Thứ hai, 24/06/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Chuẩn bị đồ dùng đi mưa 

Những ngày qua thị trường cung ứng các vật dụng đi mưa sôi động dần lên. Sản phẩm bằng những chất liệu như nhựa, cao su, xốp với thiết kế đa dạng, màu sắc bắt mắt… phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng và lứa tuổi.

Những ngày qua thị trường cung ứng các vật dụng đi mưa sôi động dần lên. Sản phẩm bằng những chất liệu như nhựa, cao su, xốp với thiết kế đa dạng, màu sắc bắt mắt… phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng và lứa tuổi.

Sản phẩm giày dép chống thấm nước tại cửa hàng Tokyo life.  

Chị Bùi Ngọc Mai, ở quận Cái Răng, cho biết: “Thời điểm này, trong cốp mỗi chiếc xe gắn máy đều được tôi trang bị sẵn chiếc áo mưa. Hiện cũng là thời gian nghỉ hè của các bé, những đôi giày, dép cho gia đình cũng ưu tiên sử dụng với chất liệu nhẹ, thoáng và chống nước…”.

Chiếc áo mưa là vật dụng không thể thiếu đối người di chuyển bằng xe máy, xe đạp. Trên thị trường, các sản phẩm áo mưa năm nay khá đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc, từ áo mưa tiện lợi đến áo mưa thời trang có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng hỗ trợ, bảo vệ người sử dụng. Do tiện lợi và dễ di chuyển khi đi xe gắn máy nên những chiếc áo mưa cánh dơi được nhiều người lựa chọn. Tùy theo nhu cầu mà có thể dùng loại đi 1 người và 2 người (áo mưa 2 đầu). Bên cạnh đó, còn có loại áo mưa bộ (quần áo lẻ); áo mưa dài cài nút trước hay dáng măng-tô kiểu Hàn Quốc. Bên cạnh màu sắc đa dạng, còn có loại nhựa trong suốt, phản quang, có kính che mặt hoặc loại mặt trước có bóng kính trong suốt (áo cánh dơi) tiện dụng khi đi vào ban đêm,... tùy theo chất liệu và mẫu, giá áo mưa trung bình từ 59.000-350.000 đồng/bộ.

Các loại ủng, sandal, giày đi mưa chống trượt, túi chống nước là giải pháp tối ưu để giữ đôi chân luôn khô ráo và đồ đạc an toàn. Riêng mặt hàng giày dép chống thấm nước, thị trường năm nay đã có thêm nhiều mẫu mới, giá từ khoảng 85.000-250.000 đồng/đôi tùy loại. Ủng đi mưa cũng có nhiều mẫu mới, tiện dụng, mẫu mới nhất là loại ủng đế cao su, ống cao, có khóa kéo, giá trên dưới 120.000 đồng/đôi. Theo các điểm bán, xuất xứ các mặt hàng giày, dép nhựa hàng sản xuất trong nước chủ yếu là loại đi ở nhà; các mẫu dép thời trang phần lớn vẫn hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hong Kong, Mỹ,... dù được làm từ chất liệu nhựa nhưng sản phẩm tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái thời trang, tinh tế.

Ðể tránh đơn điệu, trên quai dép (nữ) còn được đính hột (giả đá) hoặc dùng các charm với hình thú, các nhân vật hoạt hình hoặc hoa, hình tim, nút tròn… rất đẹp mắt. Dành cho giới nữ, bên cạnh những mẫu dép đế bệt, còn có những loại giày búp bê hở hoặc bít mũi, đục lỗ hoặc giày đế xuồng đủ kiểu dáng và họa tiết, giúp những chị em là tín đồ của giày cao gót vừa thỏa mãn sở thích, vừa tiện lợi khi đi mưa mà không lo vấn đề ướt chân. Với nam giới, những đôi giày nhựa đục lỗ, giày sục hoặc giày mọi được nhiều người lựa chọn.

Có những đôi giày thể thao được làm từ nhựa hoặc cao su với thiết kế nhỏ, gọn ôm khít chân, có dây cột, độ ma sát cao và nhẹ, thuận lợi để sử dụng cho chạy bộ không bị trượt ngã trong thời tiết ẩm, ướt. Giá các mẫu sản phẩm từ 165.000 đồng đến khoảng 2,8 triệu đồng/đôi, tùy loại. Những đôi ủng đi mưa cổ ngắn, cổ cao; giày boot cao su chống trượt cũng được nhiều người sử dụng khi đi mưa, giá khoảng 160.000-350.000 đồng/đôi, tùy loại. Những mẫu giày, dép dành cho trẻ nhỏ chủ yếu là hàng sản xuất trong nước được thiết kế ngộ nghĩnh dạng dép sục hoặc đế bản lớn, giày sandal… giá từ 35.000-250.000 đồng/đôi, tùy loại.

Thương hiệu đồ thể thao Nike, Adidas, Kappa cũng có những đôi dép sandal chất liệu cao su nhẹ chống nước giá từ khoảng 299.000 đồng đến 2,2 triệu đồng/đôi. Dép Crocs (loại dép sục- phần mũi giày bít kín, không có quai hậu) dáng vẻ thô kệch, màu sắc sặc sỡ đang là trào lưu, đặc biệt là giới trẻ và trẻ nhỏ. Dép Crocs sử dụng chất liệu nhựa chuyên dụng Croslite (chất liệu chiết xuất từ nhựa tế bào có chứa chất chống khuẩn và khử mùi) không thấm nước và đặc biệt là rất bền, giá từ khoảng 650.00 đồng đến 2,4 triệu đồng/đôi. Tại cửa hàng Tokyo Life (đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), cũng đang bày bán rất nhiều sản phẩm dành cho mùa mưa như giày, dép, áo mưa, các bọc giày đi mưa, dù,… đặc biệt là những chiếc túi, balo thời trang nhẹ và chống thấm nước, giá từ 250.000 đồng/chiếc.

Sản phẩm dù rất đa dạng là món hàng thời trang, đặc biệt cho giới nữ. Cùng với mẫu dù cán dài, hiện nay loại dù gấp gọn, loại siêu nhẹ được nhiều chị em lựa chọn. Ðặc biệt, với loại dù mở ngược, việc mở dù hay gấp gọn dù khi lên xuống xe ô tô rất thuận tiện vì không cần phải mở rộng cánh cửa xe để xếp dù, nước mưa cũng không chạy ngược vào xe khi xếp gọn dù; tay cầm kiểu chữ C giúp dễ xỏ tay vào giữ dù bằng cổ tay để có thể cầm thêm nhiều đồ khác. Tùy theo mẫu, giá từ 50.000-390.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Chiếc áo trùm balo chống nước, túi để điện thoại chống nước giá từ 35.000-150.000 đồng/chiếc cũng là sản phẩm cần thiết trong những ngày mưa. Thị trường còn có cả mắt kính chống loang nước bảo vệ mắt, có cả loại có độ dành cho người bị cận giá bán trên 300.000 đến hơn 10 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, để tránh đọng nước trên các loại kiếng đeo mắt, kính xe ô tô, kính bơi có thể dùng chai xịt nano chống nước giá từ 144.000-250.000 đồng/chai, tùy loại.

Các sản phẩm dùng cho mùa mưa bán nhiều ở các khu chợ, các cửa hàng kinh doanh giày, dép, hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Cùng đó, trên hệ thống thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… được giới thiệu bán rất nhiều với đủ mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, theo chia sẻ kinh nghiệm của các chị em, để có được sản phẩm ưng ý, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là chọn mua tại các cửa hàng hoặc nhà phân phối chính hãng. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Những nhà đầu tư FDI nào trong tốp đầu của Long An?   

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh hiện một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỡ 'nút thắt' phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, tỉnh Long An rất quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài Nhà nước.

Công nghiệp trên đà phục hồi, phát triển

Sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp (DN) thích ứng với tình hình, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi, phát triển.

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Ngọt thơm vị ổi ruột hồng 

Ông Nguyễn Văn Bé, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp ổi ruột hồng Thới Tân (HTX ổi ruột hồng), xã Thới Tân, huyện Thới Lai, phấn khởi “khoe” thu nhập đáng kể của các xã viên, thành viên. Ông Bé còn lạc quan với kế hoạch nhân rộng diện tích

Cần Thơ đã xuống giống hơn 11.680ha lúa thu đông 

(CT) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, đến nay nông dân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xuống giống vụ thu đông được hơn 11.680ha, đạt 18% so với kế hoạch.

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP    English Edition

Thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã công nhận thêm 20 sản phẩm OCOP.

Sản lượng thủy sản nuôi trồng ước đạt trên 69.510 tấn   

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, ít xảy ra các loại dịch bệnh

Long An tăng cường ngăn chặn vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, vật nuôi không rõ nguồn gốc qua biên giới   

UBND tỉnh Long An có văn bản yêu cầu ngăn chặn và xử lý nghiêm việc vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi, không rõ nguồn gốc, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch qua biên giới.

Ðẩy nhanh tiến độ thi công dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung 

Từ nguồn vốn đầu tư công, vốn huy động xã hội, thời gian qua các ngành, các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung triển khai xây dựng nhiều công trình cơ bản, nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh nước giải khát kết hợp thức ăn vặt 

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ chọn việc kinh doanh nước giải khát kết hợp với bán thức ăn vặt để khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh của anh Trần Văn Tiền ở khu vực Hòa An, phường Thới Hòa, quận Ô Môn

Đón hè sôi động, nhận ngay hàng ngàn phần quà khi gửi tiết kiệm tại KienlongBank 

Chương trình đặc sắc “Vui đón hè sang - Rinh ngàn quà tặng

An Giang đầu tư xây dựng 6.300 căn nhà ở xã hội tại các đô thị trung tâm 

(CT) - UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 824/QÐ-UBND về Ðề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Với mục tiêu giai đoạn 2021-2030, phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng

Cùng thanh niên khởi nghiệp 

Cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, các cấp bộ Đoàn - Hội TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân
Top