thơ đã ký kết và triển khai nhiều chương trình liên kết, hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực với các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước. Nổi bật là các hợp tác song phương, đa phương giữa Cần Thơ với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ÐBSCL, tỉnh Quảng Ninh, cùng  các trung tâm, viện, trường đại học tiêu biểu trong cả nước, trong đó có Viện Lúa ÐBSCL, Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ, Trường Ðại học Cần Thơ. Các chương trình và hoạt động hợp tác đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế, hình ảnh, sức cạnh tranh của thành phố. Ðồng thời, giúp Cần Thơ và các đơn vị, địa phương huy động được tiềm năng, thế mạnh, cũng như có các điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh liên kết vùng, thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch, tăng cường chế biến và xuất khẩu nông sản...

Ðạt nhiều kết quả tích cực nhưng hiện việc liên kết, hợp tác giữa Cần Thơ với các địa phương và đơn vị vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của TP Cần Thơ với vị trí trung tâm vùng ÐBSCL và là thành viên chủ chốt của Hội đồng điều phối vùng. Do vậy, tới đây các cấp, các ngành chức năng thành phố cần kịp thời rà soát, tháo gỡ  khó khăn nhằm triển khai các hoạt động hợp tác theo hướng thiết thực, cụ thể, đi vào chiều sâu và có trọng tâm, trọng điểm, mang tính dài hạn.

Tại cuộc họp, đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả và hạn chế, từ đó  đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả để thúc đẩy hợp tác kinh tế - xã hội giữa Cần Thơ và các địa phương, đơn vị. Nhiều đại biểu kiến nghị, cần đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, kịp thời xây dựng cơ sở thông tin dữ liệu về kinh tế - xã hội của các đơn vị, địa phương và ứng dụng các công nghệ thông tin, công nghệ số để thúc đẩy hợp tác đạt hiệu quả cao. Ðẩy mạnh các hoạt động học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường kết nối giữa các bên có liên quan, nhất là kết nối giữa các doanh nghiệp tại các địa phương để thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Việt Trường nhấn mạnh, thành phố đang tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ, trong đó có Nghị Quyết 59-NQ/TW và Nghị quyết 13-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 45 của Quốc hội và Nghị quyết 98/NQ-CP của Chính phủ.  Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ÐBSCL và khẳng định vai trò, vị thế trung tâm của vùng…Ðể đạt được mục tiêu trên thì việc tăng cường hợp tác giữa Cần Thơ với các tỉnh, thành, viện, trường có ý nghĩa rất quan trọng và cần được sự quan tâm sâu sát của các cấp, các ngành trên toàn thành phố. Các sở, ngành thành phố và đơn vị có liên quan cần quan tâm nghiên cứu đề xuất và triển khai thực hiện việc liên kết, hợp tác phù hợp với định hướng phát triển của thành phố được xác định tại các nghị quyết của Trung ương và thành phố. Chú ý liên kết, hợp tác cần có chiến lược, định hướng, mục đích rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm, xác định ngành mũi nhọn, lĩnh vực ưu tiên, tránh dàn trải không đi vào chiều sâu, chạy theo số lượng nhưng không có chất lượng. Ưu tiên kết nối các tỉnh, thành, đơn vị có định hướng, mục tiêu phát triển phù hợp với thành phố. Nội dung ký kết, phối hợp cần phải thực chất, thiết thực, hiệu quả, có kết quả cụ thể…

KHÁNH TRUNG

 

Những nhà đầu tư FDI nào trong tốp đầu của Long An?   

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh hiện một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỡ 'nút thắt' phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, tỉnh Long An rất quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài Nhà nước.

Công nghiệp trên đà phục hồi, phát triển

Sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp (DN) thích ứng với tình hình, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi, phát triển.

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô

(ĐCSVN) – Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô thêm từ 30.000 - 220.000 đồng tùy theo loại xe và 50.000 đồng phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm.

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô

(ĐCSVN) – Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô thêm từ 30.000 - 220.000 đồng tùy theo loại xe và 50.000 đồng phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm.

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô

(ĐCSVN) – Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô thêm từ 30.000 - 220.000 đồng tùy theo loại xe và 50.000 đồng phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm.

Đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô

(ĐCSVN) – Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định ô tô thêm từ 30.000 - 220.000 đồng tùy theo loại xe và 50.000 đồng phí lập hồ sơ với xe miễn đăng kiểm.

Cần giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán ổn định và minh bạch

(ĐCSVN) - Kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng, trong năm 2023, vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Để đảm bảo vận hành liên tục, thông suốt, ổn định, minh bạch của thị trường chứng khoán, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển theo hướng bền vững, an toàn, minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Ngọt thơm vị ổi ruột hồng 

Ông Nguyễn Văn Bé, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp ổi ruột hồng Thới Tân (HTX ổi ruột hồng), xã Thới Tân, huyện Thới Lai, phấn khởi “khoe” thu nhập đáng kể của các xã viên, thành viên. Ông Bé còn lạc quan với kế hoạch nhân rộng diện tích

Cần Thơ đã xuống giống hơn 11.680ha lúa thu đông 

(CT) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, đến nay nông dân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xuống giống vụ thu đông được hơn 11.680ha, đạt 18% so với kế hoạch.

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP    English Edition

Thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã công nhận thêm 20 sản phẩm OCOP.

Sản lượng thủy sản nuôi trồng ước đạt trên 69.510 tấn   

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, ít xảy ra các loại dịch bệnh

Long An tăng cường ngăn chặn vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, vật nuôi không rõ nguồn gốc qua biên giới   

UBND tỉnh Long An có văn bản yêu cầu ngăn chặn và xử lý nghiêm việc vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi, không rõ nguồn gốc, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch qua biên giới.

Ðẩy nhanh tiến độ thi công dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung 

Từ nguồn vốn đầu tư công, vốn huy động xã hội, thời gian qua các ngành, các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung triển khai xây dựng nhiều công trình cơ bản, nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh nước giải khát kết hợp thức ăn vặt 

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ chọn việc kinh doanh nước giải khát kết hợp với bán thức ăn vặt để khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh của anh Trần Văn Tiền ở khu vực Hòa An, phường Thới Hòa, quận Ô Môn

Đón hè sôi động, nhận ngay hàng ngàn phần quà khi gửi tiết kiệm tại KienlongBank 

Chương trình đặc sắc “Vui đón hè sang - Rinh ngàn quà tặng

An Giang đầu tư xây dựng 6.300 căn nhà ở xã hội tại các đô thị trung tâm 

(CT) - UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 824/QÐ-UBND về Ðề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Với mục tiêu giai đoạn 2021-2030, phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng

Cùng thanh niên khởi nghiệp 

Cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, các cấp bộ Đoàn - Hội TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân
Top