Chủ nhật, 16/06/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động (CNLĐ).

Anh Nguyễn Công Nhanh (bên phải) thường xuyên trao đổi cùng đồng nghiệp để công việc đạt hiệu quả tốt nhất

Tự hào là thành viên trong “đại gia đình” Cty Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III với đội ngũ CNLĐ được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, có tay nghề, chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm, từ khi gắn bó đến nay, anh Nhanh không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình làm việc, khi phát hiện những hạn chế, vấn đề bất cập ảnh hưởng đến năng suất, anh tìm tòi các giải pháp khắc phục. Từ đó, nhiều sáng kiến của anh được ra đời, mang lại lợi ích cho CNLĐ và Cty. Trong đó, anh tâm đắc nhất là sáng kiến Chế tạo máy cán dầm.

Anh Nhanh trải lòng: “Trong quá trình sản xuất, thi công, để tạo ra cây dầm dài 10m tốn rất nhiều nhân lực và chi phí như gas, oxy,... do làm thủ công. Những tồn tại, hạn chế đó là nguyên nhân chủ yếu làm cho năng suất LĐ thấp, tăng giá thành sản phẩm và giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường bởi lợi nhuận mang lại rất thấp mà chi phí bỏ ra lại cao. Do vậy, tôi quyết tâm nghiên cứu cải tiến máy cán dầm để khắc phục việc làm dầm bằng thủ công, giúp năng suất và độ chính xác cao hơn, giảm nguy cơ bệnh nghề nghiệp cho CNLĐ; đồng thời, giúp quá trình sản xuất, thi công được nhanh hơn, bảo đảm tiến độ bàn giao theo hợp đồng. Ý tưởng này của tôi được Ban Giám đốc Cty ủng hộ và tạo điều kiện để thực hiện”.

Sau khi mày mò, nghiên cứu cùng đồng nghiệp, anh Nhanh tìm ra giải pháp thực hiện sáng kiến. Theo đó, anh thay đổi phần bạc đạn và pít-tông dẫn thủy lực mạnh hơn cho máy giúp hiệu suất tốt hơn rất nhiều lần; từ cán thép 5 li, 8 li và 10 li lên cán được thép 12 li, 30 li, 50 li, giúp rút ngắn tiến độ và đạt kỳ vọng về sản lượng mà Cty đề ra.

Anh Nguyễn Công Nhanh luôn nỗ lực khắc phục khó khăn trong quá trình làm việc qua sáng kiến cải tiến

“Sáng kiến này giúp tăng năng suất LĐ, nâng cao chất lượng, giảm thời gian gia công và giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, Cty phát huy được tối đa năng suất của thiết bị công nghệ, tăng sản lượng, doanh thu hàng năm và cải thiện tốt hơn điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho CNLĐ trong Cty” - anh Nhanh trải lòng.

Được biết, trước đây, Cty phải sử dụng 60 CNLĐ để làm việc và tốn chi phí gas, oxy nhưng sau khi áp dụng sáng kiến của anh Nhanh thì chỉ cần sử dụng 2 CNLĐ để thực hiện và không tốn gas, oxy, giúp giảm nguy cơ bệnh nghề nghiệp cho CNLĐ. Sáng kiến của anh giúp làm lợi cho Cty hơn 13,3 tỉ đồng/năm. Việc áp dụng công nghệ này vào sản xuất góp phần làm thay đổi bộ mặt công nghệ của Cty theo hướng hiện đại hóa, là cơ hội để cán bộ kỹ thuật của Cty tiếp cận, làm chủ và đưa công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, qua đó nâng cao trình độ của cán bộ, CNLĐ trong Cty.

Nhờ những nỗ lực của mình, anh Nhanh được ghi nhận với nhiều thành tích, nổi bật nhất là nhận Bằng LĐ sáng tạo năm 2023 của Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam./.

Đặng Tuấn

Những nhà đầu tư FDI nào trong tốp đầu của Long An?   

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh hiện một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỡ 'nút thắt' phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, tỉnh Long An rất quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài Nhà nước.

Công nghiệp trên đà phục hồi, phát triển

Sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp (DN) thích ứng với tình hình, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi, phát triển.

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý ngân sách nhà nước

(ĐCSVN) - Đại biểu Tạ Văn Hạ (đoàn Quảng Nam) cho rằng kỷ luật, kỷ cương tài chính vẫn là căn bệnh trầm kha đến bây giờ vẫn chưa giải quyết được, đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính quan tâm, báo cáo với Quốc hội về nguyên nhân của tình trạng này.

Giá vàng giao dịch quanh mốc 67,2 triệu đồng/lượng

(ĐCSVN) - Ngày 9/1, giá vàng trong nước tại các công ty vàng bạc đá quý ít biến động, giao dịch quanh mốc 67,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường thế giới có xu hướng tăng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Chủ tịch

(ĐCSVN) - Ngày 9/1, tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với bà Vũ Thị Chân Phương.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Chủ tịch

(ĐCSVN) - Ngày 9/1, tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với bà Vũ Thị Chân Phương.

Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(ĐCSVN) - Chiều 9/1, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với tỉ lệ 449/489 đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 90,52% tổng số đại biểu Quốc hội).

Phát triển kinh tế tuần hoàn từ phụ phẩm lúa gạo 

Biến đổi khí hậu ngày càng tăng và nguồn tài nguyên thiên nhiên suy giảm, việc chuyển đổi ngành lúa gạo Việt Nam theo mô hình kinh tế tuần hoàn là yêu cầu cấp bách.

Hiệu quả ứng dụng công nghệ cao trên cây lúa

Cây lúa là 1 trong 4 loại cây trồng được tỉnh chọn để thực hiện Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

Tổ nông dân vay vốn đồng hành phát triển "tam nông" 

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh cho vay qua tổ nông dân vay vốn

Châu chấu tre đã phát sinh, gây hại ở 11 địa phương

Hiện nay, châu chấu tre đã phát sinh và gây hại tại 11/16 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc với tổng diện tích nhiễm 1.031ha; trong đó Cao Bằng nhiễm 773ha, Bắc Kạn 63ha, Nghệ An 50ha.

Nông dân các huyện phía Nam xuống giống vụ lúa Hè Thu

Thời gian gần đây, mưa trên địa bàn tỉnh xuất hiện với tần suất tăng dần làm cho độ mặn trên các tuyến sông giảm nhanh. Do đó, nông dân các huyện phía Nam của tỉnh tập trung xuống giống vụ lúa Hè Thu 2024.

Cùng thanh niên khởi nghiệp 

Cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, các cấp bộ Đoàn - Hội TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân

Phát triển hạ tầng giao thông phục vụ dân sinh, giao thương 

(CT) - Theo UBND quận Cái Răng, từ đầu năm đến nay, quận thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp, làm mới các tuyến đường giao thông, đảm bảo hạ tầng, tạo điều kiện thuận tiện trong lưu thông hàng hóa

Chi bộ Công ty Cổ phần Quản lý Vận hành Nguyễn An kết nạp 2 đảng viên mới   

Chi bộ Công ty Cổ phần Quản lý Vận hành Nguyễn An tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 đồng chí Nguyễn Thị Yến Phượng và Phan Thị Ngọc Diểm.

Ðiều chỉnh Quy hoạch chung TP Cần Thơ đến năm 2045 

Thời gian qua, Sở Xây dựng TP Cần Thơ cùng đơn vị tư vấn đã tích cực triển khai các bước lập Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Cần Thơ đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển TP Cần Thơ

Khởi nghiệp từ đam mê 

Khởi nghiệp nuôi cá bảy màu từ số vốn vỏn vẹn 10 triệu đồng, với tư duy nhạy bén và xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả thông qua mạng xã hội, anh Võ Thế Triều (27 tuổi, ngụ ấp Hiệp Thành, xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Ðất,
Top